Tag

Đà Nẵng: Kiến nghị chưa cho phép phân lô, tách thửa trên đất nông nghiệp

Môi trường 05/08/2022 11:20
aa
TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đang kiến nghị việc chưa cho phép việc tách thửa, phân lô trên đất nông nghiệp nhằm tránh các hệ lụy về sau.
Đà Nẵng: Dự án đường ĐT601 hơn 640 tỷ đồng khi nào hoàn thành? Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án đường ĐT601 Cầu vượt phía Tây TP Đà Nẵng đã thi công xong nhưng không có đường dẫn Đà Nẵng: Chủ bãi than "nhuộm đen" 1,9ha lúa bị xử phạt... 1,25 triệu đồng Đà Nẵng: Làng cổ Túy Loan lưu giữ bản sắc văn hóa làng quê Việt hơn 500 năm
Đà Nẵng: Kiến nghị chưa cho phép phân lô, tách thửa trên đất nông nghiệp
Đất nông nghiệp ven sông Cu Đê, xã Hòa Bắc được người dân rào lưới gây "sốt" thời gian qua (Ảnh: V.Q)

Ngày 4/8, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết trên địa bàn TP hiện nay vẫn chưa có quy định về phân lô, tách thửa đối với đất nông nghiệp.

Hiện nay, Nghị định 148 của Chính phủ đã có quy định về phân lô, tách thửa đối với đất nông nghiệp. Hàng loạt địa phương trong cả nước đã triển khai nghị định này, trong đó có TP Đà Nẵng.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, mặc dù triển khai thực hiện theo Nghị định 148 nhưng đến nay TP đã đề nghị dừng việc cho phép phân lô, tách thửa trên đất nông nghiệp.

Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng việc tách thửa trên đất nông nghiệp thông qua các "môi giới" là hiện tượng không bình thường trong việc sử dụng đất nông nghiệp.

"Về nguyên tắc, đất nông nghiệp phải được chuyển nhượng và tách nguyên thửa. Nếu tách thửa ra là để "chạy chính sách", qua đó chuyển mục đích sử dụng đất.

Trước tình trạng trên, với chức năng tham mưu, Sở Tài nguyên và Môi trường đang có báo cáo trình UBND TP đề nghị chưa ban hành quy định về tách thửa đất nông nghiệp.

Đáng nói, một số địa phương trong cả nước cũng đã có kiến nghị dừng việc dừng tách thửa đất nông nghiệp để tránh hệ quả", đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, cho hay.

Cũng theo Sở Tài nguyên và Môi trường, bảng giá đất nông nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng hiện nay vẫn không có dấu hiện tăng đột biến và giữ nguyên so với trước đây.

Thí điểm mở rộng đường 3,5 - 3,75m thành đường 5,5m

Thời gian qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng đang triển khai thí điểm việc mở rộng đường dân sinh tại các phường để giải quyết "bài toán" về giao thông đang bị ách tắc.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, việc mở rộng các đường từ 3,5 - 3,75m thành đường 5,5m đã và đang được người dân hưởng ứng nhưng đã để lại một số điểm bất cập.

Theo đó, việc mở rộng lòng đường cũng khiến cây xanh bị chặt hạ và giảm mật độ. Ngoài ra, vỉa hè cũng bị thu hẹp do diện tích không còn rộng như trước khiến việc đậu, đỗ xe và đi lại của người dân gặp khó khăn.

"Qua thí điểm, chúng ta sẽ có những đánh giá và tổng kết và đưa ra kết luận về việc dừng hay tiếp tục thí điểm mở rộng đường như trên nữa hay không?", Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin.

Đọc thêm

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão Môi trường

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đến 7 giờ ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10.
Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang tiến sát Biển Đông. Hồi 4 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách Hoàng Sa khoảng 250km về phía Đông.
Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án "Thương nguồn nước, yêu tương lai" tại Quảng Nam Môi trường

Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án "Thương nguồn nước, yêu tương lai" tại Quảng Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BM PLASCO), với sự đồng hành từ Tập đoàn SCG và các đối tác đã triển khai chuỗi hoạt động thuộc dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” tại tỉnh Quảng Nam.
Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 97/CĐ-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có hướng di chuyển phức tạp Môi trường

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có hướng di chuyển phức tạp

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang có hướng di chuyển phức tạp.
Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9 Môi trường

Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9

TTTĐ - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 120,9 độ Kinh Đông, trên đất liền đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15-20km/h.
Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông tiếp tục di chuyển theo hướng Tây.
Xem thêm