Tag

Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tái định vị thương hiệu

Sản phẩm - Dịch vụ 14/09/2023 16:52
aa
TTTĐ - Ngày 14/9, chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko đã chính thức công bố chiến lược tái định vị thương hiệu, với những chiến lược mới trong mô hình kinh doanh, mô hình doanh nghiệp, mô hình cửa hàng, trải nghiệm dịch vụ mang đậm tinh thần Nhật Bản.
Khai trương gian hàng Nhật Bản trên mạng lưới Bưu điện Việt Nam Mizũmi - Ẩm thực Nhật Bản giữa lòng Hồ Tây thơ mộng BIDV góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản

Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam ra mắt thị trường vào ngày 5/9/2011 với thương hiệu Sakura Japanese Store, được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng Nhật nội địa tại Việt Nam với các sản phẩm chất lượng, rõ ràng nguồn gốc và giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.

Sakuko đã phát triển nhanh chóng và cung cấp hơn 10.000 sản phẩm thuộc 7 ngành hàng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng bao gồm mẹ và bé, mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.

Sau hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Sakuko đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ sản phẩm Nhật Bản được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích.

Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tái định vị thương hiệu
Sakuko áp dụng các triết lý và văn hóa Nhật Bản để nâng cao giá trị, sự hài lòng của khách hàng

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, Sakuko đã áp dụng các triết lý và văn hóa Nhật Bản để nâng cao giá trị, sự hài lòng của khách hàng. Sakuko đã vận dụng Ikigai, triết lý về ý nghĩa cuộc sống và đam mê, để tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị và ý nghĩa hơn cho khách hàng.

Sakuko cũng đã áp dụng Kaizen, triết lý về cải thiện liên tục, để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ theo thời gian. Sakuko cũng đã áp dụng Omotenashi, triết lý về sự phục vụ tận tâm, để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và lòng trung thành từ khách hàng.

Chiến lược và mô hình tái định vị của Sakuko được áp dụng theo mô hình Mind Hacking Model, được xây dựng bởi bà Tracy Vũ, Giám đốc chiến lược của hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group, đơn vị tư vấn cho Sakuko trong lần này.

Chiến lược tái định vị của Sakuko dựa trên năng lực và giá trị cốt lõi của tổ chức, trong đó nhấn mạnh vai trò của nhà sáng lập, linh hồn của thương hiệu. Đồng thời, Sakuko cũng chú ý đến các yếu tố bên ngoài như đặc thù ngành, xu hướng xã hội, công nghệ số và hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Để duy trì và phát triển vị thế của mình, Sakuko liên tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và xu hướng của thị trường. Việc tái định vị thương hiệu nhằm tạo ra một diện mạo mới, khác biệt trong hành trình chinh phục khách hàng.

Mục tiêu của Sakuko trong lần tái định vị này không chỉ là mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng mà còn là chạm đến các giá trị nhân bản của con người, xây dựng rõ bản sắc và chuẩn mực cao hơn cho thương hiệu.

Sakuko đặt ra một loạt mục tiêu quan trọng khi tái định vị thương hiệu. Đầu tiên, thương hiệu đã tập trung vào việc tìm ra bản sắc thương hiệu, tạo ra một hình ảnh thương hiệu sâu sắc và độc đáo. Điều này đã giúp Sakuko xác định rõ hơn giá trị cốt lõi của mình và triết lý sống "Ikigai" để hướng đến.

Ngoài ra, Sakuko cũng hướng đến việc xây dựng định vị bền vững, đảm bảo rằng thương hiệu có khả năng tồn tại và phát triển trong thời gian dài. Bên cạnh đó, đội ngũ Sakuko cũng xây dựng cấu trúc thương hiệu chặt chẽ và có kế hoạch để truyền đạt thông điệp và giá trị của mình một cách nhất quán.

Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tái định vị thương hiệu
Sakuko lựa chọn màu hồng là màu sắc chủ đạo

Cuối cùng, Sakuko đã xác định lộ trình phát triển dài hạn, bao gồm các bước cụ thể và mục tiêu để đảm bảo sự phát triển liên tục và bền vững trong tương lai.

Sakuko là một thương hiệu mong muốn mang đến niềm vui và sự hài lòng cho người tiêu dùng và cộng đồng yêu mến văn hoá Nhật Bản. Sakuko cũng mong muốn truyền cảm hứng cho mỗi người Việt Nam sống tích cực và lành mạnh, bằng cách tạo ra môi trường làm việc và sống vui vẻ, hoà hợp.

Định vị ngành hàng của Sakuko tập trung vào những sản phẩm thiết yếu, có nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, tiêu thụ hàng ngày hoặc thường xuyên. Đồng thời, những sản phẩm này phải góp phần định hình phong cách và lối sống tiêu dùng thông thái cho người tiêu dùng cũng như góp phần nâng cao và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ mỗi ngày.

Với tư duy và cách tiếp cận mới, Sakuko thể hiện ý tưởng tạo ra những không gian mua sắm nhiều trải nghiệm tiêu dùng, trải nghiệm niềm vui, nhiều tiện ích với phong cách phục vụ độc đáo.

Sakuko cũng tập trung vào việc phát triển các chương trình khuyến mại và nhượng quyền thương hiệu để hỗ trợ các nhà đầu tư kinh doanh hàng Nhật tiêu dùng phong cách. Doanh nghiệp cũng mong muốn phá bỏ những tư duy, nhận thức lối mòn về cửa hàng và hệ thống siêu thị mua sắm truyền thống.

Giống như sự chu đáo và tỉ mỉ của người Nhật, các cửa hàng của Sakuko sử dụng những bảng chỉ dẫn tại nơi khách hàng dễ thấy nhìn nhất và tại mỗi gian hàng Sakuko cũng không quên kèm theo những dòng chữ tiếng Nhật.

Sakuko lựa chọn màu hồng là màu sắc chủ đạo bởi đây là màu sắc đặc trưng của hoa anh đào - biểu tượng Nhật Bản với ý nghĩa sự đổi mới, hy vọng và vẻ đẹp.

Sakuko xác định và hướng đến định vị là doanh nghiệp văn hóa - doanh nghiệp kinh doanh có yếu tố văn hóa Nhật Bản và doanh nghiệp có mục tiêu về văn hoá. Theo đó, không chỉ hướng tới các mục tiêu kinh doanh, Sakuko còn đặt các mục tiêu về xây dựng văn hóa và truyền cảm hứng về giá trị sống qua các hoạt động văn hóa.

Về việc tuyển dụng nhân sự, Sakuko hướng tới hình ảnh thương hiệu tuyển dụng được ngưỡng mộ và tin tưởng, thu hút những cá nhân tài năng theo đuổi giá trị và văn hoá Nhật Bản.

Tầm nhìn của Sakuko bao gồm cả trách nhiệm xã hội và việc thúc đẩy và giao lưu văn hoá, cống hiến cho cộng đồng và người tiêu dùng. Sakuko cũng mong muốn trở thành một biểu tượng cho doanh nghiệp tử tế, công bằng và mang trong mình bản sắc văn hoá đặc biệt.

Bà Cao Thị Dung, nhà sáng lập Sakuko bày tỏ: "Chúng tôi gửi gắm nhiều thông điệp trong lần tái định vị này: Thứ nhất, sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và năng động trong hình ảnh logo mới và định vị thương hiệu minh chứng cho việc Sakuko luôn cố gắng làm mới mình để xứng đáng với vị trí số 1 trong ngành hàng bán lẻ tiêu dùng sản phẩm Nhật tại Việt Nam.

Thứ hai, Sakuko cũng không quên gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp trong văn hóa, con người hai đất nước Việt - Nhật. Cuối cùng, mỗi con người Sakuko đều có động lực vươn lên, để bản thân mình và Sakuko ngày càng phát triển mạnh mẽ và sẵn sàng đón nhận những thử thách mới để làm nên những điều tuyệt vời hơn”.

Đọc thêm

Panel EPS tôn xốp - đảm bảo chất lượng vượt trội cho mọi công trình Sản phẩm - Dịch vụ

Panel EPS tôn xốp - đảm bảo chất lượng vượt trội cho mọi công trình

TTTĐ - Bạn đã bao giờ nghĩ rằng việc xây dựng có thể trở nên dễ dàng và tiết kiệm đến mức bạn chỉ cần một loại vật liệu để đáp ứng hầu hết các yêu cầu quan trọng như cách nhiệt, cách âm và độ bền? Không chỉ mang lại sự hiệu quả về năng lượng và chi phí, panel EPS còn giúp biến ý tưởng xây dựng của bạn thành hiện thực một cách nhanh chóng và gọn nhẹ, đảm bảo chất lượng vượt trội cho mọi công trình.
Giày lười nam chính hãng Timan có gì khác biệt? Sản phẩm - Dịch vụ

Giày lười nam chính hãng Timan có gì khác biệt?

