Tag

Công ty MBAMC bị tố huỷ hoại tài sản, bất chấp vụ việc đang được tòa thụ lý?

Bạn đọc 30/07/2019 16:09
aa
TTTĐ - Việc tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa Công ty CPAP và Ngân hàng Quân đội - Chi nhánh Quận 5 (TP HCM) đã được TAND quận Đống Đa thụ lý và đang trong quá trình giải quyết. Tuy nhiên theo phản ánh, Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản của Ngân hàng Quân đội (Công ty MBAMC) vẫn ngang nhiên cho người xuống nhà máy của Công ty CPAP phá cửa để thu giữ tài sản.

Công ty MBAMC bị tố huỷ hoại tài sản, bất chấp vụ việc đang được tòa thụ lý?

Hình ảnh được cho là người của MBAMC cắt khóa cửa được nhân viên Công ty CPAP ghi nhận lại

Bài liên quan

Đất sử dụng 20 năm bỗng dưng bị “cưỡng chế” rao bán?

Vụ Giám đốc Công ty Lê Thành bị “tố” hủy hoại tài sản: Nhiều cơ quan Trung ương, Bộ ngành chỉ đạo xử lý

Bị “tố” hủy hoại tài sản người dân, Giám đốc Công ty Lê Thành cho rằng đó là việc cá nhân

Giá trị giải ngân không thống nhất

Mới đây, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Chế biến nông sản (Công ty CPAP – địa chỉ: ấp Thanh Niên, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã có đơn tố cáo gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô và các cơ quan chức năng tỉnh An Giang phản ánh việc Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản của ngân hàng Quân đội (MBAMC) đã cho người xuống nhà máy của Công ty CPAP phá cửa nhằm thu giữ tài sản của công ty một cách trái phép.

Theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Công ty CPAP cho biết, năm 2016, Công ty CPAP có quan hệ tín dụng với Ngân hàng Quân đội - Chi nhánh Quận 5 (MB Quận 5). Trong quá trình vay nợ, Công ty CPAP có phát sinh nợ quá hạn với MB Quận 5 và đang trong giai đoạn thống nhất giải quyết. Tuy nhiên, trong quá trình này giữa MB Quận 5 và Công ty CPAP có phát sinh tranh chấp 3 hợp đồng tín dụng. Phía Công ty CPAP cho rằng tổng số tiền MB Quận 5 giải ngân cho Công ty CPAP là 61,275 tỷ đồng. Phía MB Quận 5 lại gửi thông báo cho Công ty CPAP tổng số tiền giải ngân cho Công ty CPAP cho 3 hợp đồng tín dụng là 67,451 tỷ đồng (cao hơn gần 6 tỷ đồng).

Cũng theo bà Nga, vì không thống nhất được số tiền đã giải ngân nên nhiều lần công ty làm công văn gửi cho MB Quận 5 để yêu cầu hai bên đối chiếu công nợ, xác định bằng văn bản các khoản nợ gốc và lãi của các hợp đồng tín dụng tại các thời điểm ghi nợ trong hạn, quá hạn để cùng hợp tác và đưa ra hướng giải quyết. Tuy nhiên, cả hai bên đã không đi đến thống nhất.

Không đồng tình với cách giải quyết của MB Quận 5, Công ty CPAP đã tiến hành khởi kiện Ngân hàng TMCP Quân đội tại TAND quận Đống Đa, TP Hà Nội. Ngày 8/7/2019, TAND quận Đống Đa đã ra quyết định thụ lý vụ án kinh doanh thương mại số 58/2019/TLST-KDTM về việc “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” giữa Công ty CPAP và Ngân hàng TMCP Quân đội.

Ngày 8/7/2019, TAND quận Đống Đa đã ra quyết định thụ lý vụ án kinh doanh thương mại số 58/2019/TLST-KDTM về việc “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” giữa Công ty CPAP và Ngân hàng TMCP Quân đội
Ngày 8/7/2019, TAND quận Đống Đa đã ra quyết định thụ lý vụ án kinh doanh thương mại số 58/2019/TLST-KDTM về việc “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” giữa Công ty CPAP và Ngân hàng TMCP Quân đội

Huỷ hoại tài sản của doanh nghiệp dù tòa đang thụ lý

Công ty CPAP cho biết, đến thời điểm hiện tại giữa công ty và MB Quận 5 chưa thống nhất được số liệu công nợ, thế nhưng ngày 7/3/2019, phía MB Quận 5 đã ra quyết định về việc thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty CPAP. Theo quyết định này, phía MB Quận 5 giao cho MBAMC tổ chức việc thu giữ và quản lý tài sản đối với các tài sản mà Công ty CPAP đã thế chấp.

Công ty MBAMC bị tố huỷ hoại tài sản, bất chấp vụ việc đang được tòa thụ lý?
Ngày 7/3/2019, MB Quận 5 đã ra quyết định về việc thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty CPAP
Ngày 7/3/2019, MB Quận 5 đã ra quyết định về việc thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty CPAP

Theo đại diện Công ty CPAP, mặc dù vụ việc tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa công ty và MB Quận 5 đang được TAND quận Đống Đa thụ lý nhưng phía MBAMC đã liên tục cho người xuống dọa nạt tịch thu nhà máy, mặc dù nhà máy đang hoạt động.

Trong đơn tố cáo gửi báo chí và các cơ quan chức năng, Công ty CPAP cho biết, trong khi vụ việc được TAND quận Đống Đa, TP Hà Nội thụ lý (ngày 8/7/2019) và đang trong quá trình giải quyết thì ngày 16/7/2019, MBAMC đã đơn phương cho người phá cửa nhà máy, đột nhập vào bên trong để thu giữ tài sản. Sự việc chỉ dừng lại khi người của Công ty CPAP gọi công an xuống lập biên bản thì nhóm người trên mới bỏ đi.

Khóa cổng Công ty CPAP bị cắt
Khóa cổng Công ty CPAP bị cắt

Để làm rõ thông tin mà Công ty CPAP phản ánh, phóng viên đã liên hệ với Công an thị trấn Phú Hoà. Trao đổi với phóng viên, một cán bộ của đơn vị cho biết, sau khi nhận được thông tin có người phá khoá cửa nhà máy của Công ty CPAP, Công an thị trấn Phú Hoà đã có mặt tại hiện trường. Theo đó, tại thời điểm trên, phía công ty thu hồi nợ không còn ở đó nên cơ quan công an đã mời đại diện của Công ty CPAP về trụ sở cơ quan công an để nộp đơn tố cáo.

Cũng liên quan đến vấn đề Công ty CPAP phản ánh, ngày 19/7/2019, phóng viên đã liên hệ Công ty MBAMC để xác minh. Theo ông Vũ Hồng Huân, Trưởng phòng Xử lý nợ MBAMC - Chi nhánh TP HCM cho biết, do lãnh đạo đang bận họp nên trước mắt ghi nhận các câu hỏi mà phóng viên để lại và sẽ trả lời theo quy định pháp luật. Sau đó, một người xưng nhân viên của MBAMC đã gọi điện thông báo tới phóng viên rằng, nội dung phóng viên đề nghị cung cấp đã được chuyển tới lãnh đạo và sẽ trả lời theo thời hạn quy định. Tuy nhiên, đến nay đã 10 ngày trôi qua nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ đơn vị này.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm