Tag

Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường bị mạo danh quảng cáo sản phẩm

Doanh nghiệp 12/05/2022 10:59
aa
TTTĐ - Sau khi bị mạo danh quảng cáo sản phẩm, Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường đã có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm đề nghị xem xét lại một số thông tin.
Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường không có cửa hàng tại Gia Lâm

Trước đó, ngày 10/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi-V KISD trên trang mạng xã hội Facebook.

Trong đó, có hai trang Facebook có tên là Ngũ Phúc Đường Gia Lâm và Ngũ Phúc Đường Hạ Long quảng cáo sản phẩm có dấu hiệu vi phạm. Sau khi Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo và phía doanh nghiệp lên tiếng minh oan thì hiện hai trang Facebook nêu trên đã được gỡ bỏ.

Ngày 11/5, Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường (đơn vị công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm) đã có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm đề nghị xem xét lại việc công bố thông tin liên quan đến vụ việc trên.

Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường bị mạo danh quảng cáo sản phẩm
Ngũ Phúc Đường Hà Đông (Hà Nội)

Theo đó, đại diện Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường cho biết, ngày 23/3, doanh nghiệp này có nhận được quyết định xử phạt hành chính trong việc quảng cáo sai sự thật về công dụng của sản phẩm Lumedi-V và Bảo Lạc Hoàn, việc quảng cáo này dễ gây hiểu lầm sản phẩm là thuốc.

Sau đó, Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường đã nghiêm túc nộp phạt và chỉnh sửa các nội dung được nhắc nhở trên website của công ty và trên trang Facebook ngay sau khi nhận được quyết định xử phạt.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường cũng đã lên tiếng về việc bị mạo danh quảng cáo mà Cục An toàn thực phẩm ngày 10/5 đã đưa ra “Cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Lumedi-V và Lumedi-V Kids trên mạng xã hội Facebook”, bài viết có trích dẫn 2 đường link quảng cáo sai quy định.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường cho biết, hiện tại, công ty có hệ thống cửa hàng tại nhiều địa điểm, mỗi cửa hàng sẽ có tên riêng và có trang Facebook sử dụng tên của cửa hàng.

Tại Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường có cửa hàng Ngũ Phúc Đường Bãi Cháy và Ngũ Phúc Đường Quảng Ninh và công ty cũng không có cửa hàng nào là Ngũ Phúc Đường tại huyện Gia Lâm (Hà Nội).

"Trong hệ thống của công ty hiện tại chưa có cửa hàng hay trang Facebook Ngũ Phúc Đường Gia Lâm và Ngũ Phúc Đường Hạ Long", đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Do đó, Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường khẳng định, hai đường link trang Facebook Ngũ Phúc Đường Gia Lâm và Ngũ Phúc Đường Hạ Long do Cục An toàn thực phẩm trích dẫn trong thông tin cảnh báo không phải của công ty.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường, việc Cục An toàn thực phẩm đưa thông tin cảnh báo là cần thiết và kịp thời, tuy nhiên, cách diễn đạt truyền tải thông tin dễ làm người tiêu dùng hiểu lầm công ty quảng cáo sai sự thật.

Vì vậy, Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường cũng đề nghị Cục An toàn thực phẩm thay đổi cách truyền đạt thông tin, đảm bảo chính xác, rõ nghĩa và không gây hiểu lầm để ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

"Trong quá trình kinh doanh, chúng tôi rất chặt chẽ liên quan đến vấn đề chất lượng sản phẩm và uy tín cũng như thương hiệu của công ty. Trước đó, do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan nên chúng tôi có vi phạm, tuy nhiên, sau đó, công ty đã nghiêm túc khắc phục và cam kết không tái phạm, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là hướng đến sự hài lòng của người tiêu dùng", ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường cho biết.

Theo tìm hiểu, hiện nay, hệ thống cửa hàng của Công ty Cổ phần Y Dược Ngũ Phúc Đường đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh. Trong đó, tại Hà Nội có Ngũ Phúc Đường Giảng Võ, Tây Hồ, Times City, Hà Đông, Thanh Xuân.

