Tag

Đà Nẵng: Làm rõ vụ chủ nhà "tố" bị người thuê mặt bằng đánh phải nhập viện

Bạn đọc 15/11/2019 10:50
aa
TTTĐ - Bị người thuê mặt bằng ở TP Đà Nẵng đánh phải nhập viện, nạn nhân cho rằng hiện bản thân đang hoang mang và không dám về nhà vì sợ tiếp tục bị đánh.

Đà Nẵng: Làm rõ vụ chủ nhà

Bài liên quan

Đà Nẵng: Có thẻ màu mới được tham quan bán đảo Sơn Trà

“Cơn mưa” ưu đãi cho khách hàng bay chặng Vân Đồn – Đà Nẵng

Bà Nà Hills - “Cú hích” giúp Đà Nẵng giành ngôi vương du lịch Việt

Số 58 Nam Cao - nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: V.Q)
Số 58 Nam Cao - nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: V.Q)

Sáng 15/11, chị Võ Thị Ngọc Diễm (SN 1986, ngụ 58 Nam Cao, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên Công an quận Liên Chiểu về việc mình bị anh Lê Đức Anh (SN 1986, ngụ tại TP Hà Nội) đánh nhập viện sau khi yêu cầu chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng.

Không dám về nhà

Theo nội dung đơn, vào khoảng 11 giờ 50 trưa 4/11, trong lúc chị Diễm đi bộ về đến trước cửa nhà (số 58 Nam Cao) và yêu cầu anh Anh trả lại mặt bằng do vi phạm hợp đồng thì bị anh Anh lớn tiếng, đánh vào vùng sau gáy, khiến nạn nhân phải điều trị 7 ngày tại Bệnh viện Liên Chiểu trong tình trạng chấn thương đầu, tổn thương nội sọ.

Vừa xuất viện và cầm lá đơn cầu cứu đến báo chí, chị Diễm bức xúc: “Người thuê mặt bằng không những không trả lại mặt bằng mà còn “chiếm đoạt” chỗ ở, “đoe dọa”, “hành hung” và “xâm phạm” cơ thể khiến tôi rất hoang mang, không dám về nơi cư trú hợp pháp của mình để dưỡng bệnh”.

Theo trình bày của chị Diễm, vào ngày 14/7, chị và anh Lê Đức Anh cùng Lê Thị Tuệ (SN 1991, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) ký hợp đồng cho thuê mặt bằng tầng trệt (có diện tích 50 m2) tại số 58 Nam Cao (phường Hòa Khánh Nam); thời hạn cho thuê là 03 năm; tiền được bên thuê trả theo từng đợt (4 tháng/ lần).

Chị Diễm phản ánh vụ việc đến phóng viên
Chị Diễm phản ánh vụ việc đến phóng viên

Đến ngày 20/8, anh Anh và Tuệ có đề nghị chị Diễm về việc sang nhượng mặt bằng cho người khác và làm lại hợp đồng. Ngoài ra, người dì của anh Anh đề nghị giảm tiền thuê mặt từ 7 triệu xuống còn 5 triệu đồng/ tháng.

Riêng chị Diễm yêu cầu lấy lại mặt bằng có diện tích khoảng 22 m2 bên trong để mở văn phòng làm trung tâm ngoại ngữ, làm phụ lục hợp đồng và sau đó được các bên đồng ý. Trước đó, anh Anh và Tuệ đã trả cho chị Diễm tiền đặt cọc 7 triệu và sau đó trả thêm 20 triệu đồng.

Giấy ra viện do chị Diễm cung cấp
Giấy ra viện do chị Diễm cung cấp

Tuy nhiên, chị Diễm kể, sau khi làm lại phụ lục hợp đồng, chị liên tục bị anh Anh “quấy phá” khiến nhân viên trung tâm bị ảnh hưởng, dẫn đến xin nghỉ việc giữa chừng.

Đến ngày 9/9, chị Diễm bị anh Anh đánh khiến nạn nhân phải trình báo Công an phường. Đến ngày 21/9, chị Diễm tiếp tục bị Tuệ đánh vào vùng mặt gây choáng nên nạn nhân tiếp tục cầu cứu Công an phường.

Mặt bằng tầng trệt, số 58 Nam Cao, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng
Mặt bằng tầng trệt, số 58 Nam Cao, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng

Chị Diễm cho hay, vào ngày 23/9, tầng 2 của gia đình chị bị anh Anh và Tuệ cắt cầu dao điện và quay clip tung lên mạng xã hội. Theo chị Diễm, cả 2 liên tục đe dọa khiến việc sinh hoạt, làm việc của mình bị xáo trộn.

Sau 2 lần gửi thông báo yêu cầu chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng đến anh Anh và Tuệ nhưng không được chấp nhận, chị Diễm còn bị cả 2 yêu cầu bồi thường hợp đồng.

Theo chị Diễm, đến trưa 4/11, trong lúc đi vào nhà, chị Diễm bị anh Anh lao vào đánh vào mặt và đầu, cổ làm nạn nhân bị ngất xỉu phải nhập việc. Sau khi xuất viện, nạn nhân đã trình báo vụ việc cho Công an phường và được hướng dẫn làm đơn tố cáo.

Chị Diễm cho biết, hiện bản thân không dám về nhà và đang tạm trú tại một khách sạn vì sợ tiếp tục bị hành hung, đe dọa. “Nay, tôi làm đơn gửi cơ quan báo chí để tôi nhận lại nhà và chỗ ở của mình. Hiện tôi có nhà mà trở thành người vô gia cư, không dám về nhà” – chị Diễm bức xúc.

Đến ngày 12/11, chị Diễm cũng có đơn khiếu nại gửi Công an TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, phòng tiếp nhận đơn cho biết do đây là hợp đồng thuê nhà và có giá trị dưới 500 triệu đồng nên đã hướng dẫn chị nộp đơn lên Công an quận Liên Chiểu.

Thừa nhận đánh người do bị phun nước bọt vào người

Qua trao đổi với phóng viên, anh Lê Đức Anh thừa nhận có đánh chị Diễm vào trưa 4/11. Tuy nhiên, anh Anh khẳng định việc mình đánh người do trước đó, cả 2 bên xảy ra mâu thuẫn từ việc thuê mặt bằng để kinh doanh.

“Chúng tôi thuê mặt bằng có ký hợp đồng đến 3 năm và hiện đã ký phụ lục hợp đồng về việc giảm tiền thuê mỗi tháng xuống còn 5 triệu đồng, giảm diện tích cho thuê xuống còn hơn 30 m2. Chúng tôi đã nộp cho chị Diễm 27 triệu đồng. Chiếu theo hợp đồng và phụ lục hợp đồng, chúng tôi hiện vẫn còn thừa hơn 6 triệu đồng và hơn 20 ngày để kinh doanh mặt bằng tại tầng trệt số 58 Nam Cao. Chúng tôi đánh chị Diễm cũng do chị này cho rằng chưa trả tiền điện, nước và vi phạm hợp đồng cho thuê, trong khi chị này đã vi phạm hợp đồng khi để người khác đến đây đánh nhau và từng bị xử phạt hành chính. Điều đáng nói, chị Diễm còn nhổ nước bọt vào người nên chúng tôi bức xúc, không thể đứng nhìn” – anh Anh kể.

Anh Anh cho rằng mình vi phạm hợp đồng cho thuê là điều vô lý
Anh Anh cho rằng mình vi phạm hợp đồng cho thuê là điều vô lý

Theo anh Anh, đến ngày 1/12/2019, cả 2 mới hết thời hạn thuê mặt bằng trả tiền đợt 1 (4 tháng) và sau đó dự định đóng tiền thuê tiếp đợt 2 theo hợp đồng để kinh doanh. “Tôi thừa nhận trước đó từng đánh chị Diễm một lần vì cả 2 không đồng ý việc để chị Diễm lắp đặt camera tại khu vực đang thuê mặt bằng. Hiện chúng tôi đã trả đủ tiền điện tháng 10, hơn 1,5 triệu đồng” – anh Anh cho hay.

Anh Anh khẳng định việc chị Diễm 4 lần gửi thông báo về việc yêu cầu chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng, yêu cầu anh và Tuệ đi chỗ khác là điều rất vô lý. Hơn nữa, chủ còn yêu cầu anh Anh bồi thường số tiền 28,5 triệu đồng.

Khu vực bếp - nơi anh Anh và Tuệ thuê để sinh hoạt trong quá trình kinh doanh tại sô 58 Nam Cao
Khu vực bếp - nơi anh Anh và Tuệ thuê để sinh hoạt trong quá trình kinh doanh tại sô 58 Nam Cao

Trong khi đó, vào lần gần nhất, chị Diễm cho biết đã yêu cầu bên được thuê bồi thường số tiền 49,4 triệu đồng, bao gồm tiền bồi thường về tinh thần, không tiếp tục được kinh doanh, nhân viên nghỉ việc giữa chừng...

Anh Anh cho rằng chị Diễm nên ngồi lại để 2 bên nói chuyện rõ ràng về vụ việc này. “Chúng tôi đã bỏ tiền thuê mặt bằng, bỏ kinh phí hàng chục triệu đồng để trang trí không gian và công sức để kinh doanh. Chúng tôi không vi phạm hợp đồng và sẽ kinh doanh khi đến hết thời hạn cho thuê. Chị Diễm có thể trả lại tiền dư của chúng tôi đã trả trước đó và bồi thường thêm số tiền mà chúng tôi đã bỏ ra để đảm bảo quyền lợi. Sau đó, chúng tôi sẽ ra chỗ khác để tìm mặt bằng” – anh Anh nói.

Trong sáng 15/11, qua trao đổi, đại diện Công an phường Hòa Khánh Nam xác nhận phía đơn vị đã tiếp nhận thông tin xảy ra tại số 58 Nam Cao và người của đơn vị đang trong quá trình làm rõ vụ việc.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thông tin !

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm