Tag

Cư dân The Garden Hill lo lắng vì chất lượng công trình

Bảo vệ người tiêu dùng 30/12/2018 17:35
aa
TTTĐ - Nhiều cư dân sinh sống tại Chung cư The Garden Hill, số 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm đang vô cùng lo lắng vì những “nguy hiểm rình rập” về chất lượng công trình tại đây.

Cư dân The Garden Hill lo lắng vì chất lượng công trình

Cư dân đã nhiều lần kiến nghị về những quyền lợi chính đáng của mình.

Hàng chục cư dân cho rằng những “nguy hiểm rình rập” tại nơi họ đang sống (Chung cư The Garden Hill - pv) là do Công ty BIDGROUP và Công ty TNHH Đức Phương không làm tròn trách nhiệm. Đây cũng là khu chung cư từng “dính” lùm xùm về việc chậm tiến độ bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Ông N.N.T. - Cư dân sinh sống tại Chung cư này cho biết: “Chúng tôi vô cùng lo lắng và bức xúc, công trình mới đi vào sử dụng nhiều hạng mục đã xuống cấp, nhiều tấm kính bị nứt, không đảm bảo về cả mỹ quan lẫn chất lượng”.

Một cư dân đang chỉ cho phóng viên thấy tấm kính của tòa nhà bị rạn nứt.
Một cư dân đang chỉ cho phóng viên thấy tấm kính của tòa nhà bị rạn nứt.

Nhiều người cũng chia sẻ họ đã bỏ ra cả tỷ đồng để mua căn hộ nhưng cuộc sống không được đảm bảo, bây giờ muốn bán cũng không được mà ở cũng không xong.

“Hiện tại cư dân phải sống chung với công trình, nguy hiểm rình rập. Chúng tôi đang đề nghị chủ đầu tư đưa ra văn bản nghiệm thu chất lượng công trình nhưng họ chỉ có biên bản về nghiệm thu về phòng cháy chữa” - Anh N.V.T. cho biết.

Ghi nhận tại hiện trường, PV chứng kiến nhiều hạng mục công trình đã bị xuống cấp hoặc hư hỏng trong khi người dân đã bắt đầu chuyển vào tòa chung cư này để sinh sống.

Tại tầng 2 của tòa nhà, một số tấm kính bị rạn nứt, chủ đầu tư đã sử dụng khung sắt và biển báo vô cùng sơ sài phía dưới đường đi, nơi mà tấm kính có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

Cư dân The Garden Hill lo lắng vì chất lượng công trình
Cư dân The Garden Hill lo lắng vì chất lượng công trình
Nhiều hạng mục của công trình bị hư hỏng, xuống cấp.
Nhiều hạng mục của công trình bị hư hỏng, xuống cấp.
Cư dân The Garden Hill lo lắng vì chất lượng công trình
Việc cảnh báo vô cùng sơ sài.
Việc cảnh báo vô cùng sơ sài.

Trong khi tại một số tầng, máy móc vẫn đang thi công ầm ầm, vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, hàng loạt hệ thống dây điện và đường ống vẫn còn để chằng chịt, nhiều cánh cửa đã hư hỏng, không thể đóng được khớp vào với nhau.

Các hộ gia đình có trẻ nhỏ vô cùng lo lắng mỗi khi cho con em xuống sân chơi vì biết đâu chẳng may những tấm kính hay một loại vật liệu xây dựng nào đó có thể rơi trúng đầu con em mình.

Nhiều tầng của tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện.
Nhiều tầng của tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện.

Trước đó, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư The Garden Hill, số 99 đường Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm đã tập trung trước sảnh tòa nhà để chặn đường, căng băng rôn, phản đối việc cắt điện nước của chủ đầu tư.

Lý do có hàng trăm hộ gia đình kiên quyết không đóng tiền điện, nước bởi vì không có hợp đồng mua bán điện rõ ràng, Ban quản lý tự thu tiền, giá điện chưa hợp lý và không có hóa đơn của nhà nước nên cư dân không chấp thuận.

Nhiều cư dân đã xuống đường, căng băng rôn, phản đối việc làm của chủ đầu tư.
Nhiều cư dân đã xuống đường, căng băng rôn, phản đối việc làm của chủ đầu tư.

Điều đáng nói, trong khi có cả trăm hộ gia đình chưa đóng tiền điện, nước thì chủ đầu tư lại chỉ cắt điện nước sinh hoạt của đúng 6 hộ gia đình hay đứng lên đòi quyền lợi chung cho cư dân.

Ngay sau sự việc cư dân xuống đường tụ tập, phản đối chủ đầu tư. UBND phường Mỹ Đình 2 đã cử cán bộ Địa chính và Xây dựng xuống làm việc với chủ đầu tư và cư dân.

Khi phóng viên hỏi về vấn đề nghiệm thu chất lượng công trình và quy trình khi đưa cư dân vào sinh sống, ông Nguyễn Văn Tuấn - Cán bộ Địa chính và Xây dựng phường Mỹ Đình 2 cho biết, hiện tại không nắm được công trình trên đã có nghiệm thu hay chưa.

Trụ sở UBND phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm - Hà Nội.
Trụ sở UBND phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm - Hà Nội.

Tiếp tục làm việc với UBND phường Mỹ Đình 2, phóng viên được đại diện tổ Xây dựng Đô thị cho biết, hiện tại phường cũng không nắm được công trình nói trên đã có nghiệm thu chất lượng hay chưa vì chủ đầu tư chưa gửi văn bản nào có liên quan đến việc này.

Để tìm hướng tháo gỡ những bức xúc của cư dân đang sinh sống tại The Garden Hill, phóng viên đã liên hệ, đặt lịch làm việc với Chủ đầu tư tòa nhà là Bidgroup và Công ty TNHH Đức Phương. Tuy nhiên, đã nhiều tuần trôi qua, mọi thứ vẫn được giải quyết bằng sự im lặng.

Liên hệ qua điện thoại với ông Trần Anh Đức - Phó TGĐ Bidgroup, khi được hỏi về việc nghiệm thu chất lượng công trình thì ông Đức đã không trả lời và chỉ nói: “Bạn cứ liên hệ với bộ phận truyền thông sẽ có người phát ngôn… bạn đặt lịch làm việc với ai, ai cung cấp thông tin cho bạn thì người đó sẽ có số của bộ phận truyền thông” sau đó ông Đức vội vàng cúp máy.

Theo Khoản 4, Điều 16 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở năm 2014 thì “việc bàn giao nhà ở cho người sử dụng chỉ được thực hiện sau khi đã hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở và các công trình hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu ở nêu trong nội dung dự án được phê duyệt vào sử dụng theo quy định của pháp luật về xây dựng”.

Điều 123 Luật Xây dựng 2014 quy định, “Hạng mục công trình, công trình xây dựng hoàn thành chỉ được phép đưa vào khai thác, sử dụng sau khi được nghiệm thu bảo đảm yêu cầu của thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật cho công trình, quy định về quản lý sử dụng vật liệu xây dựng và được nghiệm thu theo quy định của Luật này”.

Khoản 1, Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng quy định, “Công trình xây dựng phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quy định tại Khoản 2 Điều này kiểm tra công tác nghiệm thu trong quá trình thi công và khi hoàn thành thi công xây dựng công trình theo quy định tại Khoản 4, Điều 123 Luật Xây dựng”.

Theo Điểm d, Khoản 4, Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP thì “Cơ quan có thẩm quyền quy định tại Khoản 2 Điều này (Cơ quan chuyên môn về xây dựng trực thuộc Bộ Xây dựng, Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, Sở xây dựng, Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành…) thực hiện kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư và ra văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư trong thời hạn 15 ngày đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I hoặc 10 ngày đối với các công trình còn lại kể từ khi kết thúc kiểm tra…”.

Đọc thêm

Lâm Đồng: Vụ bò sữa chết hàng loạt, 129 hộ chấp nhận bồi thường Bạn đọc

Lâm Đồng: Vụ bò sữa chết hàng loạt, 129 hộ chấp nhận bồi thường

TTTĐ – Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) tỉnh Lâm Đồng, đến nay đã có 129 hộ chăn nuôi bò sữa chấp nhận mức thỏa thuận bồi thường, hỗ trợ bò chết, bò bệnh mà Công ty Navetco đưa ra.
Người dân cho rằng mức bồi thường bò sữa bị chết chưa thỏa đáng Bảo vệ người tiêu dùng

Người dân cho rằng mức bồi thường bò sữa bị chết chưa thỏa đáng

TTTĐ - Đa số người nuôi bò sữa tại tỉnh Lâm Đồng bị thiệt hại do tiêm vắc xin VDNC Navet-LpVac, không đồng ý mức bồi thường theo cách tính ký xác bò của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương Navetco (Công ty Navetco) đưa ra.
Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại Bảo vệ người tiêu dùng

Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 381/TB-VPCP ngày 15/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để  xử lý buôn lậu, gian lận thương mại Bảo vệ người tiêu dùng

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để xử lý buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Sáng 8/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Hà Nội thu hồi 206 sản phẩm mỹ phẩm Bảo vệ người tiêu dùng

Hà Nội thu hồi 206 sản phẩm mỹ phẩm

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành văn bản 3666/SYT-NVD thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy 206 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Belux Việt Nam.
Xử phạt doanh nghiệp bán hàng không rõ xuất xứ trên mạng Bảo vệ người tiêu dùng

Xử phạt doanh nghiệp bán hàng không rõ xuất xứ trên mạng

TTTĐ - Mới đây, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh đã xử phạt một công ty tại huyện Bình Chánh số tiền 32 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và hành vi kinh doanh hàng hóa là thực phẩm quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa.
Bán phân bón kém chất lượng, Công ty Tiến Nông bị phạt nặng Bảo vệ người tiêu dùng

Bán phân bón kém chất lượng, Công ty Tiến Nông bị phạt nặng

TTTĐ - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) vừa ban hành quyết định xử phạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng đối với Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông về hành vi sản xuất, tiêu thụ phân bón không đảm bảo chất lượng.
Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định xử phạt đối với 1 cá nhân về hành vi "Buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng". Sản phẩm bị phát hiện vi phạm là Phân bón hỗn hợp NPK 20-5-5-13S+TE Việt Đức G7 của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất phân bón Việt Đức.
Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm Bảo vệ người tiêu dùng

Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm

TTTĐ - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy 43 tấn phân bón là tang vật vi phạm của Công ty CP Thương mại nông nghiệp Vàng. Ngoài ra, công ty này còn phải nộp phạt hơn 247 triệu đồng,
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Xem thêm