Tag

Đà Nẵng: Công ty Quảng An 1 nợ tiền thi công, hàng trăm công nhân khốn đốn

Đường dây nóng 13/11/2020 19:20
aa
TTTĐ - Sau hơn 3 năm liên tục hứa hẹn về việc trả nợ tiền thi công, đến nay Công ty CP Quảng An 1 vẫn chưa chịu trả toàn bộ số tiền 18 tỷ đồng cho Công ty TNHH Chu Lai Quảng Nam.
Đà Nẵng: Trinh sát nổ súng chỉ thiên, tóm gọn hai nghi phạm trộm tài sản Đà Nẵng: Triển lãm tranh ủng hộ người dân vùng lũ miền Trung Quảng Nam: Cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Vu Gia Đà Nẵng: Tàu, thuyền được ngư dân di chuyển cấp tốc vào đất liền để tránh bão Molave Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng trong trạng thái “Bình thường mới”
Đà Nẵng: Công ty Quảng An 1 nợ tiền thi công, hàng trăm công nhân khốn đốn
Các công nhân của Công ty TNHH Chu Lai Quảng Nam treo băng rôn trước cổng dự án The Song để yêu cầu được trả toàn bộ số tiền thi công đã bị nợ cho đến nay (Ảnh: V.Q)

Sáng 13/11, ông Trần Quốc Linh, Giám đốc Công ty TNHH Chu Lai Quảng Nam (đơn vị thi công tại dự án The Song, số 1 Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã tiếp tục thúc giục chủ đầu tư dự án là Công ty CP Quảng An 1 (có trụ sở tại CNN Tân Hồng - Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) chi trả toàn bộ 18 tỷ đồng tiền thi công đã nợ kể từ năm 2017 đến nay.

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, do Công ty CP Quảng An 1 vẫn chưa chi trả toàn bộ khoản tiền nợ nói trên nên hàng chục công nhân quê tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An và Ninh Bình đang làm cho Công ty TNHH Chu Lai Quảng Nam đã tập trung phía trước cổng chính của dự án The Song để treo băng rôn, phản đối chủ đầu tư.

Ngồi thẫn thờ từ 6 giờ sáng phía trước cổng, ông Trần Hòa (quê tại xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) chỉ biết lắc đầu ngao ngán, vì bản thân đã mất rất nhiều lần ra đây nhằm lấy lại khoản tiền công đã làm thuê cho nhà thầu.

Đà Nẵng: Công ty Quảng An 1 nợ hàng tỷ đồng tiền thi công, hàng trăm công nhân khốn đốn
Ông Trần Hòa mong muốn bản thân và các công nhân sớm được trả tiền lương từ đơn vị thi công (Ảnh: V.Q)

"Các anh em ra đây làm công ăn lương kể từ năm 2017. Ban đầu, phía công ty trả lương sau 2 tuần làm việc. Tuy nhiên, đến năm 2018, Công ty CP Quảng An 1 bắt đầu nợ tiền thi công đối với Công ty TNHH Chu Lai Quảng Nam, nên quá trình chi trả tiền lương cho hàng trăm công nhân bị gián đoạn. Đơn vị thi công lúc này chỉ còn cách chi trả tiền ứng cho công nhân, chờ chủ đầu tư rót tiền về.

Bản thân tôi đã bị nợ hơn 1 năm tiền lương, nhưng đến nay vẫn không lấy lại được đồng nào khiến kinh tế gia đình rơi vào cảnh khốn đốn. Sau các đợt dịch Covid-19 và bão lụt hoành hành vừa qua, do không có các kinh phí sinh hoạt nên chúng tôi tiếp tục chạy xe ra đây, hy vọng lấy được số tiền bị nợ hơn 30 triệu đồng sau hơn 2 tháng đình công".

