Tag

Bella Vũ lặn biển nhặt rác ở Hòn Khô

Văn hóa 30/07/2023 16:19
aa
TTTĐ - Bella Vũ và anh trai Oscar Vũ đã thu gom khá nhiều rác thải ở khu vực Hòn Khô thuộc tỉnh Bình Định trong chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình.
“Soái ca nhí” Gia Khiêm kết hợp Hoa hậu thanh lịch nhí thế giới Bella Vũ trong MV mới Bella Vũ hóa cô gái Thái Lan trong trang phục của NTK Nguyễn Minh Tuấn Bella Vũ tung bản vũ đạo hoàn chỉnh "Muốn được là chính tôi"

Vừa qua, Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ đã cùng gia đình nghỉ dưỡng khám phá cảnh đẹp thiên nhiên vùng biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Bella Vũ và Oscar Vũ thường xuyên theo gia đình đi lặn biển hàng năm. Dù đã đi đến nhiều vùng biển trên thế giới, hai anh em vẫn muốn khám phá thêm những thắng cảnh đẹp của quê hương.

Bella Vũ trong chuyến đi đến Hòn Khô, Quy Nhơn
Bella Vũ trong chuyến đi đến Hòn Khô, Quy Nhơn

Lần đầu lặn biển Quy Nhơn đã để lại kỷ niệm thú vị với khung cảnh hoang sơ được ví như Maldives thu nhỏ. Ngoài chuyến lặn biển, nữ sinh 15 tuổi còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của bãi biển Kỳ Co - Eo Gió với những dải núi và bãi biển xanh trong vắt màu ngọc bích lấp lánh có thể nhìn thấy san hô, rong biển ở dưới đáy.

Bella Vũ lặn biển nhặt rác ở Hòn Khô

Cánh đồng quạt gió Quy Nhơn, những chú dê nhàn nhã gặm cỏ trên sườn núi, chèo thuyền sup các món hải sản tươi sống như ốc, nhum, cua, cá… là các điều thú vị Bella Vũ được thưởng thức trong chuyến đi này.

Bella Vũ lặn biển nhặt rác ở Hòn Khô

Thành cổ ở vùng biển xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cũng là một trong những địa điểm du lịch thu hút đông du khách thời gian qua của địa phương. Bức tường thành này chỉ được nhìn rõ khi thuỷ triều xuống, dài khoảng 3km. Chất liệu xây dựng tường thành vẫn còn là điều bí ẩn, không phải đá hay gạch mà có thể là hồ vữa đặc nguyên khối.

Bella Vũ thích thú khám phá thành cổ nổi lên giữa biển
Bella Vũ thích thú khám phá thành cổ nổi lên giữa biển

Điểm đặc biệt là trong chuyến lặn biển ngắm san hô ở khu vực Hòn Khô còn hoang sơ là đoàn lặn đã thu gom được khá nhiều rác thải trên bờ lẫn dưới biển. Khi neo thuyền đậu ở một đảo nhỏ, cả đoàn nhìn thấy có rất nhiều vỏ chai, lọ nhựa đã qua sử dụng vứt đầy trên bãi sỏi. Đoàn lặn biển đã dành thời gian thu gom mang về đất liền để xử lý rác thải.

Bella Vũ lặn biển nhặt rác ở Hòn Khô

Lúc ngắm rạn san hô tự nhiên cùng những đàn cá tuyệt đẹp ở đáy biển, Bella Vũ và các thành viên nhóm lặn cũng gỡ những mảnh lưới đánh cá bị mắc kẹt, thu gom vỏ chai nhựa, túi nhựa…giúp san hô và các sinh vật biển phát triển khoẻ mạnh hơn.

“Những tấm lưới đánh cá bị rơi xuống đáy biển trở thành “sát thủ” đe dọa cuộc sống sinh vật ở đây, vì được làm bằng ni lông nên thời gian tồn tại kéo dài nhiều thập kỷ. Vì thế trong những chuyến lặn biển nghỉ dưỡng, em luôn để ý gỡ các tấm lưới này”, Bella Vũ cho biết.

Bella Vũ lặn biển nhặt rác ở Hòn Khô
Bella Vũ chuẩn bị lặn biển

Đại sứ trẻ thiện nguyện của tổ chức IIMSAM thuộc Liên Hiệp Quốc kể thêm về cách gỡ lưới đánh cá khỏi san hô mà mình đã được đã thầy cô huấn luyện kỹ lưỡng trong những chuyến lặn biển nhặt rác trước đây.

San hô là loại sinh vật biển rất dễ bị tổn thương nên quá trình lặn không tiếp xúc, giẫm đạp, để thiết bị lặn (bình khí, chân vịt…) vô tình chạm vào. Lúc gỡ lưới thì người lặn phải cân bằng trong nước tốt, đủ kinh nghiệm lặn, bình tĩnh gỡ lưới nhẹ nhàng. Nếu không cẩn thận, san hô mềm sẽ bứt gốc, còn san hô cứng bị đạp gãy.

Bella Vũ lặn biển nhặt rác ở Hòn Khô

Hai anh em Bella Vũ đều có bằng lặn biển bình khí và lặn tự do không bình khí chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ tích cực rèn luyện thể thao cũng như lặn biển từ nhỏ, nữ sinh 15 tuổi có thể lặn sâu hơn 20 mét so với mặt nước biển trong khoảng gần 2 phút không có thiết bị thở.

Nếu phải làm việc dùng sức như gỡ lưới đánh cá, sao biển gai, gom rác thì Bella Vũ có thể lặn hơn 1 phút. Cô bé cho biết mình cảm thấy việc bơi lặn dưới lòng đại dương luôn mang lại cảm giác tự do, bay bổng và cũng có cơ hội khám phá nhiều điều bí ẩn trong lòng đại dương là các loài sinh vật biển như san hô, ốc, sao biển, cá…

Bella Vũ lặn biển nhặt rác ở Hòn Khô

Sau khi hoàn thành xuất sắc vai trò Miss Eco Teen International, Bella Vũ vẫn tích cực hoạt động thiện nguyện và môi trường trên cương vị Đại sứ trẻ thiện nguyện của tổ chức IIMSAM thuộc Liên hiệp quốc. Ngoài việc học, cô bé hiện đang ấp ủ nhiều dự án cộng đồng thú vị khác.

Đọc thêm

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội Văn hóa

"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội

TTTĐ - Tập thơ "Bay qua hồ Gươm" của nhà thơ, nhà báo Huỳnh Mai Liên là một món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lấy cái nhìn trẻ thơ đầy trong trẻo, những tác phẩm là tiếng nói thủ thỉ tâm tình, là tình yêu Hà Nội gửi gắm qua mỗi thế hệ.
Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Xem thêm