TTTĐ - Đơn giản nhưng hiện đại, chất lượng nhưng hợp túi tiền là những gì khách hàng ưu ái dành để nói về các mẫu giày lười nam cao cấp Timan.
Phong cách thời trang vượt thời gian Sản phẩm - Dịch vụ

Phong cách thời trang vượt thời gian

TTTĐ - Ngày 28/8, Hà Nội, Việt Nam - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản tổ chức sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2024 với chủ đề “Timeless Tones” - Phong cách vượt thời gian.
Ống ruột gà lõi thép Vietconduit: Bảo vệ an toàn cho hệ thống điện tại công trình Sản phẩm - Dịch vụ

Ống ruột gà lõi thép Vietconduit: Bảo vệ an toàn cho hệ thống điện tại công trình

TTTĐ - Trong các công trình xây dựng, hệ thống cơ điện M&E đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và vận hành của mọi công trình. Để bảo vệ hệ thống dây dẫn điện khỏi những tác động từ môi trường, việc sử dụng các vật tư cơ điện đạt chuẩn chất lượng là điều bắt buộc, trong đó ống ruột gà lõi thép đã trở thành một giải pháp không thể thiếu.
Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí gửi hàng đi nước ngoài Sản phẩm - Dịch vụ

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí gửi hàng đi nước ngoài

TTTĐ - Trong lĩnh vực logistics, việc quản lý cước phí vận chuyển đóng vai trò quan trọng trong chuỗi thành công của mỗi doanh nghiệp. Việc gửi hàng đi nước ngoài đòi hỏi phải xem xét nhiều yếu tố để đảm bảo tối ưu hóa chi phí.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI khai trương chi nhánh tại Hải Phòng Doanh nghiệp

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI khai trương chi nhánh tại Hải Phòng

TTTĐ - Sáng 10/8/2024, tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tiếp tục khai trương chi nhánh tại số 219 Tô Hiệu, quận Lê Chân, Hải Phòng. Đây là chi nhánh thứ tư trong chuỗi cửa hàng vàng bạc đá quý và kim cương của Tập đoàn DOJI tại Hải Phòng.
Tư vấn và báo giá trung tâm tiệc cưới trực tuyến Weddingbook Venue tại Hà Nội Sản phẩm - Dịch vụ

Tư vấn và báo giá trung tâm tiệc cưới trực tuyến Weddingbook Venue tại Hà Nội

TTTĐ - Các cặp đôi ngày càng tìm kiếm sự tiện lợi trong việc tổ chức đám cưới, Weddingbook Venue đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng việc cung cấp dịch vụ tư vấn và báo giá trung tâm tiệc cưới trực tuyến chuyên nghiệp.
Vietconduit - nhà sản xuất và cung cấp ống luồn dây điện G.I chuẩn BS 4568 Sản phẩm - Dịch vụ

Vietconduit - nhà sản xuất và cung cấp ống luồn dây điện G.I chuẩn BS 4568

TTTĐ - Công ty CP ống thép luồn dây điện Việt Nam (Vietconduit - VNC) chuyên sản xuất ống luồn dây điện G.I đạt tiêu chuẩn BS 4568 cùng phụ kiện đồng bộ đi kèm, luôn được các chủ đầu tư cũng như nhà thầu tin dùng tại các công trình lớn.
Kojako Vietnam - Chuyên phân phối đồng hợp kim Chromium và đồng hợp kim Beryllium Sản phẩm - Dịch vụ

Kojako Vietnam - Chuyên phân phối đồng hợp kim Chromium và đồng hợp kim Beryllium

TTTĐ - Đồng hợp kim Chromium (gọi tắt đồng crom) và Beryllium (gọi tắt đồng bery) được đánh giá cao là những hợp kim đồng có độ bền cao trên thị trường và đạt hiệu suất rất cao trong quá trình hàn tiếp xúc - Điện cực hàn bấm và Bánh xe điện cực hàn lăn (bánh hàn seam).
Ống thép luồn dây điện IMC Vietconduit: Giải pháp chống cháy hiệu quả cho các công trình Sản phẩm - Dịch vụ

Ống thép luồn dây điện IMC Vietconduit: Giải pháp chống cháy hiệu quả cho các công trình

TTTĐ - Ngày nay, tại 1 số công trình vẫn còn sử dụng ống luồn dây điện nhựa PVC để tiết kiệm chi phí khi thi công hệ thống điện. Tuy nhiên, khi xảy ra hỏa hoạn, ống nhựa PVC không bảo vệ được hệ thống điện, dẫn đến cháy lan và gây nổ toàn bộ hệ thống điện, dẫn đến gây cản trở công tác chữa cháy. Thậm chí, khí độc sinh ra từ ống nhựa PVC khi cháy có thể gây ngạt thở, làm tăng nguy cơ thiệt mạng.
Xem thêm