Đà Nẵng: Công ty Quảng An 1 nợ hàng tỷ đồng tiền thi công, hàng trăm công nhân khốn đốn
Nhiều công nhân tỏ ra mệt mỏi vì mất nhiều lần đi đòi tiền lương (Ảnh: V.Q)

Còn ông Mã Duy Khánh (ngụ tỉnh Ninh Bình) cũng đang rơi vào cảnh khốn đốn vì không có kinh phí để sinh hoạt, sau thời gian bán trụ với đơn vị thi công. Theo ông Khánh, sau hơn 14 tháng làm công nhân tại dự án, đơn vị thi công vẫn chưa thể chi trả toàn bộ tiền lương do phía chủ đầu tư vẫn còn nợ tiền kể từ năm 2017. Hiện vẫn còn hơn 100 công nhân khác cũng nằm trong tình cảnh làm việc nhưng đều bị nợ tiền lương trong nhiều tháng làm việc.

"Chúng tôi hiện chỉ biết treo băng rôn để bên chủ đầu tư làm việc với đơn vị thi công nhằm giải quyết quyền lợi cho công nhân đã vất vả làm việc trong suốt thời gian qua. Nếu chủ đầu tư tiếp tục chậm chi trả tiền thi công dự án The Song, thì cuộc sống của các công nhân sẽ tiếp tục thêm khổ sở và chúng tôi vẫn chưa biết khi nào có tiền để trang trải cuộc sống", ông Khánh nói.

Đà Nẵng: Công ty Quảng An 1 nợ hàng tỷ đồng tiền thi công, hàng trăm công nhân khốn đốn
Dự án The Song đang nợ tiền thi công suốt hơn 3 năm nay (Ảnh: V.Q)

Qua trao đổi, ông Trần Quốc Linh, Giám đốc Công ty TNHH Chu Lai Quảng Nam cho biết, sau khi đơn vị làm việc và có biên bản với chủ đầu tư vào ngày 26/2/2020 về việc cam kết thời gian thanh toán tiền nợ trong 5 đợt kể từ ngày 3/3 - 5/5/2020. Tại thời điểm này, chủ đầu tư đang nợ phía đơn vị thi công khoảng hơn 14 tỷ đồng.

Theo đó, trong 4 đợt đầu, chủ đầu tư cam kết trả số tiền 5 tỷ đồng theo hình thức chuyển khoản. Riêng đợt cuối cùng, chủ đầu tư sẽ cam kết thanh toán tất cả số tiền khối lượng còn lại được chốt vào ngày 30/4/2020.

Tuy nhiên, sau hàng chục lần tiếp tục hứa hẹn, ông Lưu Văn Toàn, Tổng giám đốc Công ty CP Quảng An 1 vẫn chưa thực hiện chi trả tiền thi công cho Công ty TNHH Chu Lai Quảng Nam. Theo số liệu của Công ty TNHH Chu Lai Quảng Nam, chủ đầu tư hiện vẫn còn nợ tiền thi công của đơn vị lên đến 18 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Công ty Quảng An 1 nợ hàng tỷ đồng tiền thi công, hàng trăm công nhân khốn đốn
Chủ đầu tư cam kết thanh toán tất cả số tiền khối lượng còn lại được chốt vào ngày 30/4/2020 (Ảnh: V.Q)

"Chúng tôi đã liên lạc với ông Toàn phía chủ đầu tư để giải quyết dứt điểm các khoản nợ nhưng hiện vẫn chưa được xử lý. Cuộc sống hơn 100 công nhân đang khổ sở vì đã theo công ty làm trong nhiều năm. Hiện nay công ty bị nợ tiền thi công, chúng tôi đang nỗ lực yêu cầu chủ đầu tư chi trả trong thời gian sớm nhất", ông Linh cho hay.

Trong sáng cùng ngày, phóng viên đã tìm cách liên hệ với ông ông Lưu Văn Toàn, Tổng giám đốc Công ty CP Quảng An 1 nhưng không có kết quả.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin!

Đọc thêm

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức Đường dây nóng

Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức

TTTĐ - Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức (Hà Nội) khẳng định không có việc bảo kê, ưu tiên cho "cò" khi nộp hồ sơ, làm thủ tục.
Xem thêm