Tag

Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú: Chủ lô hàng hơn 220 tấn thép vi phạm nhãn mác là ai?

Doanh nghiệp 02/08/2021 08:50
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú có trụ sở tại xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai (Hà Nội). Bà Nguyễn Thị Tín hiện đang là Giám đốc doanh nghiệp này.
Hơn 220 tấn thép nhập khẩu vi phạm nhãn mác của Công ty Cơ khí Thiên Phú

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 23/7, Đội Kiểm tra giám sát Hải quan Cảng Lạch Huyện - Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng) đã tiến hành kiểm tra lô hàng thép nhập khẩu của Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú.

Theo đó, Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú làm thủ tục nhập khẩu lô hàng theo tờ khai số 104153960522/A12 đăng ký ngày 16/7 tại Chi cục Hải quan Hòa Lạc thuộc Cục Hải quan TP Hà Nội.

Hàng hóa theo khai báo gồm 4 mục hàng là: Thép hợp kim đùn rỗng các loại, có mặt cắt hình vuông và hình tròn, mã HS: 72283090, 72283010. Lô hàng được đóng trong 10 container với tổng trọng lượng 223.296 kg, trọng lượng tịnh 222.930 kg và trị giá 201.381,9 USD (tương đương hơn 4,6 tỷ đồng).

Qua kiểm tra thực tế hàng hóa, lực lượng chức năng phát hiện thép thanh rỗng có mặt cắt hình vuông, cán nóng, được hàn theo chiều dọc của thanh thép, kích thước 20x20x1mm, dài 5,8m. Hàng để trần, trên hàng hóa không có tên hàng, nhà sản xuất, xuất xứ của hàng hóa (hàng chỉ có một tem giấy dán trên mỗi kiện hàng có ghi kích thước).

Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú: Chủ lô hàng hơn 220 tấn thép vi phạm nhãn mác là ai?
Giao diện website của Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú

Thép thanh rỗng có mặt cắt hình vuông, cán nóng, được hàn theo chiều dọc của thanh thép, kích thước 25x25x1mm, dài 5,8m. Hàng để trần, trên hàng hóa không có tên hàng, nhà sản xuất, xuất xứ của hàng hóa (hàng chỉ có một tem giấy dán trên mỗi kiện hàng có ghi kích thước).

Thép ống rỗng có mặt cắt hình tròn, cán nóng, được hàn theo chiều dọc của thanh thép, kích thước 32x1mm, dài 5,8m. Hàng để trần, trên hàng hóa không có tên hàng, xuất xứ của hàng hóa (hàng chỉ có một tem giấy dán trên mỗi kiện hàng có ghi kích thước và một số ký tự ngoại ngữ).

Thép ống rỗng có mặt cắt hình tròn, cán nóng, được hàn theo chiều dọc của thanh thép, kích thước 32x0,8mm, dài 5,8m. Hàng để trần, trên hàng hóa không có tên hàng, xuất xứ của hàng hóa (hàng chỉ có một tem giấy dán trên mỗi kiện hàng có ghi kích thước và một số ký tự ngoại ngữ).

Như vậy, theo cơ quan chức năng, Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú đã nhập khẩu hàng hóa nhãn mác không thể hiện nội dung đầy đủ theo quy định.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản chứng nhận vụ việc, lấy các mẫu hàng hóa làm căn cứ xác định tên hàng, chủng loại, thành phần, cấu tạo, tính chất (hợp kim hay không hợp kim) và tiếp tục xử lý theo quy định.

Để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc, ngày 29/7, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ qua điện thoại với Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú thì đại diện doanh nghiệp này chưa nắm được thông tin và cho biết "để cho anh em kiểm tra lại".

Được biết, Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú có trụ sở tại xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội. Công ty được thành lập năm 2009, ngành nghề kinh doanh chính là gia công cơ khí, kim loại; buôn bán kim loại và quặng; xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh...

Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú ban đầu do ông Nguyễn Văn Biên (SN 1982, trú tại thôn Rùa Hạ, xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, Hà Nội) làm Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Năm 2018, công ty có vốn điều lệ là 3 tỷ đồng (trong đó, ông Nguyễn Văn Biên góp 1,8 tỷ đồng, còn ông Nguyễn Văn Cương góp 1,2 tỷ đồng).

Sau đó, tháng 7/2018, công ty nâng vốn điều lệ lên 5 tỷ đồng và thay đổi chủ sở hữu. Trong đó, bà Nguyễn Thị Tín và ông Nguyễn Văn Long (cùng trú tại thôn Rùa Hạ, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Oai, Hà Nội), lần lượt góp 3 tỷ đồng và 2 tỷ đồng. Lúc này, bà Nguyễn Thị Tín là Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.

Đến nay, trải qua nhiều lần tăng vốn, Công ty TNHH Cơ khí Thiên Phú đang có mức vốn điều lệ 70 tỷ đồng.

Đọc thêm

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Xem thêm