Tag

"Chuyện gì con cũng biết" - Món quà tuyệt vời cho bé ngày Tết thiếu nhi

Văn hóa 30/05/2019 11:32
aa
TTTĐ- Giữa cuộc sống bộn bề đầy lo toan hiện nay, bố mẹ ai cũng muốn cho con có được một cuộc sống đủ đầy và vững vàng nhưng liệu như vậy đã đủ? Cuốn sách “Chuyện gì con cũng biết” sẽ cùng bố mẹ chia sẻ bớt nỗi lo bằng cách làm bạn với con, đến gần với con trẻ hơn.

Cuốn sách "Chuyện gì con cũng biết" giúp kết nối cha mẹ và các con

Bài liên quan

Khởi động mùa hè bổ ích và lí thú với "Bé yêu vườn cổ tích"

Khởi động "Model Kid Vietnam 2019"

Fan "Ranh giới" ở nước ngoài bay về Việt Nam để xem "Tháng 5 để dành"

Tìm về thanh xuân với “Tháng 5 để dành”

Hạnh phúc có khi thật nhỏ bé, không phải là những món quà đắt tiền mà bố mẹ mua cho con, hay việc bố mẹ cố gắng bằng mọi giá "trải" cho con con đường ít chông gai nhất. Hạnh phúc là cái ôm mẹ dành cho con, giây phút bố xoa đầu khen con thật ngoan, hay bữa cơm cả nhà mình quây quần bên nhau, những lần dạo chơi cùng ông bà.

Khi chúng ta hiểu con cái, hiểu được thế giới bên trong với vô vàn cảm xúc, suy nghĩ, chúng ta sẽ đến gần với con hơn. Hãy chấp nhận con như chính con vốn có, hãy dành thời gian lắng nghe ý kiến, tâm tư và luôn đồng hành cùng con, sẵn sàng bên con, giúp đỡ con bất cứ lúc nào.

Cuốn sách “Chuyện gì con cũng biết”, do Phuc Minh Books liên kết với Nhà xuất bản Phụ nữ phát hành mới đây sẽ cùng bố mẹ chia sẻ và tìm hiểu sâu hơn thế giới nội tâm của con cái. Là cuốn sách đặc biệt, mở đầu cho tủ sách Lời con muốn nói, “Chuyện gì con cũng biết” gồm những câu chuyện có thật của chính những chuyên gia, nhà giáo, phụ huynh chia sẻ.

Những tình huống, những câu chuyện quen thuộc, gần gũi, đáng yêu trong cuốn sách đóng vai trò như chiếc cầu nối giữa bố mẹ và con cái. Mỗi câu chuyện cùng với tranh minh họa ngộ nghĩnh sẽ thể hiện những điều trẻ muốn nói, trẻ quan sát được trong cuộc sống hàng ngày; những khúc mắc của bé trong mối quan hệ với ông bà, bố mẹ, thầy cô, bạn bè.... được kể lại dưới nhiều góc nhìn khác nhau.

Không chỉ giúp con bày tỏ cảm xúc, chia sẻ niềm vui, những mong muốn, sở thích hay suy nghĩ của bản thân; “Chuyện gì con cũng biết” đồng thời giúp bố mẹ thông qua đó thấu hiểu con hơn. Yêu con, thương con, muốn con được sống trong môi trường tốt đẹp… là không chỉ làm tất cả cho con mà còn cần lắng nghe con, để con được chia sẻ về mong muốn, nguyện vọng của bản thân.

Sau mỗi câu chuyện là những bài học, kinh nghiệm được đúc kết, đồng thời gợi mở chủ đề để cả nhà cùng suy ngẫm và thấu hiểu lẫn nhau. Cuốn sách cũng sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho các bé nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 này!

Ngoài ra, nhân dịp ra mắt cuốn sách, Phuc Minh Books cũng chính thức phát động cuộc thi viết theo chủ đề "Lời con muốn nói". Những tác phẩm đặc sắc nhất sẽ được lựa chọn cho ấn phẩm tiếp theo của tủ sách đặc biệt này.

“Chuyện gì con cũng biết” là cuốn sách mở đầu cho cho tủ sách Lời con muốn nói mà Phuc Minh Books giới thiệu tới bạn đọc. Với thông điệp "Lắng nghe để thấu hiểu", tủ sách sẽ làm cầu nối giúp cha mẹ thấu hiểu hơn tâm lý của con để yêu thương và dạy dỗ con đúng cách, giúp con tự tin và trưởng thành hơn mỗi ngày. "Bố mẹ biết không? Con cũng có thể mắc sai lầm, cũng có lúc bị điểm kém, bố mẹ sẽ tìm hiểu lí do và cùng con tìm giải pháp chứ?". " Có những điều bố mẹ bảo con làm mà con không hiểu, bố mẹ sẽ chia sẻ cùng con chứ?", "Con biết bố mẹ luôn kì vọng vào con, mong con giỏi nhưng bố mẹ đừng gây áp lực cho con, đòi hỏi con giống "con nhà người ta" hay đòi hỏi con phải luôn đứng đầu...

“Chuyện gì con cũng biết” gồm những câu chuyện trong gia đình được cha mẹ chia sẻ. Sau mỗi câu chuyện là những bài học, kinh nghiệm được đúc kết, đồng thời gợi mở chủ đề để cả nhà cùng suy ngẫm và thấu hiểu lẫn nhau.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm