Tag

Mizũmi - Ẩm thực Nhật Bản giữa lòng Hồ Tây thơ mộng

Ẩm thực 25/04/2022 08:00
aa
TTTĐ - Một trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản trọn vẹn trong không gian Hồ Tây thơ mộng chính là điều mới mẻ đang đợi những thực khách đặc biệt đến thưởng thức tại Mizũmi.

Một không gian ẩm thực mang đậm hơi thở của văn hóa Nhật Bản

Nhắc tới Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến một đất nước sở hữu nền văn hóa lâu đời hàng trăm năm với vô vàn những điều thú vị và độc đáo. Trong đó, ẩm thực là một phần không thể thiếu khi nói về nét đặc trưng trong văn hóa của xứ Phù Tang. Một trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo không đơn thuần chỉ là câu chuyện về những món ăn ngon mà còn chứa đựng những sự tinh tế về không gian thưởng thức, cách phục vụ, kiến trúc nhà hàng... Đó cũng sẽ là trải nghiệm rất riêng của thực khách khi đặt chân tới Mizũmi - nhà hàng Nhật view Hồ Tây lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội.

Mizũmi - nơi thưởng thức ẩm thực Nhật Bản truyền thống view Hồ Tây độc đáo
Mizũmi - nơi thưởng thức ẩm thực Nhật Bản truyền thống view Hồ Tây độc đáo

Câu chuyện về một Nhật Bản truyền thống được Mizũmi thổi hồn vào những vật dụng nội thất một cách khéo léo. Nổi bật phải kể đến nghệ thuật nhuộm chàm Aizome, sắc xanh ấy được tô vẽ uốn lượn tinh tế trên khung tranh căng vải ngay trong khu vực Private Dining, đưa người xem trở về đất nước Nhật Bản của hàng trăm năm trước. Nếu đi dọc theo các lối hành lang nhỏ trong nhà hàng, thực khách cũng không khó để bắt gặp rất nhiều chai, bình gốm Nhật với những nét vẽ chấm phá màu xanh chàm - một cách thể hiện đầy sáng tạo của nghệ thuật Aizome trên chất liệu truyền thống.

Bên cạnh đó, triết lý của người Nhật về “tôn vinh vẻ đẹp của những điều không hoàn hảo" còn được tái hiện rõ nét qua những vật liệu trang trí thấm đẫm tinh thần “Kintsugi” (trong tiếng Nhật có nghĩa là “dùng vàng để hàn gắn"). Khi dùng bữa tại phòng Teppanyaki Dining hay Omakase and Sushi Dining, khách hàng sẽ bắt gặp ngay trên tường hay bàn đá cẩm thạch xuất hiện những đường vân màu vàng nổi bật, hay những phụ kiện trang trí như lọ, bát gốm được gắn khéo léo lại bằng vàng. Tất cả tạo nên một không gian ăn uống vừa độc đáo, sang trọng nhưng rất “Nhật Bản".

Bước vào Mizũmi là bước vào không gian ẩm thực đậm nét Nhật Bản
Bước vào Mizũmi là bước vào không gian ẩm thực đậm nét Nhật Bản

Mizũmi mang đến bữa tiệc của giác quan, làm mê đắm mọi thực khách yêu ẩm thực Nhật Bản

Nếu như văn hóa Nhật nổi tiếng với nhiều triết lý sâu xa và đầy ý nghĩa thì ẩm thực Nhật Bản lại hấp dẫn khi nổi tiếng vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt. Mỗi lần đến Mizũmi sẽ là mỗi lần thực khách được bước vào chuyến phiêu lưu kỳ thú với trải nghiệm ẩm thực đặc biệt của xứ Phù Tang. Trong đó, không thể không kể đến 2 khu vực nổi bật hơn cả là Teppanyaki Dining và Omakase & Sushi Dining.

Được ghép từ 2 chữ “teppan" ( trong tiếng Nhật nghĩa là “đĩa sắt”) và “yaki" (trong tiếng Nhật nghĩa là nướng/áp chảo), kỹ thuật nấu ăn Teppanyaki được lưu truyền hàng trăm năm được các đầu bếp tài ba tái hiện sinh động tại Mizũmi ngay giữa lòng Hồ Tây. Còn gì tuyệt vời khi bên tai là tiếng xèo xèo của miếng thịt tươi ngon, trước mắt là những chuyển động khéo léo của bàn tay người đầu bếp và trong không gian ngập tràn mùi hương vô cùng hấp dẫn của lửa và khói. Với số lượng ghế rất giới hạn - chỉ 16 chỗ, Teppanyaki Dining sẽ là nơi để thực khách trải nghiệm ẩm thực truyền thống Nhật Bản một cách thật đặc biệt.

Chiêm ngưỡng kỹ thuật nấu ăn Teppanyaki ngay tại bàn
Chiêm ngưỡng kỹ thuật nấu ăn Teppanyaki ngay tại bàn

Khác với Teppanyaki Dining, Omakase & Sushi Dining tại Mizũmi không “rực lửa" nhưng lại là một món quà đầy màu sắc dành cho những vị khách yêu cái đẹp. Từng miếng sushi được trình bày tỉ mỉ, từng miếng cá được cắt gọn gàng, giữ màu sắc nguyên bản tươi ngon, sắp xếp xen kẽ tạo nên một hiệu ứng màu, kích thích vị giác của người thưởng thức. Điều đặc biệt trong phong cách trải nghiệm ăn uống này, thực khách không được chọn món mà hoàn toàn trao sự tin tưởng nơi người đầu bếp, tạo nên một trải nghiệm ăn uống đầy bất ngờ và thú vị.

Cộng hưởng những nét nổi trội của văn hóa Nhật Bản với tầm view Hồ Tây ngoạn mục, Mizũmi chính là điểm hẹn ẩm thực sang trọng, độc đáo nhất nhì Hà Nội cho những người yêu quý đất nước Hoa anh đào.

Đọc thêm

"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Ẩm thực

"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với "Phở Nam Định". Đây được cho là dấu mốc quan trọng để đưa "Phở Nam Định" vươn lên tầm cao mới.
SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại Ẩm thực

SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại

TTTĐ - Tối 6/8, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner - phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại.
Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới MultiMedia

Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

TTTĐ - Chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Trong đó, Thủ đô Hà Nội góp mặt với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, lôi cuốn, hấp dẫn.
Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam Ẩm thực

Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam

TTTĐ - Singapore là đất nước giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, vậy nên ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú với vô vàn hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới như: Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia…
Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội Ẩm thực

Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội

TTTĐ - Trà sen Hồ Tây là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngon của trà với mùi thơm nhẹ nhàng tinh khiết của hoa sen tạo hương vị rất riêng biệt. Đây cũng chính là sản phẩm OCOP 4 sao của quận Tây Hồ do UNBD thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và công nhận trong năm 2021.
Đẩy mạnh quảng bá nâng tầm ẩm thực Hà Nội Ẩm thực

Đẩy mạnh quảng bá nâng tầm ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon, mà còn phản ánh sự khéo léo, tinh tế của người dân trong cách thưởng thức, chế biến. Nhiều du khách đến Hà Nội ngoài mục đích tham quan còn dành nhiều thời gian để thưởng thức món phở, chả cá Lã Vọng, bún chả Hàng Mành, bánh cuốn Thanh Trì... Do đó, đẩy mạnh quảng bá để nâng tầm ẩm thực cũng chính là tiếp tục khai thác "mỏ vàng" từ lĩnh vực này, thu hút khách đến với Thủ đô nhiều hơn.
Chậm rãi tận hưởng mùa bên ly cà phê nồng đượm Ẩm thực

Chậm rãi tận hưởng mùa bên ly cà phê nồng đượm

TTTĐ - Đối với người Hà Nội, uống một ly cà phê mỗi sáng đã trở thành một thói quen khó bỏ trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày, tạo nên văn hóa thưởng thức đặc trưng. Nhất là những ngày tháng đầu năm mới, cà phê như một chất xúc tác mẽ, tỉnh táo tiếp thêm năng lượng tích cực hay đem đến cho ta những phút giây thư giãn, tận hưởng mùa bên thứ đồ uống nồng đượm cả hương lẫn vị.
Phong vị truyền thống trong mâm cỗ của người Hà thành Ẩm thực

Phong vị truyền thống trong mâm cỗ của người Hà thành

TTTĐ - Văn hóa ẩm thực lâu đời của đất Kinh kỳ giống như nét đẹp của người Hà Nội, mang lại sự tinh tế và thanh lịch, đặc biệt là trong mâm cỗ Tết. Đó vừa là nét đẹp truyền thống, vừa là những tâm tư gửi gắm trong năm mới của mỗi người, với hy vọng cuộc sống luôn bình yên, ấm no.
Người giữ tinh hoa ẩm thực Hà thành trong mâm cỗ Ẩm thực

Người giữ tinh hoa ẩm thực Hà thành trong mâm cỗ

TTTĐ - Nhắc đến Bát Tràng, nhiều người nghĩ ngay đến một vùng đất lưu giữ tinh hoa nghề gốm lâu đời và nổi tiếng của Việt Nam. Cùng bề dày lịch sử hình thành khoảng 600 năm với dấu ấn văn hóa, tính gia tộc và cả tâm linh đậm nét, vùng đất ấy còn nổi tiếng bởi văn hóa ẩm thực truyền thống và là một trong những “cái nôi ẩm thực” đặc sắc của Hà Nội.
Lang thang quà vặt mùa đông Hà Nội Ẩm thực

Lang thang quà vặt mùa đông Hà Nội

TTTĐ - Không phải nói quá nhưng dường như mỗi món ăn của Hà Nội đều đem đến cho thực khách những cảm xúc và cả những kỉ niệm, kí ức rất riêng biệt. Chẳng thế mà món ngon Hà Nội đã đằm sâu trong nỗi nhớ của những người trót yêu mảnh đất này. Đặc biệt, mỗi mùa đông đến, lang thang quà vặt Hà Nội trở thành thú vui của rất nhiều người.
Xem thêm