Tag

“Cốc trà đá vì cộng đồng” tiết kiệm vì màu xanh nhân ái

Giáo dục 11/05/2023 10:49
aa
TTTĐ - Nghe đến tên “Cốc trà đá vì cộng đồng”, nhiều người lầm tưởng đây là chương trình bán trà đá làm từ thiện nhưng ở tuổi đời 13 năm, đây là dự án tiết kiệm thường niên của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.
Hà Nội sẽ sắp xếp các quán trà đá vỉa hè vào trong ngõ Các chàng trai Bách khoa đạt giải Nhất cuộc thi tranh biện Giao thông xanh Đại học Bách khoa Hà Nội nhất toàn đoàn kỳ thi Olympic Toán toàn quốc

Theo sinh viên Nguyễn Văn Mạnh - Phó ban Thanh niên Tình nguyện Đại học Bách khoa Hà Nội”, chương trình được tổ chức với mục đích tạo thói quen tiết kiệm cho các bạn sinh viên, đồng thời hỗ trợ các bạn sinh viên Bách khoa gặp hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, trong một số thời điểm, chương trình cũng sẽ dành một phần kinh phí từ quỹ "Tuổi trẻ Bách khoa nhân ái” để ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt...

“Cốc trà đá vì cộng đồng” tiết kiệm vì màu xanh nhân ái
“Cốc trà đá vì cộng đồng” đã và đang nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội

“Cốc trà đá vì cộng đồng” mùa thứ 13 có thông điệp “Tiết kiệm vì ngày mai, vì màu xanh nhân ái”. Diễn ra vào thứ 5 hàng tuần, 13 năm qua, dự án đã trở thành điểm hẹn quen thuộc với các bạn sinh viên, với những tấm lòng nhân ái. Năm nay, sinh viên có thể tham gia tại ba điểm đặt bàn: Sảnh D3, khu nhà ngang - đối diện hồ Tiền và cổng trường Cao đẳng Nghề Bách khoa.

Chia sẻ về mục đích của chương trình, sinh viên Nguyễn Văn Mạnh, Phó ban Thanh niên Tình nguyện (TNTN) Đại học Bách khoa Hà Nội nói: Phương châm của chương trình là “mỗi tuần sinh viên Bách khoa tiết kiệm ít nhất một cốc trà đá - tương đương 3 nghìn đồng để xây dựng quỹ “Tuổi trẻ Bách khoa nhân ái”.

Thời gian qua, sự thành công của chương trình thu hút sự tham gia của hàng nghìn cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên.

“Cốc trà đá vì cộng đồng” tiết kiệm vì màu xanh nhân ái

Bên cạnh những biểu tượng quen thuộc như hòm trà đá, cây trà đá, nhà trà đá... cứ mỗi mùa, Đoàn Thanh niên luôn cố gắng mang đến những khía cạnh mới để chương trình luôn là một điểm đến đặc biệt, “quen mà lạ” với người tham gia.

“Tiết kiệm vì ngày mai, vì màu xanh nhân ái” là thông điệp của “mùa trà đá” thứ 13 với mong muốn những giá trị mà chương trình tạo ra sẽ đem tới cho mọi người sự yên tâm về từng đồng tiền gửi gắm, chắt chiu “được đến đúng nơi, dùng vào đúng mục đích và làm những điều ý nghĩa".

“Thay vì chọn những câu từ hoa mỹ, Ban Tổ chức đã quyết định đi thẳng vào vấn đề để truyền tải một cách rõ ràng nhất những kiến thức cơ bản về chương trình. Tiết kiệm được đưa lên đầu bởi đây chính là tiêu chí mấu chốt”, TS Nguyễn Chính Nghĩa, Trưởng ban Thanh niên tình nguyện Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh.

Sau khi tham gia, mỗi sinh viên được phát lá phiếu điều ước, ghi lại những lời chúc tốt đẹp gửi tới bản thân, bạn bè, người yêu,...
Sau khi tham gia, mỗi sinh viên được phát lá phiếu điều ước, ghi lại những lời chúc tốt đẹp gửi tới bản thân, bạn bè, người yêu...

“Cốc trà đá vì cộng đồng” nhiều năm qua đã trở thành một nét đẹp mang tính biểu tượng của Bách khoa. Tuy nhiên, đối với sinh viên năm nhất thì tên chương trình đã gây ra sự hiểu lầm nhỏ.

“Nhiều bạn lầm tưởng rằng đây là một chương trình bán trà đá nên vô cùng hồn nhiên đến và xin… mua vài cốc trà. Không còn là lần đầu bỡ ngỡ vì mọi người hiểu sai về chương trình, chúng tôi rất vui lòng giải thích về nội dung và ý nghĩa của dự án”, một tình nguyện viên nói.

Nguyễn Minh Ngọc - sinh viên năm thứ hai Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: "Mình luôn dành một số tiền tiết kiệm nhất định để quyên góp cho dự án "Cốc trà đá vì cộng đồng". Mình rất vui khi số tiền của bọn mình góp vào tuy không lớn nhưng lại giúp được cho các bạn sinh viên khác khó khăn hơn. Mình hy vọng ngày càng có nhiều hoạt động như dự án này để góp phần lan toả những việc làm tử tế trong cộng đồng".

Phó ban Thanh niên tình nguyện Nguyễn Văn Mạnh tiết lộ có rất nhiều tâm thư gửi về chương trình năm nay. “Những tình cảm yêu thương, những lời tâm sự của các bạn tham gia chính là động lực to lớn để Ban Tổ chức tiếp tục những "mùa trà đá" trong tương lai”.

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
Xem thêm