Tag

CSGT Hà Nội tăng chốt lưu động, kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường

Tin tức ANTT 07/08/2021 23:39
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp, nhằm nâng cao ý thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết, Đội CSGT số 3, (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kết hợp với tuyên truyền trên địa bàn phụ trách.
Triển khai các điểm bán hàng lưu động cho Nhân dân – nét mới ở quận Ba Đình Xem xét bổ sung thêm các điểm bán hàng lưu động ở Hà Nội Test nhanh Covid-19 lưu động cho lái xe tại một số địa phương Hàng hóa, thực phẩm được bán nhiều tại chợ và siêu thị, giá ổn định

Sáng 7/8, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo tổ tuần tra kiểm soát lưu động của Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội). Trong quá trình tuần tra kiểm soát lưu động, các chiến sĩ của đơn vị luôn thực hiện đúng quy định về công tác phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu…

Trong một giờ đồng hồ, lực lượng đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên nhiều người tham gia giao thông bằng xe mô tô, ô tô. Qua kiểm tra, lực lượng đã xử lý và bàn giao cho UBND phường 3 trường hợp vi phạm theo Chỉ thị 16. Các trường hợp này vi phạm lỗi ra đường không có lý do chính đáng. Mặc dù vi phạm nhưng không xảy ra tình trạng chống đối, người dân chấp hành ký vào biên bản.

Đội CSGT lập chốt lưu động, kiểm tra ngẫu nhiên phương tiện lưu thông
Đội CSGT lập chốt lưu động, kiểm tra ngẫu nhiên phương tiện lưu thông

Điển hình là trường hợp chị L (ở Láng Hạ, Hà Nội). Sau khi lực lượng chức năng đề nghị kiểm tra giấy đi đường hoặc phiếu đi chợ thì chị L chưa xuất trình được. Chị L lý giải: "Em vừa mới ghé chợ 532 nhưng không mua được đồ nên đi tìm siêu thị ở phía trên này. Từ lúc có Chỉ thị 17, em không ra đường. Thực sự em cũng sợ vì em ở trong Sài Gòn đi ra đây. Em biết cảnh ở trong Sài Gòn rồi chứ không phải cố ý”.

CSGT Hà Nội tăng chốt lưu động, kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường

Nhiều trường hợp đi khám bệnh không có giấy đi đường nhưng có sổ khám bệnh và chứng minh được lý do chính đáng khi lưu thông thì lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở, đề nghị người dân về thẳng nhà, tránh tụ tập đông người. Nhờ linh động nên trong thời gian qua, không xảy ra tình trạng ùn ứ tại chốt lưu động.

Người tham gia giao thông được yêu cầu cho kiểm tra các giấy tờ liên quan và giấy đi đường
Người tham gia giao thông được yêu cầu cho kiểm tra các giấy tờ liên quan và giấy đi đường

Trong đợt giãn cách lần này, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, ngay khi Công an TP Hà Nội điều chỉnh phương án kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành Chỉ thị 17, Đội CSGT số 3 đã tuần tra, kiểm soát lưu động trên nhiều tuyến đường.

Trong thời gian tới, Đội CSGT số 3 sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra lưu động trong phạm vi và các tuyến đường xung quanh các chốt, trạm trên địa bàn quản lý; Tập trung kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về giãn cách xã hội.

Cán bộ Đội CSGT số 3 lập biên bản trường hợp vi phạm
Cán bộ Đội CSGT số 3 lập biên bản trường hợp vi phạm

Thượng úy Nguyễn Hải Anh cho biết: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), theo kế hoạch tuần tra kiểm soát của Đội CSGT số 3, chúng tôi đã tổ chức tuần tra, kiểm soát lưu động trên tuyến để xử lý tất cả các trường hợp vi phạm về giao thông.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xử lý các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng theo Chỉ thị 17. Đối với các trường hợp này, chúng tôi có thể bàn giao cho UBND phường sở tại hoặc trực tiếp lập biên bản xử lý các lỗi vi phạm giao thông. Việc này giúp góp phần hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh”.

Thượng úy Nguyễn Hải Anh, Cán bộ Đội CSGT số 3
Thượng úy Nguyễn Hải Anh, Cán bộ Đội CSGT số 3

“Cán bộ Đội CSGT số 3 xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Thủ đô nên chúng tôi luôn nêu cao tinh thần làm việc và đảm bảo tốt công tác phòng dịch trong quá trình làm nhiệm vụ. Trong những ngày giãn cách xã hội, phần lớn người tham gia giao thông chấp hành nghiêm túc; Tuy nhiên, vẫn còn trường hợp không mang đủ giấy tờ cần thiết hay vi phạm luật giao thông do thời điểm này đường phố khá vắng", Thượng uý Nguyễn Hải Anh chia sẻ thêm.

Mặc dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhưng cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 3 vẫn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giaonhưng để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và trật tự an toàn giao thông
Mặc dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhưng cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 3 vẫn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và trật tự an toàn giao thông

Theo kế hoạch, lực lượng CSGT sẽ không kiểm tra tập trung mà lưu động kiểm tra ngẫu nhiên để xử lý những người có dấu hiệu vi phạm hoặc ra khỏi nhà không có lý do chính đáng, không thuộc các trường hợp cho phép. Thực tế, việc thay đổi phương pháp vừa tăng cường hiệu quả kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm, vừa không để xảy ra tình trạng ùn ứ tại các chốt trạm kiểm soát trên địa bàn TP Hà Nội.

Người tham gia giao thông mặc dù bị lập biên bản xử phạt nhưng đã được tuyên truyền, nhắc nhở và hứa không vi phạm
Người tham gia giao thông bị lập biên bản xử phạt và được tuyên truyền, nhắc nhở không tái phạm

Có thể nói, nhờ những đóng góp thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ CSGT và nhiều lực lượng khác tại các chốt kiểm soát dịch đã góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Thủ đô.

Đọc thêm

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Xem thêm