Tag

Đà Nẵng: Làm sạch thành phố sau đêm khai mạc DIFF 2024

Môi trường 08/06/2024 23:00
aa
TTTĐ - Ngay sau đêm khai mạc DIFF 2024, hàng trăm đoàn viên, thanh niên cùng người dân TP Đà Nẵng đã xuống đường, nhặt rác dọc bờ sông Hàn.
Đà Nẵng: Yêu cầu người dân không nhặt rác tái chế để tránh nguy cơ lây bệnh Giải nhặt rác thế giới sắp diễn ra tại Nhật Bản Bella Vũ lặn biển nhặt rác ở Hòn Khô
Thành đoàn Đà Nẵng đã huy động đoàn viên, thanh niên ra quân xuống đường nhặt rác làm sạch môi trường sau đêm khai mạc DIFF 2024
Thành đoàn Đà Nẵng đã huy động đoàn viên, thanh niên ra quân xuống đường nhặt rác làm sạch môi trường sau đêm khai mạc DIFF 2024

Hưởng ứng lời kêu gọi của thành phố, ngay sau đêm khai mạc DIFF 2024, Thành đoàn Đà Nẵng đã huy động hơn 500 đoàn viên, thanh niên ra quân xuống đường thu gom rác, làm sạch môi trường sau đêm khai mạc chung tay, góp sức bảo vệ môi trường.

Thời điểm khi những tràng pháo hoa lung linh vừa dứt cũng là lúc các cán bộ, công an, dân quân, bảo vệ dân phố, đội viên đội kiểm tra quy tắc đô thị cùng đoàn viên, thanh niên rong ruổi khắp các con phố ở quận Sơn Trà và khu vực cầu Sông Hàn, cầu Rồng để nhặt từng túi ni lông, vỏ lon, chai nhựa, áo mưa… mà người dân và du khách để lại.

đoàn viên, thanh niên xách túi, rong ruổi khắp các con phố ở quận Sơn Trà và khu vực cầu Sông Hàn, cầu Rồng nhặt rác, chung tay bảo vệ môi trường
Đoàn viên, thanh niên xách túi, rong ruổi khắp các con phố ở quận Sơn Trà và khu vực cầu Sông Hàn, cầu Rồng nhặt rác, chung tay bảo vệ môi trường
Vừa nhặt rác, các bạn trẻ còn phân loại rác tái chế để gửi tặng những người nhặt ve chai
Dù đã khuya, các bạn trẻ vừa nhặt rác, còn phân loại rác tái chế để gửi tặng những người nhặt ve chai

Vừa thu gom rác, các bạn trẻ còn phân loại rác tái chế để gửi tặng những người nhặt ve chai. Đoàn viên Hoàng Giang My chia sẻ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, các cấp bộ Đoàn trên toàn địa bàn thành phố đã triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác tại các địa điểm tập trung du khách và người dân xem pháo hoa. Đồng thời, các bạn trẻ nhắc nhở bà con, du khách giữ gìn vệ sinh chung, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Trước đó, để lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 thêm ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế. Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã có thư ngỏ kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường tại lễ hội.

Ngoài thu gom rác, đoàn viên thanh niên còn nhắc nhở bà con nhân dân, du khách giữ gìn vệ sinh chung, đảm bảo mỹ quan đô thị
Ngoài thu gom rác, đoàn viên thanh niên còn nhắc nhở bà con nhân dân, du khách giữ gìn vệ sinh chung, đảm bảo mỹ quan đô thị
Sau đêm khai mạc pháo hoa, người dân và du khách để lại ngổn ngang rác khu vực
Sau đêm khai mạc pháo hoa, người dân và du khách để lại ngổn ngang rác khu vực dọc sông Hàn

Được biết, DIFF 2024 là kỳ lễ hội pháo hoa thứ 12, góp phần mang lại danh hiệu Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu Châu Á”. Trong thời gian diễn ra DIFF, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ như các lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật để phục vụ người dân và du khách thập phương.

Sự kiện này sẽ tiếp tục là điểm nhấn, thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần đưa thành phố Đà Nẵng trở thành tâm điểm của du lịch hè và là “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu Châu Á” như World Travel wards từng hai lần vinh danh.

TP Đà Nẵng kêu gọi người dân và du khách Không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; thu gom rác thải sau khi DIFF kết thúc
TP Đà Nẵng kêu gọi người dân và du khách không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; thu gom rác thải sau khi DIFF kết thúc

Sau những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp đầy sắc màu và giàu cảm xúc, hình ảnh của rất nhiều bạn trẻ, chiến sỹ công an, cô chú vệ sinh môi trường… ở lại dọn dẹp rác xung quanh khu vực khán đài, khu vực xem pháo hoa và dọc các tuyến đường tập trung đông người luôn để lại ấn tượng đẹp. Hành động này càng tô đậm thêm thương hiệu Đà Nẵng - thành phố môi trường sạch, đẹp, hiện đại, con người văn minh, thân thiện và mến khách.

“Dù bạn sinh ra tại thành phố biển với niềm tự hào quê hương hay đã “trót” nặng tình với thành phố đáng sống, xinh đẹp này khi đến du lịch, sinh sống và làm việc, chúng ta hãy cùng nhau kết nối, hành động thể hiện tình cảm đó qua các hoạt động bảo vệ môi trường.

Không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; thu gom rác thải sau khi DIFF kết thúc. Hãy truyền cảm hứng cho bạn bè, người thân và những người xung quanh cùng tham gia bảo vệ môi trường, san sẻ một phần công việc của hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường để họ có thể được nghỉ ngơi và về nhà sớm hơn”, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng kêu gọi.

Do đó, với ý thức và sự chung tay của mỗi cá nhân và tổ chức, DIFF 2024 sẽ trở nên ý nghĩa hơn, truyền tải thông điệp của chính quyền và người dân thành phố về “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, khắc họa một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Môi trường sạch đẹp rất cần sự chung tay của tất cả mọi người dân đến thưởng thức lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024.

Đọc thêm

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Xem thêm