Tag

Chứng chỉ IELTS có “quyền lực” như thế nào?

Giáo dục 20/11/2023 21:00
aa
TTTĐ - Chứng chỉ IELTS là một chứng chỉ tiếng Anh quan trọng giúp thực hiện nhiều mục đích như đi du học, săn học bổng hay làm việc tại nước ngoài. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa thực sự nắm rõ được giá trị của tấm bằng này. Vậy chứng chỉ IELTS còn có "quyền lực" ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Chứng chỉ IELTS có “quyền lực” như thế nào?

Cơn sốt học IELTS hiện nay tại Việt Nam

Việc luyện thi IELTS đang tạo nên cơn sốt tại Việt Nam, tuy nhiên không ít các bạn học sinh, sinh viên khi lựa chọn học và thi chứng chỉ IELTS nhưng không hoàn toàn hiểu được ý nghĩa của tấm bằng này. Nhiều bạn học sinh coi đây là một xu thế mới trong xã hội, khi sở hữu chứng chỉ IELTS càng cao thì sẽ càng có nhiều cơ hội để vào các trường top đầu hay sở hữu những vị trí công việc tốt hơn trong tương lai. Điều này vô hình chung khiến nhiều bạn học sinh, sinh viên dành rất nhiều thời gian để luyện thi IELTS mà bỏ bê các môn văn hóa trên lớp gây ra nhiều hệ lụy sau này. Hay do áp lực đồng đồng trang lứa peer pressure khiến tình trạng học theo để không bị “thua kém bạn bè”.

Nhiều trung tâm luyện IELTS với những lời giới thiệu “ôn thi cấp tốc” dạy học mẹo, đốt cháy lộ trình khiến cho người học khó đánh giá được thực lực của bản thân. Chi phí học cao, học theo trào lưu, vừa mất tiền, mất sức, mất thời gian là những đắn đo mà nhiều người nghĩ về “cơn sốt IELTS” hiện tại.

Chứng chỉ IELTS có “quyền lực” như thế nào?

Dù xuất hiện những hiện tượng tiêu cực nhưng không thể phủ nhận những giá trị mà tấm bằng IELTS mang lại. Điều quan trọng bạn cần hiểu rõ và sử dụng đúng giá trị của nó, như vậy mới có thể mở ra cho các bạn các cơ hội. Vậy tấm bằng IELTS có “quyền lực” như thế nào mà khiến nhiều phụ huynh sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để đầu tư cho con học đến vậy? Cùng điểm qua những lợi ích từ tấm bằng IELTS này nhé!

Điểm tên những lợi ích của chứng chỉ IELTS

Chứng chỉ IELTS được hơn 11.500 tổ chức uy tín tại 145 quốc gia công nhận. IELTS giống như một chiếc “chìa khóa” giúp bạn học mở ra nhiều cánh cửa mục tiêu trong cả học tập và sự nghiệp.

Được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia

Lợi ích này của chứng chỉ IELTS được ứng dụng phổ biến hơn bao giờ hết. Đối với tất cả những thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên đều sẽ được miễn thi môn tiếng Anh THPT Quốc Gia. Do vậy nhiều bạn học sinh và cả các bậc phụ huynh đã gấp rút chuẩn bị cho con học IELTS ngay khi vào cấp 3 và ngay cả khi đang học cấp 2.

Chứng chỉ IELTS có “quyền lực” như thế nào?

Đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, cao đẳng

Hiện nay có rất nhiều trường Đại học áp dụng hình thức xét tuyển riêng cho những thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS 6.5 trở nên. Mở ra nhiều cơ hội xét tuyển vào các trường top đầu cho các bạn học sinh. Để có thể nhận được lợi thế này bạn cần đảm bảo các điều kiện hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và không có điểm liệt ở môn nào trong những môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Chứng chỉ IELTS được sử dụng để xét tuyển phải còn thời hạn trong thời gian nộp hồ sơ xét tuyển. Như vậy là bạn đã sở hữu một tấm vé để có cơ hội vào trường Đại học mơ ước.

