Tag

Cổ phiếu Chứng khoán APEC (APS) hứa hẹn bứt phá năm 2022

Doanh nghiệp 30/12/2021 17:26
aa
TTTĐ - Cổ phiếu APS của Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương có vẻ như đang trở lại đường đua, sau khi rời mức đỉnh 59.900 đồng/đơn vị hồi giữa tháng 11/2021.
Chứng khoán APEC về đích sớm lợi nhuận

Cổ phiếu APS của Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (APEC Securities) trong tuần này đang phục hồi mạnh sau khi giảm sâu ở tuần trước đó.

Chốt phiên giao dịch ngày 30/12, cổ phiếu APS đã tăng trần (màu tím) và chốt ở mức 38.900 đồng/đơn vị, tăng 22% so với thời điểm mở cửa phiên đầu tuần. Trước đó, APS cũng đã có phiên tăng trần ngày 27/12.

Trước đó, sau một thời gian dài tăng mạnh, cổ phiếu APS lập đỉnh mức 59.900 đồng/đơn vị khi chốt phiên ngày 18/11, sau đó, mã này đã điều chỉnh và đang tích lũy cho kỳ tăng trưởng mới. Tính chung từ đầu năm đến chốt phiên ngày 30/12, thị giá APS đã tăng gấp 9 lần và hứa hẹn sẽ tăng trưởng bứt phá năm 2022.

Còn nhớ, tại phiên họp bất thường ngày 16/11, ông Nguyễn Đỗ Lăng - Tổng Giám đốc Apec Securities đã nêu ba yếu tố giúp cổ phiếu tăng mạnh.

Thứ nhất do công ty có "thiên thời" bởi dịch bệnh ập đến, dòng tiền chảy mạnh vào thị trường nên công ty chứng khoán là đối tượng hưởng lợi lớn nhất. Ban đầu, công ty đặt mục tiêu năm nay có doanh thu 141 tỷ đồng và lãi trước thuế 72 tỷ đồng nhưng hết 9 tháng đã ghi nhận 205 tỷ đồng doanh thu và lãi 135 tỷ đồng.

Cổ phiếu Chứng khoán APEC (APS) hứa hẹn bứt phá năm 2022
Hệ sinh thái APEC GROUP sở hữu quỹ đất rộng với hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn

Thứ hai, yếu tố "địa lợi" là các công ty trong hệ sinh thái có quỹ đất rất lớn và giá cổ phiếu của những công ty này cũng tăng rất mạnh. Trong vòng một năm, mã IDJ của Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam và API của Công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương đều tăng rất mạnh với hệ số tính bằng lần.

Thứ ba, yếu tố "nhân hòa" là công ty có những nhân sự trải qua nhiều giai đoạn khủng hoảng của thị trường chứng khoán nên chuẩn bị trước các phương án cho các đợt dịch vừa qua.

"Giá cổ phiếu tăng lên thì vui nhưng chúng tôi tự nhủ phải giữ chân trên mặt đất. Nếu tăng cao mà không giữ được, sau đó giảm sâu thì rất mệt mỏi", ông Lăng nói.

Mới đây, APEC Securities đã công bố lợi nhuận trước thuế lũy kế đến 30/11/2021 đạt 520 tỷ đồng, lợi nhuận trên cổ phiếu (EPS) của 11 tháng năm 2021 đạt 5.333 đồng/cổ phiếu, lọt vào top cao nhất trong các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu Chứng khoán APEC (APS) hứa hẹn bứt phá năm 2022
Biểu độ thị giá APS từ đầu năm đến nay

Lý giải cho sự tăng trưởng ngoạn mục này là do APEC Securities đã có kết quả thành công lớn ở mảng tự doanh khi nắm giữ hàng loạt mã cổ phiếu tăng trưởng mạnh trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái Tập đoàn APEC như cổ phiếu IDJ (tăng 3,6 lần so với đầu năm) hay API (tăng 6 lần), thì APEC Securities còn nắm giữ danh mục cổ phiếu “hot” như DPG, NBB, CII và đặc biệt CEO. Đây đều là các cổ phiếu có sự tăng trưởng ngoạn mục khi tăng gấp 4-5 lần trong thời gian vừa qua.

Mặc dù vừa điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 16/11 để điều chỉnh kết quả kinh doanh từ mức lợi nhuận trước thuế 72 tỷ đồng lên mức 500 tỷ đồng nhưng ngay khi kết thức tháng 11, APS đã về đích sớm khi hoàn thành 104% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra.

Đây là kết quả kinh doanh vượt bậc của APEC Securities, đánh dấu một mốc quan trọng của công ty sau 15 năm hình thành và phát triển.

Mặc dù với số vốn điều lệ khiêm tốn so với các công ty chứng khoán trên thị trường nhưng với kết quả kinh doanh ấn tượng này, APEC Securities sẽ là một trong 6 công ty chứng khoán có lợi nhuận cao nhất trong năm 2021.

Theo thông tin từ công ty thì kết thúc năm tài chính 2021 thì EPS dự phóng sẽ trên 7.000 đồng/cổ phiếu, và sẽ trở thành một trong những công ty có chỉ số EPS cao nhất ngành chứng khoán.

Bên cạnh việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2021, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường vừa qua, Hội đồng quản trị APEC Securities đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ từ mức 830 tỷ đồng lên 1.660 tỷ đồng, bằng việc phát hành 166 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ thực hiện quyền 1:1, giá chào bán không thấp hơn 15.000 đồng/cổ phiếu.

Nguồn vốn thu được dự kiến bổ sung vào nguồn vốn cho vay giao dịch ký quỹ chứng khoán, nguồn vốn tự doanh và vốn lưu động. Ngoài ra, công ty còn bổ sung thêm nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán phái sinh để mở rộng thêm dịch vụ và nguồn thu trong năm 2022.

Với định hướng trở thành một công ty chứng khoán đặt nền tảng công nghệ là yếu tố cốt lõi, APEC Securities đã đầu tư hơn 2 triệu USD vào công nghệ trong thời gian trong năm 2021.

Tháng 2/2022 tới đây, APEC Securities sẽ “trình làng” hàng loạt giải pháp công nghệ tài chính như hệ thống giao dịch chứng khoán mới, sản phẩm web trading tích hợp bảng giá chứng khoán và tính năng phân tích thị trường, sử dụng robot AI để đưa các khuyến nghị đầu tư hiệu quả, đặc biệt là App APEC Invest hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch chứng khoán ngay trên điện thoại.

Đồng thời, sản phẩm APEC Invessts cũng sẽ là một trong những dụng đầu tư chứng khoán thông minh và tiên tiến nhất, sẵn sàng đưa APEC Securities vào nhóm các công ty chứng khoán top đầu Việt Nam.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm