Tag

Sở TN&MT Đà Nẵng đề nghị Công an sớm truy xét, thu hồi Giấy CNQSD đất bị chiếm giữ trái phép

Pháp luật 29/08/2020 23:17
aa
TTTĐ – Sở TN&MT Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Công an thành phố sớm truy xét, thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ - sổ đỏ) bị người khác chiếm giữ bất hợp pháp và truy cứu trách nhiệm cá nhân có liên quan.
Đà Nẵng: Công ty TNHH Trục vớt và xây dựng công trình thủy bị phạt hơn 700 triệu đồng Đại học Đà Nẵng đề nghị Công an xác minh, xử lý thư nặc danh bôi nhọ các trường đại học Bệnh viện Đà Nẵng chính thức tái khám, chữa bệnh sau 30 ngày bị cách ly Đà Nẵng: Hỗ trợ thí sinh ngoài thành phố dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2
0004 st
Trung tâm hành chính quận Sơn Trà (Ảnh: Sơn Trà)

Liên quan đến vụ việc một chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng kí đất đai quận Sơn Trà đã lấy 19 sổ đỏ của công dân cho người khác “mượn”. Hiện, các sổ đỏ này đang được nhiều đối tượng rao bán trên thị trường. Ngày 27/8, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã có thông tin liên quan đến vụ việc này.

Thông tin của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng cho biết: Bà Dương Thị Ngọc Anh (SN 1979, chuyên viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà được phân công thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính về chuyển quyền sử dụng đất) đã lấy 19 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (qua ra soát lại là 22 sổ) của công dân nộp tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979) mượn.

0314 bc dung
Báo cáo vụ việc của Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà

Hiện, Sở TN&MT đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng, đồng thời, chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố thống kê, báo cáo chi tiết 22 Giấy chứng nhận nêu trên. Đồng thời, rà soát lại toàn bộ quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận, huyện khác trên địa bàn thành phố.

Sở TN&MT Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị Công an TP Đà Nẵng sớm truy xét, thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị người khác chiếm giữ bất hợp pháp và truy cứu trách nhiệm cá nhân có liên quan.

Ngoài ra, Sở TN&MT Đà Nẵng cũng đã thành lập đoàn thanh tra do Giám đốc Sở làm trưởng đoàn tiến hành thanh tra việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà; Xử lý nghiêm sai phạm sau khi có kết quả thanh tra.

so tnmt da nang de nghi cong an thanh pho truy xet thu hoi giay cnqsd dat bi chiem giu trai phep
Văn bản thông tin về vụ việc của Sở TN&MT Đà Nẵng

Trước đó, theo báo cáo của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà, khi đơn vị tiến hành rà soát định kỳ hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận thì thấy có một số trường hợp hồ sơ chuyển quyền quá hạn, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả giải quyết.

Theo sự phân công, bà Dương Thị Ngọc Anh, chuyên viên văn phòng được giao kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Theo tường trình của bà Anh, quá trình công tác có quen biết với bà Đào Thị Như Lệ nên đã tự ý lấy 19 sổ đỏ của công dân cho bà Lệ mượn. Tuy nhiên, sau đó bà Anh liên lạc với bà Lệ để lấy lại số sổ đỏ trên nhưng không được.

so tnmt da nang de nghi cong an thanh pho truy xet thu hoi giay cnqsd dat bi chiem giu trai phep
Bản tường trình của bà Anh

Nội dung bản tường trình của bà Anh cụ thể như sau: "Cách đây 1 tháng, bà Đào Thị Thu Lệ có nhờ tôi cho mượn một số Giấy chứng nhận đất để chứng minh hồ sơ năng lực trong kinh doanh. Thời gian mượn từ 7 đến 10 ngày.

Do tin tưởng bà Lệ, tôi đã lấy 19 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công dân cho bà Lệ mượn. Đến ngày 18/8, tôi nhận được thông tin do công dân phản ánh, hồ sơ của công dân đang nộp tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã có giấy chứng nhận và các sổ đỏ này đang được cò đất rao bán trên thị trường.

Nhận thấy đây là việc bất thường nên tôi đã đi xác minh và được biết đây là các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà tôi đã cho bà Lệ mượn. Quá hoảng sợ, tôi liên lạc với bà Lệ nhưng bà Lệ không nghe điện thoại, nhắn tin cũng không trả lời.

Tôi đã trực tiếp qua công ty của bà Lệ nhưng được biết bà Lệ đã không đi làm từ 16h ngày 14/8. Đến nay, tôi đã áp dụng rất nhiều biện pháp để liên lạc với bà Lệ để sớm thu hồi lại các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cho mượn nhưng không liên lạc được với bà Lệ".

Đọc thêm

Nghệ An: Triệt xoá đường dây lừa tình, lôi kéo đầu tư tiền ảo, chiếm đoạt gần 19 tỉ đồng Tin tức ANTT

Nghệ An: Triệt xoá đường dây lừa tình, lôi kéo đầu tư tiền ảo, chiếm đoạt gần 19 tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Con Cuông vừa đồng chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan vừa lập chiến công xuất sắc khi phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia tại đặc khu kinh tế “Tam giác Vàng” thuộc tỉnh Bokeo, nước CHDCND Lào.
Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2024), Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh vừa có thư ngỏ tới các cấp chính quyền, tổ chức và người dân về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng Tin tức ANTT

Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng

TTTĐ - Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa thông tin, Tổ thương mại điện tử (TMĐT), Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) đang tạm giữ trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng TMĐT như Tiktok, Facebook có tên tài khoản là “Phan Thủy Tiên” - “hot Tiktoker” thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Xem thêm