Tag

Đà Nẵng: Hai điều dưỡng mắc Covid-19 sau 7 lần xét nghiệm âm tính

Sức khỏe 20/08/2020 19:27
aa
TTTĐ - Hai nữ điều dưỡng làm việc tại TP Đà Nẵng được xác định mắc Covid-19 sau 7 lần được xét nghiệm dịch hầu họng.
Đà Nẵng: Xem xét cho các công trình được phép thi công trong mùa dịch Covid-19 Lịch trình dày đặc của một tiểu thương tại Chợ đầu mối Hòa Cường mắc Covid-19 Lịch trình di chuyển của 6 ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng Đà Nẵng: Tiểu thương bán cà tại Chợ đầu mối Hòa Cường mắc Covid-19 Nóng: Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng mắc Covid-19 sau 3 lần âm tính, 1 nghi ngờ
2122 z2028347659406 4fd417a9b35e27a6937cd0c24067e42d
TP Đà Nẵng vừa công bố lịch trình di chuyển của hai nữ điều dưỡng mắc Covid-19 (Ảnh: V.Q)

Sáng 20/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã thông tin về hai trường hợp là bệnh nhân (BN) dương tính với SARS-CoV-2 được Bộ Y tế công bố vào ngày 19/8.

Trường hợp 1 (BN990, nữ, 25 tuổi; ngụ đường Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) đang làm Điều dưỡng tại Khoa Nội, Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng.

Theo thông tin dịch tễ, vào ngày 31/7, BN đến làm việc tại Tầng 8 Bệnh viện Gia đình. Đây cũng là khu cách ly và điều trị những BN được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 2/8, tại Bệnh viện Gia đình, BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 1) và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 8/8, tại Bệnh viện Gia đình, BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 2) và cho kết quả âm tính.

Trong quá trình làm việc, BN và 6 nhân viên y tế khác tại khu cách ly thuộc Bệnh viện Gia đình luôn đeo trang phục phòng, chống dịch, khẩu trang,...

Ngày 13/8, tại Bệnh viện Gia đình, BN và chị T là 2 nhân viên được phân công trực tiếp chăm sóc BN935 (được Bộ Y tế công bố ngày 15/8).

Ngày 15/8, sau khi BN935 có kết quả xét nghiệm dương tính, BN tạm dừng công việc và được chuyển đến cách ly tại phòng riêng (Tầng 8, Bệnh viện Gia đình).

Ngày 17/8, BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 3) và có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 17/8.

BN992 sống cùng bố, mẹ, chồng và hai con tại Tổ 45, phường Khuê Trung

Trường hợp 2 (BN992, nữ, 37 tuổi; ngụ Tổ 45 phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) đang làm Điều dưỡng tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 27/7, Bệnh viện Đà Nẵng được phong tỏa, BN được cách ly và làm việc tại Khoa Nội thận - Nội tiết. Sau đó, BN được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 3/8, BN được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 8/8, BN được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong quá trình làm việc, BN và 13 nhân viên y tế khác tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng luôn đeo trang phục phòng, chống dịch, khẩu trang...

Ngày 11/8, BN được chuyển cách ly tại khu cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế tại quận Sơn Trà.

Trong thời gian cách ly, BN tiếp xúc với 10 đồng nghiệp (đã được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tiến hành điều tra, giám sát và đưa đến khu cách ly tập trung).

Từ ngày 14, 15, 16 và 17/8, BN tiếp tục được cách ly tại khu cách ly tập trung. Vào tối ngày 17/8, BN xuất hiện triệu chứng ho.

Ngày 18/8, BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 4) cùng với các đồng nghiệp và có kết quả dương tính vào ngày 19/8. BN đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi.

Đọc thêm

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 Tin Y tế

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

TTTĐ - Ngày 7/9, đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng Tin Y tế

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng

TTTĐ - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân Sức khỏe

Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

TTTĐ - Từ ngày 19 - 30/8/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố với số tiền 254 triệu đồng.
Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Những lưu ý về an toàn thực phẩm khi mưa bão, ngập lụt

TTTĐ - Mưa lụt và các thay đổi bất thường về thời tiết là những điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển, gây tình trạng ô nhiễm thực phẩm như ôi, thiu, mốc và sinh độc tố. Do đó, nếu không chú ý các nguyên tắc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, con người rất dễ bị ngộ độc.
Kiểm tra, giám sát vệ sinh thực phẩm bánh Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm tra, giám sát vệ sinh thực phẩm bánh Trung thu

TTTĐ - Hằng năm, ngoài phân khúc bánh tầm trung và bánh phổ thông đến từ các thương hiệu truyền thống thì bánh Trung thu cao cấp đến từ hệ thống khách sạn 5 sao cũng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3 Tin Y tế

Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (tên quốc tế là Yagi), ngày 6/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Y tế) đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tiếp và trực tuyến với ngành Y tế 28 tỉnh, thành phố trong vùng ảnh hưởng của bão, mưa lũ.
Cụ bà nhiễm độc gan do uống 100 viên thuốc đông y Chung tay vì an toàn thực phẩm

Cụ bà nhiễm độc gan do uống 100 viên thuốc đông y

TTTĐ - Ngày 6/9, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, thời gian gần đây bệnh viện tiếp nhận và điều trị một số ca bệnh viêm gan nhiễm độc cấp nặng liên quan đến việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc.
Xử lý nước và vệ sinh môi trường ứng phó bão số 3 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xử lý nước và vệ sinh môi trường ứng phó bão số 3

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Công điện số 1101/CĐ-BYT về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão lũ số 3 và mưa lũ.
Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3 Tin Y tế

Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3

TTTĐ - Các bệnh viện trong khu vực dự báo bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 chủ động sơ tán người bệnh và các trang thiết bị y tế, thuốc phục vụ người bệnh tới các tòa nhà kiên cố có khả năng chịu được tác động mạnh của bão.
Xem thêm