Tag

Cử tri TP HCM cần tuân thủ nghiêm các quy tắc phòng chống dịch Covid-19

Tin tức 12/05/2021 17:27
aa
TTTĐ - Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, thành phố đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài lẫn bên trong, vì vậy người dân khi thực hiện nghĩa vụ bầu cử cần tuân thủ nghiêm các quy tắc phòng dịch Covid-19.
4 tháng đầu năm, doanh thu du lịch của TP HCM đạt gần 30.000 tỷ đồng TP HCM sẽ thành lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp TP HCM: Xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh: Có sáu nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào thành phố
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV
Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Ngày 12/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV - đơn vị bầu cử số 2 (Quận 1, Quận 3 và Bình Thạnh) và đại biểu HĐND TP khóa X - đơn vị số 4 (Quận 1) nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhiều chương trình hành động thiết thực

Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, từ ngày 27/4 đến 11/5, nước ta đã phát hiện có 502 ca nhiễm trong cộng đồng. Trong đó, với nỗ lực của TP HCM, hơn 10 ngày qua, chỉ có 1 ca nhiễm trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM đang rất nỗ lực chỉ đạo các UBND quận, huyện và TP Thủ Đức phải quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không được lơ là, chủ quan. Do thành phố đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài lẫn bên trong, vì vậy người dân khi thực hiện nghĩa vụ bầu cử cần tuân thủ nghiêm các quy tắc phòng dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, thành phố rất cần sự đồng lòng của người dân, từ việc tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch như: Quy tắc 5K của Bộ Y tế, điều này cũng góp sức cùng thành phố thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế - xã hội cho thành phố.

Tại buổi tiếp cử tri, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng thông tin về các chương trình hành động với nhiều nội dung quan trọng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri và hứa sẽ giải quyết sớm những vấn đề thuộc thẩm quyền để đảm bảo quyền lợi, lợi ích của người dân thành phố.

Các nội dung chương trình hành động tập trung xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, trách nhiệm, sáng tạo, cùng với cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI; Hiện thực hóa khát vọng phát triển, vươn lên mạnh mẽ của TP HCM, đến năm 2025 trở thành đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại; Tiếp tục giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước; Người dân TP HCM ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình…

Ngoài ra, để tiếp tục đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, thành phố sẽ tập trung các vấn đề như: Xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, dân chủ, chuyên nghiệp, hướng đến việc phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn; Phát triển kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và tăng năng suất lao động; Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, gắn công tác quy hoạch với tổ chức thực hiện quy hoạch, xem quy hoạch là công cụ quan trọng để quản lý và điều hành phát triển kinh tế - xã hội; Phát triển văn hóa - xã hội đồng bộ với phát triển kinh tế, làm nền tảng cho TP HCM phát triển bền vững; Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19; Xử lý nghiêm tiếng ồn từ karaoke, giải quyết cơ bản vấn đề chỉnh trang đô thị, ngập nước, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, quá tải bệnh viện, đảm bảo an toàn thực phẩm; Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Ông Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri Quận 1.
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri Quận 1

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP HCM cũng hứa thường xuyên đi cơ sở để nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương; Xây dựng chính quyền TP vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, hành động quyết liệt; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức thành phố hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, an ninh, an toàn cho người dân TP HCM...

Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng

Sau khi nghe các chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND TP HHCM, cử tri Nguyễn Ngọc Hòa (Quận 1) cho biết: “Chúng tôi mong muốn ứng cử viên nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH sẽ tham gia hiến kế, đề xuất các cơ chế, chính sách làm sao phát huy nội lực, tiềm lực của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế TP HCM; Qua đó, hiến kế các giải pháp cụ thể để đảm bảo an ninh, xã hội, phát triển y tế, giáo dục, nguồn nhân lực chất lượng cao; Đề xuất các chính sách đào tạo tốt đội ngũ có năng lực trình độ, thu hút sử dụng tốt nguồn nhân lực chất lượng cao vào bộ máy quản lý TP HCM...”.

Cử tri Quận 1 có nhiều câu hỏi chất vấn các ứng viên
Cử tri Quận 1 có nhiều câu hỏi chất vấn các ứng viên

Cử tri Trần Quốc Thuần (Quận 1) thì bày tỏ mong muốn ứng cử viên nếu trúng cử sẽ quan tâm xây dựng chính sách phát triển doanh nghiệp trong và ngoài nước, tập trung vào nhóm lao động, khoa học kỹ thuật để giải quyết vấn đề lao động và tăng cường sức cạnh tranh để phát triển kinh tế nội lực.

Ngoài ra, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP HCM cũng cần thường xuyên giám sát việc thực hiện các cơ chế, chính sách; Quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, y tế…; Quan tâm đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các tiểu thương trên địa bàn, doanh nghiệp du lịch… trong mùa dịch bệnh Covid-19 để có những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tiểu thương kịp thời.

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, ông Hứa Quốc Hưng, Bí thư Đảng ủy các khu chế xuất và khu công nghiệp TP HCM, Trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP HCM cho biết, từ khi xảy ra đại dịch Covid-19, Chính phủ đã ban hành các quyết định hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, của công nhân.

Trên cơ sở này, TP HCM cũng có những kế hoạch, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như giảm thuế, ưu đãi vay vốn, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, cải cách hành chính nâng cao hiệu quả công việc, ngăn ngừa phòng chống tham nhũng. Bản thân ông nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ cố gắng làm tốt trách nhiệm công việc đang đảm đương và thể hiện trong chương trình hành động, trọng tâm chính kết nối các doanh nghiệp, tạo chuỗi cung ứng, đem lại giá trị gia tăng cho kinh doanh sản xuất.

Tương tự, đối với vấn đề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, TP HCM cũng có đề án đào tạo giáo dục thông minh từ nay đến năm 2025 và từ năm 2025 đến 2030; Đề án đào tạo nguồn nhân lực ngang tầm quốc tế cho một số ngành nghề để đáp ứng yêu cầu thực hiện đề án xây dựng đô thị thông minh, chương trình chuyển đổi số của thành phố; Đặc biệt, thành phố đã thành lập Hội đồng tư vấn về phát triển trí tuệ nhân tạo.

Tương tự với doanh nghiệp, thành phố cũng có nhiều chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Đây là bài toán đặt ra cho các ngành, các cấp ở thành phố. Thành phố sẽ thành lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đang bị ách tắc…

Cũng chia sẻ về sự quan tâm phát triển doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết: “Chúng tôi nhận thức rõ ràng để TP HCM phát triển thì sự phát triển của doanh nghiệp rất quan trọng. Vừa qua, chính quyền TP HCM cũng luôn đồng hành với các doanh nghiệp, đặc biệt trong giải quyết thủ tục hành chính và hỗ trợ hoạt động doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư… Sắp tới, TP HCM vẫn cam kết thực hiện mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp...”.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo Thời sự

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo

TTTĐ - Sáng 18/9, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm Trưởng đoàn đã tới kính viếng Thiếu tướng Đặng Quốc Bảo, nguyên Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Xem thêm