Tag

Cục An toàn thực phẩm và Grab ký kết hợp tác nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm

Doanh nghiệp 25/04/2019 22:15
aa
TTTĐ - Ngày 25/4, Cục An toàn thực phẩm và Grab - thông qua GrabFood, đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm nhằm thực hiện nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng tại Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm và Grab ký kết  hợp tác nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm

Đại diện Cục An toàn thực phẩm và Grab ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Bài liên quan

Grab và dự án “Nuôi em” mang 117.000 bữa ăn tới trẻ em nghèo Tây Bắc

Ford Mustang 2020 khoác áo Grabber Lime nhân Ngày thánh Patriciô

Thỏa thuận hợp tác bước đầu kéo dài 3 năm, bắt đầu từ năm 2019, hướng đến truyền thông nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm. GrabFood là nền tảng giao thức ăn tiên phong phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (VFA) tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, góp phần cải thiện an toàn thực phẩm tại Việt Nam.

Empty

Ngay sau lễ ký kết, VFA và Grab (thông qua GrabFood) sẽ bắt tay phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đến các đối tác nhà hàng, đối tác tài xế vận chuyển thực phẩm và người tiêu dùng. Cụ thể, các hoạt động thuộc năm đầu tiên nằm trong khuôn khổ hợp tác ba năm bao gồm:

Các lớp tập huấn cho các đơn vị nhà hàng: Với mong muốn người kinh doanh tiếp cận hơn và thực hành đúng về an toàn thực phẩm, VFA và GrabFood sẽ tổ chức 4 buổi tập huấn dành cho các đối tác nhà hàng để cung cấp kiến thức đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Với nội dung gần gũi và thực tế, chương trình này sẽ giúp GrabFood dễ dàng tiếp cận và tuyên truyền cho các đối tượng chủ nhà hàng, quán ăn là đối tác của GrabFood, từ đó tạo nên một mạng lưới các đối tác nhà hàng chất lượng và uy tín.

Phổ biến thông tin an toàn thực phẩm cho các tỉnh thành: Ở phạm vi rộng hơn, Grab (thông qua GrabFood) sẽ phối hợp với VFA phân phối 6.000 tài liệu hướng dẫn an toàn thực phẩm tới 6 tỉnh thành, dự kiến là các thành phố lớn tập trung đông dân cư, nhà hàng và quán ăn, như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng…

Truyền thông cho người tiêu dùng và đối tác nhà hàng trên nền tảng Grab: GrabFood phục vụ nhu cầu của người dân và cung cấp giải pháp vận chuyển cho các đối tác nhà hàng. Đây là tiền đề sử dụng nền tảng công nghệ để GrabFood có thể phối hợp với VFA quảng bá thông điệp nâng cao nhận thức về an toàn thực đến các bên liên quan.

Hưởng ứng Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới: Là một trong những hoạt động trọng điểm trong năm đầu tiên của hợp tác ba năm, chương trình hy vọng sẽ trở thành điểm nổi bật thu hút được nhiều sự chú ý từ người dân và dư luận nhằm hưởng ứng Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới của Đại Hội đồng Liên Hợp quốc - ngày 07/06 hàng năm. Vào thời điểm này, VFA và Grab (thông qua GrabFood) sẽ công bố kết quả sơ bộ sau một thời gian khởi động chương trình hợp tác và hoạt động tại các tỉnh thành.

Bà Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu tại Lễ ký kết
Bà Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu tại Lễ ký kết

Bà Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết “Trong những năm gần đây, công tác truyền thông về an toàn thực phẩm đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục An toàn thực phẩm, vì đây sẽ là kênh trao đổi thông tin chính thống giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chính vì vậy, chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác giữa hai bên. Đây là định hướng phát triển mà hy vọng rằng các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng thực hiện để cùng hỗ trợ Chính phủ trong công tác tuyên truyền và giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm”.

Cục An toàn thực phẩm và Grab ký kết  hợp tác nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm

“Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn, toàn diện và triệt để hơn giữa Cục An toàn thực phẩm (VFA) và Grab trong tương lai. Với vai trò là đơn vị tiên phong hỗ trợ truyền thông song hành cùng với VFA, Grab, thông qua GrabFood hy vọng có thể truyền tải thông điệp đến hàng triệu người dùng cũng như đối tác nhà hàng, cải thiện chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó đem đến một cuộc sống khỏe mạnh cho toàn cộng đồng tại Việt Nam.” - ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ.

Cục An toàn thực phẩm và Grab ký kết  hợp tác nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm
Đại diện Cục An toàn thực phẩm và Grab ký thỏa thuận hợp tác chiến lược
Đại diện Cục An toàn thực phẩm và Grab ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Ký kết hợp tác với VFA, Grab (thông qua GrabFood) thể hiện cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam với vai trò là đơn vị song hành hợp tác với chính phủ góp phần giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm. Theo đó, Grab không chỉ là ứng dụng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hàng ngày, mà còn nỗ lực tăng cường nhận thức cộng đồng cho các vấn đề liên quan, hướng đến việc nâng cao trải nghiệm an toàn cho các dịch vụ trên ứng dụng.

Đọc thêm

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Xem thêm