Tag

Công ty CP Beepro thoát cưỡng chế trước vi phạm

Đường dây nóng 29/05/2021 08:38
aa
TTTĐ - Việc cưỡng chế các công trình vi phạm của Công ty CP Beepro đã được lên phương án kỹ lưỡng nhưng giờ phút cuối lại phải tạm hoãn.
Sai phạm của Công ty CP Beepro: Phường Mễ Trì chuẩn bị lực lượng “hùng hậu” để cưỡng chế Quận Nam Từ Liêm: Công ty CP Beepro ngang nhiên chiếm đất nhiều năm vẫn chưa bị xử lý

Ngày 13/5/2021, UBND phường Mễ Trì đã ban hành kế hoạch số 1300/KH-UBND về việc cưỡng chế các công trình vi phạm trật tự xây dựng do Công ty CP Beepro làm chủ đầu tư tại lô đất ký hiệu CL2, khu đô thị Mễ Trì Hạ.

Theo kế hoạch này, UBND phường Mễ Trì đã chuẩn bị phương án khá chi tiết, đầy đủ các ban ngành với mục tiêu cưỡng chế thành công công trình vi phạm của Công ty CP Beepro.

Dự kiến, 8h ngày 27/5/2021, lực lượng hùng hậu với hàng chục người sẽ tập trung tại UBND phường Mễ Trì và ra hiện trường cưỡng chế công trình vi phạm.

Tuy nhiên, ngày 27/5/2021, theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, không có buổi cưỡng chế nào được thực hiện tại nơi vi phạm.

Công ty CP Beepro thoát cưỡng chế trước lực lượng hùng hậu của phường Mễ Trì
Không có buổi cưỡng chế nào xảy ra ngày 27/5/2021

Để làm rõ nguyên nhân, PV đã liên lạc qua điện thoại với ông Hứa Đức Minh - Chủ tịch UBND phường Mễ Trì, ông Minh cho biết: “Do có chỉ đạo mới của quận Nam Từ Liêm liên quan tới việc cấm tụ tập đông người ở nơi công cộng nên không triển khai cưỡng chế được, vì phải huy động lực lượng rất lớn. Thực hiện thì sẽ phản cảm và không đúng chỉ thị của thành phố về phòng chống dịch".

"UBND phường đã chuẩn bị trang thiết bị, thuê máy móc, nhân công lao động, mời tất cả các phòng, ban của quận để chốt phương án cưỡng chế rồi nhưng đêm qua (26/5) lãnh đạo lại chỉ đạo hoãn không triển khai được. Quận đã có văn bản điều động lực lượng cho phường nhưng vì phòng dịch nên phải dừng. Nếu cưỡng chế thì đúng nhưng lại không đảm bảo công tác phòng dịch", ông Minh cho biết thêm.

Vẫn theo ông Minh, dự kiến kế hoạch tổ chức cưỡng chế lần tiếp theo vẫn chưa có vì dịch đang phức tạp nên vẫn chưa chốt được ngày.

Công ty CP Beepro thoát cưỡng chế trước lực lượng hùng hậu của phường Mễ Trì
Vị trí phần vi phạm của Công ty CP Beepro (Ảnh chụp ngày 14/5/2021)

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải thông tin liên quan tới một doanh nghiệp bất chấp pháp luật, mượn đất rồi chiếm luôn không chịu trả tại phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhưng suốt một thời gian dài vẫn chưa bị xử lý dứt điểm.

Doanh nghiệp này chính là Công ty CP Beepro. Công ty này đã mượn Công ty Tu Tạo và Phát triển nhà Hà Nội (Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội) (gọi tắt là Công ty Tu Tạo) dải đất thuộc vị trí CL2 nằm trong quy hoạch chung của khu đô thị Mễ Trì Hạ. Đây vốn là vị trí hành lang cách ly tuyến điện cao thế, không được phép xây dựng công trình.

Hàng loạt các động thái bất chấp pháp luật của doanh nghiệp này đã được báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng tải trong bài: Quận Nam Từ Liêm: Công ty CP Beepro ngang nhiên chiếm đất nhiều năm vẫn chưa bị xử lý.

Ngày 30/11/2020, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ký ban hành văn bản số 10381/VP-ĐT gửi Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội truyền đạt chỉ đạo ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội “giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xử lý theo quy định; Đối với những nội dung vượt thẩm quyền, đề xuất báo cáo UBND TP".

