Tag

Đà Nẵng: Trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi năm 2021

Văn hóa 27/12/2021 14:00
aa
TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Mỹ thuật Đà Nẵng vừa tổ chức lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới” và trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi năm 2021.
Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo... Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Đà Nẵng: Đón Giáng sinh ấm áp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Đà Nẵng: Đón Giáng sinh ấm áp đảm bảo an toàn phòng chống dịch
Đà Nẵng: Thí điểm gắn mã QR trên bảng tên đường ven biển Đà Nẵng: Thí điểm gắn mã QR trên bảng tên đường ven biển
Đà Nẵng lần thứ hai được vinh danh thành phố thông minh nhất Việt Nam Đà Nẵng lần thứ hai được vinh danh thành phố thông minh nhất Việt Nam
Đà Nẵng: Nguồn lực phục vụ cho phát triển bị giảm sút mạnh Đà Nẵng: Nguồn lực phục vụ cho phát triển bị giảm sút mạnh
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới” (Ảnh Đ.Minh)
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới” (Ảnh Đ.Minh)

Tại buổi lễ Ban Tổ chức đã tổng kết trao giải cho 23 tác phẩm xuất nhất được chọn ra từ 1.380 tác phẩm tham gia “Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi năm 2021”.

Theo đó, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 2 giải Nhất cho em Đỗ Quỳnh Anh, lớp 4/3 (trường Tiểu học Trần Cao Vân) với tác phẩm “San sẻ yêu thương thêm vui ngày Tết”, em Hoàng Xuân Mai lớp 8/3 (trường THCS Đức Trí) với tác phẩm “Vui xuân Nhâm Dần”.

Đang chú ý, giải Đặc biệt của cuộc thi vẽ tranh được trao cho thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Nhã Khanh, lớp 1/7 (trường Tiểu học Trần Cao Vân) với tác phẩm “Du xuân cùng gia đình”, cùng 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm khác.

“Con rất bất ngờ và vui khi được lần đầu tiên tham gia và được nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Con hoàn thành tác phẩm này trong 2 ngày và lấy cảm hứng từ múa lân trong hội hoa xuân do ông nội dẫn đi chơi ngày Tết” bé Nguyễn Nhã Khanh chia sẻ.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất, lớp 1/7 đạt giải Đặc biệt với tác phẩm “Du xuân cùng gia đình” (Ảnh Đ.Minh)
Thí sinh nhỏ tuổi nhất, lớp 1/7 đoạt giải Đặc biệt với tác phẩm “Du xuân cùng gia đình” (Ảnh Đ.Minh)
Tác phẩm đạt giải đặc biệt
Tác phẩm đạt giải đặc biệt

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, những nét vẽ trong trẻo, vui tươi, hồn nhiên, các bạn nhỏ đã tạo nên tác phẩm độc đáo với bố cục, sắc màu đa dạng, góc nhìn rất mới về ngày Tết truyền thống và thành phố quê hương trên chặng đường 25 năm phát triển. Đây cũng chính là sự kiện khuyến khích các em tham gia nhiều hơn vào các hoạt động mỹ thuật cũng như tìm kiếm, ươm mầm những tài năng nhí.

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu 47 tác phẩm hội họa của 37 họa sĩ được giới thiệu đến công chúng những bức tranh đa sắc về mùa xuân và con giáp của năm như: Tống cựu - nghinh tân, thiếu nữ du xuân, khát vọng xuân, xuân Nhâm Dần...

2 thí sinh đạt giải Nhất với tác phẩm “San sẻ yêu thương thêm vui ngày Tết” và “Vui xuân Nhâm Dần” (Ảnh Đ.Minh)
2 thí sinh đoạt giải Nhất với tác phẩm “San sẻ yêu thương thêm vui ngày Tết” và “Vui xuân Nhâm Dần” (Ảnh Đ.Minh)

Với các chất liệu nghệ thuật phong phú, các tác giả đã thể hiện, diễn đạt bằng những ngôn ngữ tạo hình mỹ thuật và phong cách thể hiện khác nhau, từ trừu tượng, bán trừu tượng, ấn tượng đến tả thực về cùng chủ đề, nhưng với cách nhìn nhận, cảm quan khác nhau của người lớn và trẻ em, hi vọng sẽ đem lại cho người

Và 80 tác phẩm mỹ thuật thiếu nhi được lựa chọn trưng bày triển lãm là tiếng nói, là cảm nhận, là cách nhìn của các em thiếu nhi về mùa xuân và quê hương trong những ngày trọng đại của thành phố.

Hoạt động giao lưu, trải nghiệm in và vẽ tranh trên lá cây, tô màu dành cho thiếu nhi (Ảnh Đ.Minh)
Hoạt động giao lưu, trải nghiệm in và vẽ tranh trên lá cây, tô màu dành cho thiếu nhi (Ảnh Đ.Minh)
Một góc triển lãm (Ảnh Đ.Minh)
Một góc triển lãm (Ảnh Đ.Minh)

Đồng thời, trong khuôn khổ triển lãm là các hoạt động giao lưu, trải nghiệm dành cho thiếu nhi: In tranh con hổ, in và vẽ tranh trên lá cây, vẽ tranh, tô màu theo sự hướng dẫn của các họa sĩ...

Triển lãm phục vụ công chúng đến ngày 20/2/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Xem thêm