Tag

Đà Nẵng: Thông tin mới liên quan đến 22 sổ đỏ của công dân “biến mất”

Pháp luật 05/09/2020 07:00
aa
TTTĐ - Liên quan đến vụ 22 sổ đỏ của công dân “biến mất”, ngày 5/9, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng tiếp tục có thông báo, liên quan đến những sai phạm tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà.
Đà Nẵng: Biến đất thuê sản xuất kinh doanh thành đất ở để bán, Kiểm toán Nhà nước đề nghị Công an vào cuộc Sở TN&MT Đà Nẵng đề nghị Công an sớm truy xét, thu hồi Giấy CNQSD đất bị chiếm giữ trái phép Đà Nẵng: Khởi tố vụ án liên quan đến 22 sổ đỏ “biến mất”
0004 st
Trung tâm hành chính quận Sơn Trà (Ảnh: ST)

Thông báo cho biết, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Công an thành phố, sớm bàn giao các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang bị chiếm giữ bất hợp pháp hiện đã được thu hồi để Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà hoàn thiện việc đăng ký chuyển quyền để trả kết quả cho công dân.

Trong thời gian chờ Công an thành phố giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi, nhu cầu giao dịch của cá nhân đã nộp hồ sơ, Sở TN&MT đã có văn bản đề nghị UBND quận Sơn Trà xem xét, căn cứ bản photo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà cung cấp và hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất đã được Văn phòng Công chứng chứng thực, để giải quyết cấp Giấy phép Xây dựng trong trường hợp chủ sử dụng đất có nhu cầu.

Đối với các trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nào chưa thu hồi được, Sở TN&MT sẽ tiến hành đăng thông tin công khai thực hiện thủ tục báo mất và cấp lại cho người dân.

Cùng với đó, Sở TN&MT cũng đã công bố Quyết định thanh tra và đang tiến hành thanh tra việc quản lý, giải quyết các thủ tục về đất đai đối với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

da nang thong tin moi lien quan den 22 so do cua cong dan bien mat
Thông báo của Sở TN&MT Đà Nẵng

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng, yêu cầu Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình xử lý, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và các cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc.

Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP Đã Nẵng đã có quyết định, tạm đình chỉ có thời hạn đối với Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà và 2 cán bộ khác của chi nhánh này.

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đưa tin trước đó, bà Dương Thị Ngọc Anh (SN 1979) - chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã lấy 22 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công dân đưa cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979; ngụ đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) mượn để cầm cố và cấn trừ nợ vay.

4156 anh 1 danh sach vay tien cua ba le
Danh sách những cá nhân mà bà Lệ vay tiền

Sau khi vụ việc bị phát giác, ngày 25/8/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Qua điều tra, Cơ quan CSĐT tiếp tục khởi tố bà Đào Thị Như Lệ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu cho biết, bà Đào Thị Như Lệ đã vay nhiều khoản tiền lớn tại các ngân hàng để kinh doanh nhà hàng, khách sạn, bất động sản. Tuy nhiên, do kinh doanh thua lỗ dẫn đến bà Lệ bị vỡ nợ.

Khi đến hạn thanh toán, để đáo hạn các khoản vay ngân hàng, bà Lệ vay của 16 người với số tiền gần 500 tỷ đồng. Trong khi đó, phần lớn tài sản của bà Lệ đã thế chấp tại ngân hàng.

Đà Nẵng: Thông tin mới liên quan đến 22 sổ đỏ của công dân “biến mất”
Ông Phạm Thanh (phải) và Vũ "nhôm" (Ảnh: HQ)

Sau khi bị nhiều chủ nợ thúc ép, bà Lệ nhờ bà Anh giúp đỡ. Theo đó, bà Anh đã lấy 22 sổ đỏ lấy từ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà cho bà Lệ mượn để cầm cố cho một số chủ nợ, trong đó có ông Phạm Thanh (trú tại phường Vĩnh Trung, Thanh Khê), một doanh nhân có tiếng ở Đà Nẵng.

Trước đó, ông Phạm Thanh và một số đối tượng đã có hành vi đánh đập và ép bà Lệ viết giấy nhận nợ với số tiền cả gốc lẫn lãi là 122 tỷ đồng; Buộc bà Lệ viết giấy bán nhiều tài sản có giá trị lớn với giá thấp hơn thị trường để trừ nợ. Bà Lệ cũng đã giao cho ông Thanh 7 sổ.

Ngày 4/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố đối với ông Phạm Thanh về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Đọc thêm

Quỳ Hợp (Nghệ An): Cựu nhân viên văn phòng đăng ký đất lĩnh án lừa đảo gần 4 tỷ đồng Ký sự pháp đình

Quỳ Hợp (Nghệ An): Cựu nhân viên văn phòng đăng ký đất lĩnh án lừa đảo gần 4 tỷ đồng

TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quang Trường (30 tuổi, trú xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) về hai tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm Tin tức ANTT

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm kiên quyết không để đối tượng truy nã ở ngoài vòng pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông tin truy nã 23 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt, đặc biệt nguy hiểm.
Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát Tin tức ANTT

Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát

TTTĐ - Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại một cửa hàng sửa xe máy trên đường Trương Định (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) khiến một người tử vong.
Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum bị khởi tố về hành vi "nhận hối lộ".
Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Xem thêm