Tag

Đà Nẵng: Triển lãm nhiếp ảnh "Portraits de Femmes - Chân dung phụ nữ"

Điện ảnh - Âm nhạc 03/03/2022 12:53
aa
TTTĐ - Rất nhiều những câu chuyện cảm động về người phụ nữ Việt Nam được kể thông qua triển lãm “Portraits de Femmes - Chân dung phụ nữ”.
Qualcomm ra mắt các sản phẩm mới tại Triển lãm Di động toàn cầu Barcelona Qualcomm ra mắt các sản phẩm mới tại Triển lãm Di động toàn cầu Barcelona
VinFast và LeasePlan ký thoả thuận hợp tác cung cấp dịch vụ cho thuê xe tại Châu Âu VinFast và LeasePlan ký thoả thuận hợp tác cung cấp dịch vụ cho thuê xe tại Châu Âu
Nhiều chương trình hấp dẫn tại hội chợ giống vật tư nông nghiệp, OCOP Nhiều chương trình hấp dẫn tại hội chợ giống vật tư nông nghiệp, OCOP
Đà Nẵng: Tái hiện kí ức làng chài bằng nghệ thuật sáng tạo Đà Nẵng: Tái hiện kí ức làng chài bằng nghệ thuật sáng tạo
Ông Samuel Delameziere - Giám đốc ủy quyền Viện Pháp Việt Nam tại Đà Nẵng phát biểu khai mạc triển lãm (Ảnh Bảo tàng MTĐN)
Ông Samuel Delameziere - Giám đốc ủy quyền Viện Pháp Việt Nam tại Đà Nẵng phát biểu khai mạc triển lãm (Ảnh: Bảo tàng MTĐN)

Triển lãm nhiếp ảnh “Portraits de Femmes - Chân dung phụ nữ” là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2022), do Viện Pháp Việt Nam tại Đà Nẵng và Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện về chuyên đề "Phụ nữ Việt Nam".

Theo đó, những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm là kết quả từ hai khóa workshop nhiếp ảnh do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức tại TP HCM và Huế vào tháng 1/2020.

Tại đây, 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ đến từ TP Hồ Chí Minh và Huế đã thực hiện các bộ ảnh về chủ đề phụ nữ Việt Nam dưới sự hướng dẫn của nhiếp ảnh gia Maika Elan, Bình Đặng và Nicolas Cornet.

Triển lãm không hướng đến sự xuất sắc của hình ảnh mà ngược lại, đây là dịp để những tác giả trẻ có cơ hội thể hiện bản thân mình thông qua những chuỗi hình ảnh mà khi đặt cạnh nhau sẽ tự mình kể nên những câu chuyện đầy rung cảm, hay nói cách khác là “storytelling” (câu chuyện).

Khách tham quan có thể sử dụng smart phone quét mã QR để xem nội dung thuyết minh
Khách tham quan có thể sử dụng smart phone quét mã QR để xem nội dung thuyết minh

Là nhiếp ảnh gia, nhà báo và là nhà biên tập từ 30 năm nay, Nicolas Cornet chia sẻ thời gian đi lại giữa Châu Âu và Châu Á, anh thường xuyên cộng tác với những tờ báo và tạp chí lớn của Châu Âu cũng như với nhiều nhóm làm phim tài liệu của các đài truyền hình. Tác phẩm của anh đã được triển lãm tại rất nhiều quốc gia: Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Rất nhiều sách của anh đã được xuất bản tại Châu Âu và Việt Nam.

Những nhiếp ảnh gia trẻ cũng được thử thách thông qua việc xử lý đề tài theo cách thức đương đại. Đó là những suy ngẫm về giới, góc nhìn thân thương về người bà của mình hay về vai trò người phụ nữ trong đời sống thường nhật.

Chính những bạn trẻ đã đem đến làn gió mới cho những đề tài ấy, lột tả những khía cạnh rộng hơn, thú vị hơn thay vì chỉ tập trung vào những lối mòn quen thuộc.

Một góc không gian triển lãm
Một góc không gian triển lãm

Maika Elan (Nguyễn Thanh Hải) hiện là nhiếp ảnh gia tự do cho hay: “Sau khi tốt nghiệp ngành Xã hội học tại trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân Văn (Hà Nội), tôi bắt đầu sử dụng máy ảnh từ năm 2008 để ghi lại những shot hình trong cuộc sống cá nhân. Tôi trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, chủ yếu cộng tác với khách hàng và công ty thời trang khắp cả nước”.

Bên cạnh đó, ngoài các tác phẩm ảnh do các nhiếp ảnh gia trẻ tại TP Hồ Chí Minh và Huế thực hiện, du khách và công chúng yêu nghệ thuật tại Đà Nẵng còn được khám phá những bài viết về chân dung về một số nhân vật nữ tiêu biểu của Việt Nam do tác giả - nhà báo người Pháp Sabrina Rouillé viết và nghệ sĩ Lê Phi Long (từng là nghệ sĩ lưu trú của chương trình Tương hỗ – Villa Saigon) vẽ minh họa.

Được biết, triển lãm nhiếp ảnh "Portraits de Femmes - Chân dung phụ nữ" diễn ra từ ngày 1/3 đến hết 23/3/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (78 Lê Duẩn).

Đọc thêm

NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa

TTTĐ - Bằng tình yêu vô điều kiện, đặc biệt lớn lao với vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, NSƯT Khánh Hòa đã cho ra mắt bộ phim ca nhạc "bom tấn" về Trường Sa với sự tham gia của hơn 1.000 người và 6 thế hệ diễn viên. Tác phẩm vô cùng xúc động, chạm đến trái tim khán giả trước sự hi sinh, cống hiến và anh hùng của các chiến sĩ hải quân đồng thời nhân lên niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước mình.
Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart Văn hóa

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart

TTTĐ - Sau thành công của Hòa nhạc Bốn mùa (Four Seasons Concert), Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục mang đến cho công chúng trải nghiệm thú vị trong âm nhạc cùng những khoảnh khắc tươi đẹp với The Mozart Concert mang tên “Bei Momenti” (Beautiful Moment), diễn ra vào hai ngày 23 - 24/8.
NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị

TTTĐ - "Thiên hùng ca bất tử" là một MV ca nhạc với chủ đề, nội dung, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì Tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để ghi hình.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa có thông báo về việc phân công các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ Nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim Điện ảnh - Âm nhạc

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

TTTĐ - Trong bộ phim "Phận gái - Chuyện của Trang" vừa ra mắt, đạo diễn Hoàng Thành Long đã đưa câu chuyện của người bạn thân với những diễn biến, tình tiết có thực để gửi gắm thông điệp nhân văn về người phụ nữ.
Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin Điện ảnh - Âm nhạc

Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của toàn dân. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc, khu di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Xem thêm