Tag

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

Văn hóa 27/01/2022 11:21
aa
TTTĐ - Ở tuổi 19 - lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời với bao ước mơ, hoài bão đang mở ra, Đặng Trần Thủy Tiên bất ngờ nhận tin dữ. Vượt qua cú sốc tinh thần, cô sinh viên Đại học Ngoại thương tự nhủ đó chỉ là một thử thách trong cuộc đời mà mình cần vượt qua. Cô gái ấy đã tới "Trạm yêu thương" tự tin kể về hành trình chiến đấu với căn bệnh và lan tỏa nghị lực sống của chính mình như một cách gieo mầm mùa xuân đến với mọi người.
Triển lãm ảnh “Đất nước vào xuân”

Cánh cửa của "Trạm yêu thương" mở ra cùng cô gái Đặng Trần Thủy Tiên với bức ảnh đặc biệt của chính em. Cả người và ảnh đều giống nhau từ ánh mắt tự tin đến nụ cười rạng rỡ, chỉ khác một điều là cô gái trong ảnh … không có tóc.

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân
Đặng Trần Thủy Tiên tại chương trình "Trạm yêu thương"

Không để khán giả phải tò mò, Thủy Tiên bật mí: “Đối với em đó là bức ảnh đẹp nhất, là thời điểm đáng nhớ nhất và cũng là quyết định dũng cảm nhất khi em quyết định cạo tóc để tuyên chiến với căn bệnh ung thư”.

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

Hành trình 500 ngày điều trị, phẫu thuật, hóa trị rồi xạ trị được chính Thủy Tiên kể lại trong "Trạm yêu thương" với bao trạng thái cảm xúc: Từ sợ hãi và sốc khi nhận kết quả tới cảm giác tuyệt vọng, chán nản khi nhìn bản thân tiều tụy sau những đợt truyền hóa chất.

Suốt quãng thời gian điều trị bệnh, Tiên luôn tự động viên mình mỗi ngày. Em có thể cho phép mình buồn, cho phép mình khóc nhưng tuyệt đối không cho phép mình gục ngã. “Vì chỉ cần gục ngã là ung thư sẽ chiến thắng”.

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

Thủy Tiên kể về hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư lúc nào cũng có sự đồng hành của mẹ, của bố và một chiếc cặp quý giá hơn cả túi thần kì của Doaremon mà Tiên gọi là “cặp yêu thương”. Cũng lần đầu tiên trên sóng truyền hình, Tiên mạnh dạn nói ra lời cảm ơn với mẹ, với bố và những người thân bởi những lời yêu thương từ đáy lòng nói ra bao giờ cũng khó.

Chia sẻ với "Trạm yêu thương", Thủy Tiên cho biết quyết định đăng ký dự thi “Duyên dáng Ngoại thương”, là cách mà em muốn lan tỏa tới cộng đồng về tinh thần lạc quan sống, dám đối diện, không bỏ cuộc. Sau đó là hàng loạt dự án: Mặt trời hy vọng - truyền cảm hứng cho các bệnh nhi ung thư; Triển lãm tranh "Biết ơn" với các tác phẩm do chính các bệnh nhi ung thư vẽ; Mang con chữ tới cho các em nhỏ vùng cao và phối hợp với Bệnh viện K tham gia các hoạt động tiếp thêm sức mạnh cho những người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

Chương trình "Trạm yêu thương" đã dành cho Thủy Tiên một món quà đặc biệt với sự xuất hiện đầy bất ngờ của cô bé Chu Ánh Tuyết (15 tuổi) - một bệnh nhân ung thư máu đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Ánh Tuyết mang đến một bức tranh về nụ cười của Thủy Tiên - hình ảnh mà em nhớ nhất về người chị trong những tháng ngày ở bệnh viện K Tân Triều.

Với cô bé, Thủy Tiên là tấm gương, động lực để em phấn đấu mỗi ngày. Nếu kết quả tiến triển tốt đẹp, thì mùa xuân này, em sẽ được ra viện - hoàn thành quá trình điều trị bệnh và bắt đầu một mùa xuân mới với bao niềm vui phía trước.

Cô gái chiến thắng bệnh ung thư gieo mầm mùa xuân

Nhận được quà tặng của "Trạm yêu thương", Thủy Tiên không giữ cho riêng mình. Tiên đã quyết định tặng lại cho Ánh Tuyết và gia đình em Lê Thị Thùy Linh - một bệnh nhân ung thư xương đã mất trong quá trình điều trị cùng Thủy Tiên ở viện K.

Gia đình Thùy Linh hiện tại còn lại anh trai là Lê Văn Thế (học lớp 7) đang sống với mẹ, ông bà ngoại cùng 2 người thân khác nhưng không có sức lao động và đều có vấn đề về tâm thần. Món quà của Thủy Tiên sẽ phần nào giúp Thế trang trải cuộc sống và tiếp tục học tập trong năm tới.

Mùa xuân năm nay sẽ rất đặc biệt với Thủy Tiên, thay vì đón Tết trong bệnh viện, em sẽ được sum họp cùng gia đình ở Hải Phòng. Mùa xuân của Ánh Tuyết và Lê Văn Thế cũng đặc biệt hơn với những món quà đầy yêu thương từ Thủy Tiên.

Nhiều cung bậc cảm xúc, tràn đầy niềm tin cho một năm mới đầy hy vọng phía trước, "Trạm yêu thương - Mùa xuân nho nhỏ" sẽ tiếp tục là điểm hẹn không thể bỏ lỡ trong ngày cuối năm, lúc 10h thứ bảy (29/1) trên kênh VTV1.

"Trạm yêu thương" mang Tết đến sớm với xóm chạy thận
Lan toả những thông điệp sống tích cực với chương trình Lan toả những thông điệp sống tích cực với chương trình "Trạm yêu thương"

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Xem thêm