Tiếp đó, UBND quận Nam Từ Liêm đã 2 lần ban hành các văn bản liên quan tới việc xử lý sai phạm của doanh nghiệp này. Cụ thể, ngày 1/2/2021, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành văn bản số 302/QĐ-KPHQ về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty Beepro (địa chỉ tại số 99 Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Theo đó, UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu Công ty CP Beepro phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể, hậu quả do hành vi vi phạm hành chính của công ty này gây ra cần được khắc phục là lấn chiếm, xây dựng công trình trên đất cây xanh đã được xác định trong quy hoạch đô thị; Buộc tháo dỡ công trình vi phạm, thời hiệu là 30 ngày. Tuy nhiên, quá 30 ngày, Công ty Beepro vẫn không có động thái tự giác tháo dỡ.

Công ty CP Beepro thoát cưỡng chế trước lực lượng hùng hậu của phường Mễ Trì
Khu vực vi phạm của Công ty CP Beepro luôn đậu đỗ nhiều xe khách

Ngày 26/4/2021, UBND quận Nam Từ Liêm đã tiếp tục ban hành Quyết định số 1031/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Ông Trần Thành Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty Beepro là tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm. Mọi chi phí thi hành biện pháp khắc phục hậu quả đều do Công ty Beepro chi trả.

Quyết định đã được giao cho Công ty Cổ phần Beepro - là tổ chức vi phạm. Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, Công ty Beepro có trách nhiệm thực hiện. Nếu quá hạn, Công ty Beepro sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Cho tới thời điểm hiện tại, ngày 27/5, ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, hiện trạng vi phạm của Công ty CP Beepro vẫn đang tồn tại. Khu vực này hiện là bãi đỗ xe cỡ lớn với hàng chục xe khách lớn dừng đỗ. Bãi xe này liệu có được cơ quan chức năng cấp phép hay không? Có đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy hay không? Các xe thường xuyên ra vào gây nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường Phạm Hùng.

Công ty CP Beepro thoát cưỡng chế trước lực lượng hùng hậu của phường Mễ Trì
Hiện trạng phần vi phạm của Công ty CP Beepro ngày 27/5/2021

Thiết nghĩ, UBND phường Mễ Trì nếu không thể thực hiện cưỡng chế lúc này do các phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch thì cũng nên có biện pháp để tránh gây mất an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ tại điểm vi phạm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Sai phạm của Công ty CP Beepro: Phường Mễ Trì chuẩn bị lực lượng “hùng hậu” để cưỡng chế Sai phạm của Công ty CP Beepro: Phường Mễ Trì chuẩn bị lực lượng “hùng hậu” để cưỡng chế
Quận Nam Từ Liêm: Công ty CP Beepro ngang nhiên chiếm đất nhiều năm vẫn chưa bị xử lý Quận Nam Từ Liêm: Công ty CP Beepro ngang nhiên chiếm đất nhiều năm vẫn chưa bị xử lý

Đọc thêm

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách Đường dây nóng

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách

TTTĐ - Chủ các điểm trông giữ xe trái phép thường tận dụng các khoảng vỉa hè, lòng đường để nhận trông giữ xe. Giá gửi xe máy ở các bãi xe tự phát này bị đội lên tới 30.000 đồng/lượt.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều Đường dây nóng

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều

TTTĐ - Không di dời vật liệu tập kết tại bãi sông Kinh Thầy (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) trong mùa mưa lũ, 3 doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều trong thời hạn 2 tháng.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Đường dây nóng

Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi

TTTĐ - Các tiện ích thông minh liên quan đến những vấn đề "nóng" từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi - nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn Đường dây nóng

Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 23/9, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất khu liền kề Duyên Thái I.
Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương Đường dây nóng

Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp Đường dây nóng

Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

TTTĐ - Hàng loạt nhà nuôi yến được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Thống Nhất, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) nhưng chính quyền địa phương chỉ phạt “có lệ” rồi mặc nhiên để công trình tiếp tục được xây dựng và tồn tại.
Tổng Công ty Thăng Long giả mạo tài liệu tham gia gói thầu hơn 300 tỷ đồng Đường dây nóng

Tổng Công ty Thăng Long giả mạo tài liệu tham gia gói thầu hơn 300 tỷ đồng

TTTĐ - Sử dụng tài liệu giả, Tổng Công ty Thăng Long - CTCP vừa bị loại khỏi một gói thầu trị giá hơn 300 tỷ đồng tại tỉnh Lào Cai.
Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ Đường dây nóng

Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ

TTTĐ - Tuy đã xây dựng và sinh sống hơn 15 năm nhưng hàng chục hộ dân tại dự án Khu dân cư Vĩnh Lộc, quận Bình Tân (TP HCM) lại chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Đáng nói, trong khu đô thị này nhiều nền đã có sổ đỏ và đang được xây dựng mới ngay bên cạnh những căn nhà mòi mỏi chờ sổ…
Xem thêm