Miễn học tiếng Anh và đáp ứng chuẩn đầu ra tại các trường Đại học

Đây cũng là một lợi ích quan trọng của chứng chỉ IELTS mà các bạn học sinh, sinh viên nhất định không thể bỏ qua. Khi sở hữu chứng chỉ IELTS bạn có thể được miễn giảm một số học phần tiếng Anh trong 2 năm đầu tại trường Đại học. Một số trường như Đại học Quốc Gia và Đại học Bách Khoa đều có những quy định rõ ràng về thang điểm và điều kiện để được miễn học tiếng Anh tại trường. Điều này giúp các bạn sinh viên có thể dành thời gian để học tập các môn khác thay vì lo lắng để qua môn tiếng Anh.

Cơ hội săn học bổng và du học nước ngoài

IELTS từ lâu được xem là kỳ thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh được công nhận rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới. Vì vậy việc sở hữu tấm bằng IELTS trong tay là điều kiện bắt buộc khi bạn muốn du học hay làm việc tại những quốc gia học tiếng Anh. Với những bạn du học chương trình trung học phổ thông sẽ không bắt buộc chứng chỉ IELTS nhưng nếu IELTS từ 4.5+ sẽ là một điểm cộng lớn khi làm hồ sơ du học. Còn với du học chương trình cao đẳng cần đảm bảo tiêu chuẩn IELTS từ 5.5 - 6.0. Đối với bậc Đại học điểm IELTS sẽ ở mức 6.0 - 6.5. Đặc biệt với những ngành đặc biệt như Luật, Giáo dục hoặc Y khoa thuộc trường top đầu sẽ yêu cầu IELTS lên đến 7.0.

Chứng chỉ IELTS có “quyền lực” như thế nào?

Có hai hình thức thi IELTS phổ biến hiện nay là IELTS Academic và General Training trong đó IELTS Academic (IELTS Học thuật) là hình thức thi phù hợp cho những bạn có nhu cầu du học và IELTS General (IELTS Tổng quát) cho nhu cầu định cư nước ngoài. Vì vậy bạn cần cân nhắc để lựa chọn hình thức thi phù hợp với bản thân nhé.

Hành trang cho tốt nghiệp và tìm việc làm

Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay nhiều công ty nước ngoài sẵn sàng đầu tư vào Việt Nam mở ra nhiều cơ hội việc làm lớn cho những bạn sở hữu khả năng ngôn ngữ tốt. Không ít công ty nước ngoài tại Việt Nam đã đưa chứng chỉ IELTS vào yêu cầu tuyển dụng mở ra nhiều cơ hội việc làm tại các tập đoàn đa quốc gia cho các ứng viên.

Sử dụng cho mục đích định cư tại nước ngoài

Nếu bạn muốn định cư tại các quốc gia như Anh, Mỹ, Úc hay Canada thì chứng chỉ IELTS là yếu tố bắt buộc. Tùy thuộc vào mỗi quốc gia sẽ yêu cầu những mức điểm khác nhau vì vậy bạn cũng cần cân nhắc học tập và chinh phục những mức điểm IELTS phù hợp để đặt chân tới những quốc gia này nhé.

Với vô vàn những lợi ích mà chứng chỉ IELTS mang lại nên nhà nhà người người vẫn tiếp tục đầu tư cho con em mình đi học IELTS. Có thể thấy ở thời điểm hiện tại chứng chỉ IELTS vẫn mang “quyền lực” rất lớn với nhiều người. Vì vậy hãy cố gắng chinh phục “tấm vé cơ hội” này nếu có thể nhé!

Đọc thêm

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc Giáo dục

Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc

TTTĐ - Trong những ngày đầu tiên của năm học mới, em Dương Nguyễn - học sinh lớp 6A1 trường THCS Giảng Võ 2 đã có thành tích đặc biệt ấn tượng trong cả hai kì thi uy tín quốc tế là IMSO và AMC.
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ Giáo dục

Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ

TTTĐ - Ngày 18/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Xem thêm