Đọc thêm

Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn và dàn sao Việt “Sống trọn tinh hoa” cùng VietinBank Premium Doanh nghiệp

Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn và dàn sao Việt “Sống trọn tinh hoa” cùng VietinBank Premium

TTTĐ - Sự bùng nổ của âm nhạc đỉnh cao và sân khấu nghệ thuật mãn nhãn đã để lại ấn tượng sâu sắc với hơn 3.000 khách hàng tinh hoa của VietinBank Premium.
MB sẵn sàng xây dựng các nền tảng số cho doanh nghiệp Hàn Quốc Doanh nghiệp

MB sẵn sàng xây dựng các nền tảng số cho doanh nghiệp Hàn Quốc

TTTĐ - Ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB khẳng định, ngân hàng sẵn sàng xây dựng nền tảng số toàn diện nhằm thúc đẩy hiệu quả tương tác chuỗi và mở rộng tìm kiếm cơ hội kết nối cho cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam.
Công ty Boviet Hải Dương bị xử phạt 450 triệu đồng Doanh nghiệp

Công ty Boviet Hải Dương bị xử phạt 450 triệu đồng

TTTĐ - Xây dựng một số hạng mục khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật năng lượng mặt trời Boviet Hải Dương bị xử phạt 450 triệu đồng.
Quỹ Vì tương lai xanh đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh 2024 Doanh nghiệp

Quỹ Vì tương lai xanh đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh 2024

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup ký kết hợp tác đồng hành với Đoàn Thanh niên của hơn 30 trường, viện, đơn vị để tổ chức ra quân và phát động chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024. Chương trình được tổ chức tại 13 tỉnh, thành phố với những hoạt động trọng điểm về cải tạo môi trường và lan tỏa lối sống xanh, bền vững.
Đứng đầu liên danh bảo hiểm dự án điện gió ngoài khơi xa bờ đầu tiên và lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Đứng đầu liên danh bảo hiểm dự án điện gió ngoài khơi xa bờ đầu tiên và lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Liên danh các nhà bảo hiểm, đứng đầu là Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn HBRE cung cấp dịch vụ bảo hiểm dự án điện gió ngoài khơi xa bờ đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, đặt tại Vũng Tàu.
Hoàng Đức là đại sứ thương hiệu của LPBank Doanh nghiệp

Hoàng Đức là đại sứ thương hiệu của LPBank

TTTĐ - Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã đạt được thỏa thuận và chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của LPBank từ ngày 11/7/2024.
Giải mã bí mật “vượt sóng vươn xa” của doanh nghiệp SME Doanh nghiệp

Giải mã bí mật “vượt sóng vươn xa” của doanh nghiệp SME

TTTĐ - Những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), dù đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, nhưng lại là đối tượng chịu nhiều tác động bởi sự biến động của thị trường. Điều này dẫn đến việc các doanh nghiệp phải tìm ra cho mình phương án để thích nghi phù hợp và bắt kịp cuộc chơi.
Temasek công bố giá trị danh mục đầu tư ròng đạt 389 tỷ đô la Singapore Thị trường - Tài chính

Temasek công bố giá trị danh mục đầu tư ròng đạt 389 tỷ đô la Singapore

TTTĐ - Giá trị danh mục đầu tư ròng theo giá thị trường của Temasek là 420 tỷ đô la Singapore bao gồm mức tăng giá trị theo giá thị trường là 31 tỷ đô la Singapore từ các tài sản chưa niêm yết, tăng 9 tỷ đô la Singapore so với năm ngoái.
Mừng khách hàng Bảo lãnh thứ 8.000, VietinBank tặng 2 tỷ đồng Doanh nghiệp

Mừng khách hàng Bảo lãnh thứ 8.000, VietinBank tặng 2 tỷ đồng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 25/12/2024, VietinBank tặng 2 tỷ đồng cho các doanh nghiệp có tổng giá trị phát hành bảo lãnh lớn nhất.
PVFCCo tăng trưởng ấn tượng trong tiêu thụ và mở rộng thị trường Doanh nghiệp

PVFCCo tăng trưởng ấn tượng trong tiêu thụ và mở rộng thị trường

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ kinh doanh phân bón và hóa chất của PVFCCo đều vượt kế hoạch và tăng trưởng từ 5% - 20% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm