Tag

Chung kết cuộc thi “Sáng tạo khởi nghiệp - HNMU”

Khởi nghiệp sáng tạo 22/04/2021 10:36
aa
TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội vừa tổ chức chung kết cuộc thi “Sáng tạo khởi nghiệp - HNMU”.
Phát động giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP HCM năm 2021 Đừng ngại dấn thân khởi nghiệp vào lĩnh vực mình chưa giỏi Thừa Thiên - Huế: Triển khai Đề án Cố đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cuộc thi là hoạt động nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội cũng như các đối tượng quan tâm khác; Tạo lập môi trường liên kết trao đổi kiến thức kinh doanh, khởi nghiệp giữa sinh viên trong, ngoài trường và là cầu nối cho các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên với doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Nhóm sinh viên xuất sắc giành giải Đặc biệt
Nhóm sinh viên xuất sắc giành giải Đặc biệt

Tranh tài tại chung kết cuộc thi là 6 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp gồm: Dự án Green handmade - Tái chế rác thải nhựa thành đồ hand made (nhóm sinh viên khoa Khoa học xã hội và Nhân văn); Xây dựng mô hình trung tâm bồi dưỡng ngoại ngữ và tư vấn việc làm cho sinh viên khoa Ngoại ngữ trường Đại học Thủ đô Hà Nội (Trịnh Phan Thị Phong Lan, giảng viên khoa Ngoại ngữ); Thành lập PMC Agency - công ty cung cấp dịch vụ truyền thông quảng cáo (nhóm sinh viên khoa Kinh tế và Đô thị); Ứng dụng quản lý các hoạt động hành chính dành cho sinh viên (nhóm sinh viên khoa Sư phạm); Xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ lưu động cho máy tính tại địa bàn nông thôn (nhóm sinh viên Giáo dục nghề nghiệp); Trung tâm dịch vụ, đào tạo chuyên viên, huấn luyện viên và chăm sóc sức khỏe cộng đồng (Bùi Mạnh Dương, giảng viên khoa Khoa học thể thao và Sức khỏe).

Đây là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ
Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ

Sau các vòng thi gay cấn, ý tưởng “Thành lập PMC Agency - Công ty cung cấp dịch vụ truyền thông quảng cáo” (nhóm sinh viên khoa Kinh tế và Đô thị) đã xuất sắc giành giải Đặc biệt. Giải Nhất thuộc về nhóm sinh viên khoa Sư phạm với ý tưởng “Ứng dụng quản lý các hoạt động hành chính dành cho sinh viên".

Đọc thêm

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động lớn với lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và sự thắt chặt thị trường vốn, tầm nhìn của Antler dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á vẫn kiên định.
MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng Khởi nghiệp sáng tạo

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/8, Ngân hàng Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho 86 doanh nhân trẻ đã được tuyển chọn từ các tỉnh, thành phố.
iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm Khởi nghiệp sáng tạo

iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm

TTTĐ - Công ty CP Giải pháp Trí tuệ nhân tạo AI Works - công ty khởi nghiệp liên kết của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).
Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Kinh tế

Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

TTTĐ - Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có trên 4.000 nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm được tham gia các chương trình đào tạo tập huấn, tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp...
Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế hội nhập và phát triển, Hà Nội xác định khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là động lực quan trọng của nền kinh tế. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều quy định đột phá được kỳ vọng là bàn đạp thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.
Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn

TTTĐ - Diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng, kết nối các thành tố trong hệ sinh thái; tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn.
Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp

TTTĐ - Hội thảo “Vững nội lực, vượt khúc quanh - Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp”, do JCI Đà Nẵng (chi hội của Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới) vừa tổ chức đã thu hút đông đảo các doanh nhân, nhà quản lý và chủ doanh nghiệp tham dự.
Xem thêm