Tag

Công an Hà Nội tìm và trao trả tài sản bị thất lạc cho khách nước ngoài

Muôn mặt cuộc sống 24/05/2023 15:03
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, lực lượng Công an tại các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tục hỗ trợ du khách nước ngoài tìm và trao trả lại tài sản bị đánh rơi. Đây là một hành động đẹp, được bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đánh giá rất cao.
Xã Kim Chung ra quân triển khai Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an TP Hà Nội Quận Tây Hồ khen thưởng 121 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đảm bảo an ninh trật tự Công an tỉnh Bình Dương thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông Quận Tây Hồ tổ chức diễn tập cứu nạn, chữa cháy tầng cao với các tình huống đặc biệt khó

Ngày 24/5, Công an phường Trúc Bạch, quận Ba Đình (Hà Nội) đã trao trả tài sản thất lạc cho du khách Pháp. Đáng chú ý, mặc dù nạn nhân không trình báo khi mất tài sản, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, Công an phường Trúc Bạch đã chủ động tìm và mời nạn nhân đến nhận lại tài sản.

Trước đó, chiều 22/5, Công an phường Trúc Bạch tiếp nhận từ quần chúng Nhân dân về việc phát hiện 1 túi xách bên trong có 1 máy tính xách tay và đồ đạc tài sản cá nhân không rõ chủ sở hữu bị bỏ rơi trên đường Yên Phụ. Qua rà soát xác minh, Công an phường đã tìm được chủ nhân chiếc túi xách là bà Anne Marie (quốc tịch Pháp) và mời bà lên trụ sở để làm thủ tục nhận lại tài sản.

Công an Hà Nội tìm và trao trả tài sản bị thất lạc cho khách nước ngoài
Bà Anne Marie rất cảm kích khi nhận lại tài sản

Tại cơ quan Công an, bà Anne Marie rất vui khi nhận lại được tài sản bị thất lạc của mình. Đồng thời, bà gửi lời cảm ơn đến người dân và cán bộ, chiến sĩ Công an phường Trúc Bạch đã nhiệt tình giúp đỡ để bà tìm lại tài sản bị đánh rơi.

Trước đó, tối 23/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã trao trả tài sản cho du khách nước ngoài đánh rơi. Nhận được tài sản, anh Robertson James Mathew Scott (quốc tịch Australia) đã bày tỏ cảm ơn sự tận tình giúp đỡ của lực lượng công an.

Cụ thể, khoảng 11h ngày 22/5, anh Scott đến Công an phường Yên Phụ thông báo về việc bị rơi mất điện thoại iPhone 14. Vị du khách không biết chính xác vị trí, chỉ nhớ di chuyển ở khu vực đường Nghi Tàm - Âu Cơ nên đã nhờ công an tìm giúp.

Với tinh thần trách nhiệm, chỉ huy Công an phường Yên Phụ đã yêu cầu tổ chức rà soát, đồng thời trích xuất camera dọc tuyến để tìm giúp du khách, đồng thời tuyên truyền đến công dân đang sinh sống tại khu vực Nghi Tàm - Âu Cơ về nội dung sự việc nêu trên.

Qua tuyên truyền, đến khoảng 19h cùng ngày (22/5), anh Nguyễn Kim Chung (ở phường Yên Phụ, Tây Hồ) đã đến Công an phường Yên Phụ để báo cáo sự việc nhặt được chiếc điện thoại iPhone 14, tuy nhiên thời điểm nhặt được do bận đi giải quyết công việc nên chưa kịp đến cơ quan Công an nhờ tìm chủ nhân.

Công an Hà Nội tìm và trao trả tài sản bị thất lạc cho khách nước ngoài
Trao trả tài sản bị mất cho du khách nước ngoài

Khi được thông báo đến nhận lại tài sản, anh Scott trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của lực lượng công an và biết ơn về hành động đẹp của anh Chung.

Hay như sáng 1/5 vừa qua, anh Damian Yong, quốc tịch Singapore trên đường đi tham quan du lịch từ khu vực hồ Hoàn Kiếm tới các địa điểm trên phố cổ Hà Nội đã làm rơi 1 chiếc ví bên trong có tiền và nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng. Ngay sau đó, anh Damian Yong đã đến Công an phường Hàng Trống nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống đã thông báo tới cán bộ, chiến sỹ công an phường, cán bộ tổ dân phố và phát trên loa truyền thanh về sự việc để người dân trên địa bàn hỗ trợ. Chiều cùng ngày, anh Hồ Văn Giáp là nhân viên làm việc tại phố Nhà Thờ đã tới Công an phường Hàng Trống báo cáo về việc nhặt được 1 chiếc ví.

Tiến hành kiểm tra, cán bộ Công an phường xác định chính là chiếc ví mà anh Damian Yong đã làm rơi trước đó, đồng thời liên hệ anh Damian Yong tới trụ sở Công an phường để nhận lại tài sản của mình.

Nhận lại tài sản và những giấy tờ quan trọng, anh Damian Yong bày tỏ cảm kích, cảm ơn anh Giáp, cảm ơn các cán bộ, chiến sỹ Công an phường Hàng Trống đã nhiệt tình giúp đỡ tìm lại chiếc ví bị đánh rơi.

Công an Hà Nội tìm và trao trả tài sản bị thất lạc cho khách nước ngoài
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị đánh rơi cho du khách nước ngoài

Ngoài sự việc nêu trên, trong thời gian qua cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội còn tìm lại tài sản cho nhiều người dân và du khách khác như: Tối 27/2, chị Lê Phương Linh, (Sinh năm 2004 trú tại chung cư số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội), để quên ba lô bên trong có máy tính laptop, 1 ví có giấy tờ tùy thân và tiền mặt, và một số đồ dùng cá nhân, tài liệu khác tại trước cửa số 4 Nhà Chung). Hay Công an phường Hàng Trống phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm tìm lại điện thoại cho vợ chồng anh Lee Fui Long (quốc tịch Malaysia)…

Đây chỉ là số ít trong vô vàn những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Công an nhân dân Việt Nam trong mắt Nhân dân và bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Mang Trung thu và nguồn dinh dưỡng đến với thiếu nhi Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu và nguồn dinh dưỡng đến với thiếu nhi Tây Nguyên

TTTĐ - Ngày 17/9, tại hội trường UBND xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp với Công ty TNHH Zott Việt Nam (“Zott Việt Nam”), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum và chính quyền địa phương tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.
MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ Muôn mặt cuộc sống

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.
Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.
Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên

TTTĐ - Chiều 17/9, cùng với hoạt động trao hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhà báo Nguyền Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác của báo đến thăm, tặng quà tại 3 trường học trên địa bàn huyện: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 17/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động trao quà, hỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai, chiều 17/9, đoàn công tác do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn đến với tỉnh Yên Bái, trao quà hỗ trợ Nhân dân nơi đây khắc phục thiên tai.
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm