Tag
Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Chung sức, đồng lòng đưa tổ chức Công đoàn Ngân hàng phát triển vững mạnh

Muôn mặt cuộc sống 23/08/2023 09:15
aa
TTTĐ - Sáng 23/8, tại Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VI đã đọc diễn văn khai mạc đại hội. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Đào Minh Tú.
440 đại biểu tham dự ĐH Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhiệm kì 2023-2028
Đồng chí Đào Minh Tú tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khoá VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Đồng chí Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VI phát biểu khai mạc đại hội

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,

Kính thưa đồng chí Nguyễn Thị Hồng, UVTƯ Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam,

Kính thưa các đồng chí Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các đồng chí Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam,

Kính thưa các vị khách quý,

Thưa toàn thể Đại hội!

Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/BCSĐ, ngày 8/4/2022 của Ban Cán sự Đảng NHNN Việt Nam về việc lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng tiến tới Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hôm nay, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII tại Thủ đô Hà Nội.

Đại hội đại biểu lần thứ VII của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam diễn ra trong không khí cả nước đã và đang thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Trong đó, ngành Ngân hàng đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, tiến tới Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Một trong các hoạt động chào mừng sôi nổi và ý nghĩa nhất là Đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ nhất vừa bế mạc vào ngày 12/8/2023 vừa qua.

Chung sức, đồng lòng đưa tổ chức Công đoàn Ngân hàng phát triển vững mạnh

Kính thưa Đại hội!

Đại hội đại biểu lần thứ VII của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam hôm nay rất vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo NHNN Việt Nam và các vị khách quý cùng 440 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 186 nghìn đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng trong cả nước đến tham dự.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý cùng toàn thể các đại biểu ưu tú ngành Ngân hàng về dự đại hội hôm nay.

Kính thưa Đại hội!

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023 trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Những khó khăn chung này cùng với những khó khăn, tồn tại, yếu kém nội tại đã tích tụ từ lâu của ngành Ngân hàng; Trong đó có những khó khăn thách thức chưa từng có tiền lệ đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao và đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động trong ngành Ngân hàng.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023 đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng quán triệt nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ của Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; Cùng với nhiệm vụ chính trị của ngành để tổ chức triển khai có hiệu quả mọi mặt công tác công đoàn bằng nhiều giải pháp, cách thức phù hợp với yêu cầu trong từng giai đoạn, thời điểm.

Nhờ đó, hoạt động Công đoàn trong ngành Ngân hàng tiếp tục đổi mới sâu rộng về nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động, đưa hoạt động Công đoàn tiếp tục phát triển mạnh mẽ theo chiều sâu và kế thừa, phát huy tốt những thành quả của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Công đoàn đi trước.

Chung sức, đồng lòng đưa tổ chức Công đoàn Ngân hàng phát triển vững mạnh

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng đã chủ động phối hợp tốt với chuyên môn đồng cấp, quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức Công đoàn phát huy tốt vai trò chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tập hợp, động viên đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết khắc phục mọi khó khăn, hăng hái thi đua lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần và rèn luyện sức khỏe cho người lao động; Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái và tinh thần trách nhiệm chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội của đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.

Công tác phát triển đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các công đoàn ngành Tài chính - Ngân hàng một số nước trên thế giới... tiếp tục được quan tâm, chú trọng và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Với những thành tích nổi bật đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân đoàn viên, người lao động đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của Thống đốc NHNN Việt Nam.

Chung sức, đồng lòng đưa tổ chức Công đoàn Ngân hàng phát triển vững mạnh

Kính thưa Đại hội!

Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam là Đại hội thể hiện ý chí, nguyện vọng, quyết tâm của toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng với phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển. Đại hội của chúng ta có nhiệm vụ:

1. Kiểm điểm, đánh giá toàn diện, khách quan những kết quả đã đạt được; Chỉ ra những nguyên nhân hạn chế, yếu kém; Rút ra bài học kinh nhiệm trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023. Từ đó xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ 2023-2028.

2. Tham gia góp ý xây dựng Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn trình Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và tham gia sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

3. Tập hợp tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng với Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN Việt Nam.

4. Bầu ra Ban Chấp hành mới với những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, có năng lực, trình độ, có tinh thần trách nhiệm, có khả năng tập hợp, vận động đoàn viên, người lao động để tổ chức chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

5. Bầu Đoàn Đại biểu ưu tú thay mặt cho đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Chung sức, đồng lòng đưa tổ chức Công đoàn Ngân hàng phát triển vững mạnh

Các báo cáo chính trị do Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VI trình ra Đại hội hôm nay đã tập hợp tương đối đầy đủ, toàn diện các ý kiến của cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng từ các đại hội công đoàn các cấp trong ngành.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất trước đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn, đề nghị mỗi đại biểu tham dự Đại hội hôm nay hãy tập trung tâm huyết, trí tuệ nghiên cứu, thảo luận, đóng góp thêm nhiều ý kiến sâu sắc để chúng ta tiếp tục hoàn thiện các văn kiện của Đại hội, Bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 đủ tâm, đủ tầm; Bầu Đoàn Đại biểu ưu tú tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhằm tập hợp sức mạnh tổng hợp trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; Góp phần cùng toàn ngành Ngân hàng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa tổ chức Công đoàn Ngân hàng phát triển vững mạnh đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong giai đoạn 2023-2028 và các giai đoạn tiếp theo.

Kính thưa Đại hội!

Với tinh thần đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi tuyên bố khai mạc Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp, xin trân trọng cảm ơn!

Đọc thêm

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Xem thêm