Tag

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

Nhịp sống trẻ 19/05/2024 13:55
aa
TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.
Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

Những dòng trạng thái như: “Cháu yêu Bác Hồ!”, “Mừng Bác thêm tuổi mới. Bác luôn sống mãi trong trái tim chúng cháu” hay “Mừng ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của toàn dân tộc”... được cộng đồng mạng liên tục đăng tải trên mạng xã hội.

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác
Mạng xã hội đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ

Trên group Yêu Hà Nội, tài khoản Ngọc Thiện chia sẻ một đoạn cảm xúc đặc biệt về con gái của mình trong ngày kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

"Bé con của bố có biết hôm nay là ngày gì không? Hôm nay là ngày sinh nhật Bác Hồ! Trong tâm trí của con, Cụ Hồ là người rất tài giỏi, phải là những em bé ngoan thì sẽ được Bác yêu, Bác quý, được đi thăm lăng Bác. Ngày nào con cũng bi bô đọc 5 điều Bác Hồ dạy rồi khoe với bố, bắt bố hứa phải đưa con đi thăm lăng Bác thật nhiều. Bé con của bố!

Con thật may mắn khi sinh ra trong một cuộc sống hoà bình hạnh phúc. Bố thật vui khi đứa con gái bé bỏng của bố có một tình yêu to lớn với Bác Hồ, với đất nước. Cuộc sống vẫn diễn ra theo đà phát triển của đất nước, sẽ có những thời điểm khó khăn thử thách, nhưng con yêu hãy nhớ: “Dân tộc Việt Nam ta là một dân tộc anh hùng” với sự đoàn kết toàn Đảng toàn dân, chắc chắn “khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng!”

Bố hứa sẽ dẫn con đi thăm Lăng Bác thật nhiều, kể thật nhiều câu chuyện hay về Bác, những câu chuyện đẹp của dân tộc ta. Sau này con gái bố lớn, con hãy thay bố kể những câu chuyện đẹp về Bác cho những thế hệ sau và dẫn bố đi thăm Lăng Bác như bây giờ, con nhé!".

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác
Nhiều lời chúc, mẩu chuyện ý nghĩa về cuộc đời Bác được cộng đồng mạng chia sẻ

Tài khoản Hoàng Long chia sẻ: “Mỗi dịp tháng 5 về, hàng triệu trái tim người Việt và bạn bè trên khắp thế giới luôn bồi hồi, xúc động tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài, người Cha già của dân tộc Việt Nam. Ngày 19/5 là Ngày sinh nhật của con người vĩ đại mà giản dị ấy, hãy cùng nhau giành một chút thời gian để nhớ về công lao, tình cảm của Bác với nhân dân Việt Nam và nhân dân yêu hòa bình thế giới”.

Tài khoản Trần Hà My thì bày tỏ cảm xúc: “Đã 54 năm kể từ ngày Bác đi xa, nhưng sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Bác vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, trường tồn theo thời gian, mãi mãi tỏa sáng trong hành trình phát triển của Nhân dân ta và nhân loại tiến bộ. Chúc mừng 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Cộng đồng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

Tài khoản Linh Chi chia sẻ: "19 tháng 5 luôn là một ngày có ý nghĩa rất quan trọng đối với con. Mặc dù con chưa từng có cơ hội gặp Bác nhưng Bác vẫn luôn sống mãi trong trái tim con. Mừng sinh nhật của Bác, mong Bác vẫn luôn soi đường, chỉ lối để đất nước chúng ta mãi phát triển vững bền".

Bên cạnh những câu chúc mừng, cộng đồng mạng cũng chia sẻ rất nhiều những câu chuyện hay kể về cuộc đời, sự nghiệp của Bác như: chuyện về những năm tháng Bác bôn ba ở nước ngoài; lời Bác dạy phải yêu thương con trẻ hay bài học quý báu về tinh thần đoàn kết dân tộc, bài học về trồng cây gây rừng...

Đọc thêm

Vượt tiến độ việc hỗ trợ công trình đường dây 500 kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Vượt tiến độ việc hỗ trợ công trình đường dây 500 kV mạch 3

TTTĐ - 9 Tỉnh đoàn đã thành lập 465 đội hình tình nguyện với 6.302 đoàn viên, thanh niên tham gia công trình đường dây 500 kV mạch 3. Nhiều đơn vị vượt tiến độ, hoàn thành sớm khối lượng công việc được giao ngoài mong đợi của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn cho đội ngũ tình nguyện viên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn cho đội ngũ tình nguyện viên

TTTĐ - Ngày 5/7, tại trường Lê Duẩn, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy; cứu hộ, cứu nạn đường bộ và đường thủy cho đội ngũ tình nguyện viên, đội phản ứng nhanh giao thông năm 2024.
Tuổi trẻ Phòng CSGT TP Hồ Chí Minh tham gia hiến máu tình nguyện Nhịp sống phương Nam

Tuổi trẻ Phòng CSGT TP Hồ Chí Minh tham gia hiến máu tình nguyện

TTTĐ - Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp các đơn vị kết nghĩa tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình - Vì đồng đội thân yêu”. Chỉ trong buổi sáng ngày 4/7, đã có 92 lượt đoàn viên thanh niên cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu.
GenZ Quảng Ninh và câu chuyện khám phá "vũ trụ ẩm thực" Camera 360 trẻ

GenZ Quảng Ninh và câu chuyện khám phá "vũ trụ ẩm thực"

TTTĐ - Nhà sáng tạo nội dung Hoàng Diệu Linh đã lan toả những nét đẹp của văn hoá ẩm thực Quảng Ninh tới các bạn trẻ bằng hàng loạt các khung hình đầy sắc màu và mẩu chuyện thú vị đằng sau mỗi món ăn.
Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ

TTTĐ - Nhiều người trẻ ở huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nối nghiệp và phát triển nghề truyền thống. Tại các sự kiện đặc biệt của Đoàn - Hội địa phương, họ thường mang sản phẩm tới các gian hàng trưng bày, giới thiệu tới đông đảo bạn bè, du khách thập phương.
Ấm áp nhà ăn “0 đồng” dành tặng bệnh nhân nghèo Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ấm áp nhà ăn “0 đồng” dành tặng bệnh nhân nghèo

TTTĐ - Tại con ngõ nhỏ 15 Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) có một nhà ăn "0 đồng". Đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, nhà ăn này mang đến những bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.
Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy

TTTĐ - Văn phòng Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận và Tỉnh Đoàn Ninh Thuận vừa tổ chức Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024.
50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024 có sự tham gia của 50 thí sinh xuất sắc đến từ 38 Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. Thí sinh đoạt giải Nhất hội thi, ngoài phần thưởng tiền mặt 30 triệu đồng, sẽ được tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1 vào năm 2025.
Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Xem thêm