Tag

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

Pháp luật 12/09/2019 11:45
aa
TTTĐ - Liên quan tới sự việc cổ động viên (CĐV) gây mất an ninh trật tự tối 11/9 trên sân Hàng Đẫy khiến một số người bị thương, ngày 12/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi Giám đốc công an TP Hà Nội, yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

Lực lượng chức năng đưa nữ CĐV bị thương đi cấp cứu.

Bài liên quan

Cắt cửa giải cứu lái xe sau tai nạn liên hoàn

Cảnh giác với các thủ đoạn táo tợn của tội phạm cướp giật gia tăng trong thời gian gần đây

Quảng Ninh: Nam học sinh lớp 3 tử vong trong lớp học là do ngã, gãy đốt sống cổ

Thu 13 tấn hóa chất, tiền chất để sản xuất ma túy

Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng phố Núi Trúc, một người mắc kẹt được cứu thoát

Vụ nổ ở Linh Đàm khiến nhiều người bị thương: Có dấu hiệu tội "Giết người"

Văn bản nêu, ngày 11/9, trân sân vận động Hàng Đẫy, trong khi đang diễn ra trận bóng đá giữa đội Hà Nội và đội Nam Định đã xảy ra mất an ninh trật tự, bắn pháo sáng làm bị thương một số chiến sỹ lực lượng an ninh và cổ động viên tham dự. Trước sự việc này, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo như sau:

Giao Công an Thành phố chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (làm rõ trách nhiệm những cá nhân có liên quan đến công tác bảo vệ), báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

Đối với các trận đấu tiếp theo diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy hoặc sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, yêu cầu Công an TP Hà Nội có phương án đảm bảo an ninh trật tự, không để các CĐV mang pháo sáng, pháo hoa… vào sân làm mất an ninh trật tự như sự việc xảy ra nêu trên.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy
CĐV bắn pháo sáng xuống sân Hàng Đẫy khi trận đấu giữa CLB Hà Nội và Dệt Nam Định đang diễn ra
CĐV bắn pháo sáng xuống sân Hàng Đẫy khi trận đấu giữa CLB Hà Nội và Dệt Nam Định đang diễn ra

Trước đó, chiều tối ngày 11/9, khi trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định đang diễn ra trên sân Hàng Đẫy, một quả pháo sáng bất ngờ được bắn sang từ khán đài của nhóm CĐV Nam Định khiến một CĐV nữ của CLB Hà Nội ở khán đài A bị thương.

Ngay sau vụ tai nạn, xe cấp cứu đã được huy động để đưa nữ CĐV này đi cấp cứu. Sự cố diễn ra khi trận đấu đã bước hiệp 2, lúc này đội chủ nhà Hà Nội đang dẫn trước Nam Định với tỷ số 4-1.

Theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, từ chiều 11/9 trước khi trận đấu diễn ra, hội CĐV Nam Định đã có cuộc diễu hành trên nhiều tuyến phố của Hà Nội bằng ô tô và xe máy. Những tuyến phố khi hội CĐV Nam Định đi qua bị ách tắc cả đoạn dài suốt từ đường Giải Phóng về phố Trịnh Hoài Đức - nơi có SVĐ Hàng Đẫy.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy
Một số CĐV quá khích đốt pháo sáng khi tiến vào sân
Một số CĐV quá khích đốt pháo sáng khi tiến vào sân

Thậm chí, khi lực lượng CSCĐ trấn áp một số CĐV quá khích đốt pháo sáng trước và trong trận đấu, một số CĐV Nam Định đã có phản ứng khiến một chiến sỹ CSCĐ bị thương. Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội đã phải tăng cường thêm nhiều tiểu đội để giữ an ninh trật tự khu vực quanh sân Hàng Đẫy lẫn phía trong sân phòng trường hợp vỡ sân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy
Trong quá trình giữ gìn an ninh trật tự, một số chiến sỹ CSCĐ đã bị thương
Trong quá trình giữ gìn an ninh trật tự, một số chiến sỹ CSCĐ đã bị thương

Liên quan đến trường hợp nữ cổ động viên bị pháo nổ gây ra chấn thương ở chân phải vào viện cấp cứu, sáng ngày 12/9 theo nguồn tin của chúng tôi bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Bỏng (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn).

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Nam Giang – Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, bênh nhân tên H.A (34 tuổi) nhập viện vào khoảng hơn 20h30’ ngày 11/9 và được các bác sĩ cấp cứu ngoại tiếp nhận, tiến hành hồi sức, mổ cấp cứu.

Theo bác sĩ Giang, tại khoa cấp cứu bệnh nhân được cắt bỏ tổ chức dập nát và cầm máu... Đến khoảng 2 giờ sáng 12/9 thì bệnh nhân được chuyển lên khoa Bỏng điều trị tiếp. “Hiện bệnh nhân đang nằm tại khoa Bỏng, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, chấn thương phần mềm, không có tổn thương xương, không có tổn thương mạch máu... Bệnh nhân có tổn thương mặt ngoài đùi trái với kích thước 15-30 cm”, bác sĩ Giang chia sẻ.

Bác sĩ Giang cho rằng, vết thương của bệnh nhân không phải do bỏng, mà do công phá từ sức nổ của pháo. “Với vết thương do hỏa khí việc điều trị rất khó khăn, nếu bệnh nhân đề kháng kém thì việc điều trị sẽ rất lâu dài. Với bệnh nhân H.A, dự kiến quá trình điều trị mất khoảng 15 ngày. Thời gian tới bệnh nhân tiếp tục được ghép da mỏng tự thân, đồng thời điều trị theo phác đồ”, bác sĩ Giang cho hay.

Trước sự việc nghiêm trọng này, bác sĩ Giang cho rằng hành vi dốt pháo nổ, pháo cháy đã bị Nhà nước cấm và được tuyên truyền rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn có những người không có ý thức sử dụng các loại pháo có sức công phá mạnh ở nơi đông người như sân vận động là không thể chấp nhận được. Tình trạng này cần phải chấm dứt ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Đối với những người bị tổn thương như bệnh nhân H.A, ngay khi xảy ra sự việc cần phải cẩm máu cho bệnh nhân, nếu có tổn thương xương thì phải sơ cứu cố định bằng nẹp cứng sau đó chuyển vào viện.

Đọc thêm

Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát Tin tức ANTT

Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát

TTTĐ - Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại một cửa hàng sửa xe máy trên đường Trương Định (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) khiến một người tử vong.
Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum bị khởi tố về hành vi "nhận hối lộ".
Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Xem thêm