Tag

Chủ tịch Quốc hội thắp hương tưởng nhớ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân

Tin tức 15/09/2023 18:05
aa
TTTĐ - Chiều 15/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi, trao quà hỗ trợ nạn nhân vụ cháy tại phường Khương Đình Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân

Tại hiện trường, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thắp hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Cũng tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã biểu dương tinh thần nỗ lực của bà con trong tổ dân phố đã không quản hiểm nguy, tham gia cứu người bị nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại, thể hiện tình nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn.

Lãnh đạo Quốc hội đề nghị các cấp, các ngành của thành phố nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, xử lý nghiêm những vi phạm, và quan trọng hơn cả là không để những điều đáng tiếc tiếp tục xảy ra.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Hà Nội và TP HCM là những đô thị đặc biệt, địa hình cư trú phức tạp, dân cư đông, cần phải có những quy định, chế tài đặc biệt trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị TP Hà Nội cần rà soát lại công tác phòng cháy chữa cháy ở tất cả các loại hình nhà chung cư, nhà riêng lẻ, nhà ở kết hợp cho thuê, tuyên truyền để người dân nhận thức và có kỹ năng phòng chống cháy nổ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, TP Hà Nội đã làm tốt rồi, cần làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho các gia đình bị nạn, trước mắt lo hậu sự chu đáo nhất có thể, lâu dài phải lo tạm cư, sinh kế cho các gia đình; Đồng thời quan tâm không chỉ đời sống vật chất, mà cả về thể chất và tinh thần cho người dân, bởi đây là những sang chấn tâm lý không dễ gì chịu đựng.

Chủ tịch Quốc hội đến thắp hương các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thắp hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm hỏi, động viên tặng quà nạn nhân của vụ cháy đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận sự nỗ lực hết mình trong công tác chỉ đạo chuyên môn từ Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội và sự vào cuộc tích cực của Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện Trung ương và Hà Nội đã cấp cứu, điều trị kịp thời cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại Chung cư mini Thanh Xuân.

Lãnh đạo Quốc hội cũng nhấn mạnh đến hậu quả của những thiệt hại về tính mạng, tinh thần và tài sản của người dân sống tại khu chung cư bị cháy, đồng thời lưu ý TP Hà Nội cần rút kinh nghiệm sâu sắc không để sự việc cháy nổ xảy ra.

Chủ tịch Quốc hội đến thắp hương các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi, tặng quà nạn nhân vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN).

Ông Huệ lưu ý, 26 nạn nhân hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, mặc dù sức khỏe đã tiến triển tốt nhưng tập thể các bộ y bác sĩ vẫn phải tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để phục hồi sức khỏe, tinh thần cho người bệnh.

Trước đó, trưa 13/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã trực tiếp tới thị sát hiện trường vụ cháy chung cư mini đặc biệt nghiêm trọng này

Tại hiện trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm công điện đã ban hành; Biểu dương lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt ngay sau khi nhận được thông tin, khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả; Cảm ơn bà con trong khu vực đã tích cực tham gia chữa cháy, khắc phục hậu quả, cứu chữa, hỗ trợ những người gặp nạn.

Lãnh đạo Chính phủ cho biết, sau các vụ cháy quán karaoke tại Hà Nội, công tác quản lý phòng cháy chữa cháy với các cơ sở này đã được siết chặt, nhờ đó tình hình an toàn cháy nổ tại các cơ sở karaoke đã có chuyển biến.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu, hoàn thiện các quy định, quy chế phòng cháy, chữa cháy với các chung cư mini, các khu vực đông dân cư nhưng đường giao thông chật hẹp…; Đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng ứng phó cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra các sự cố.

Cùng với đó, các đơn vị liên quan cần tăng cường bảo đảm trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy, công tác kiểm tra, giám sát… Thủ tướng mong người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy, đồng thời tích cực nâng cao kỹ năng ứng phó, thoát hiểm khi có sự cố.

Thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị chức năng phải xử lý ngay những vấn đề còn tồn tại, như hoàn cảnh gia đình các nạn nhân để hỗ trợ kịp thời về kinh tế cũng như tinh thần.

Với những người đang bị thương, phải huy động lực lượng cứu chữa bằng được. Sau đó, rà soát lại để có hỗ trợ cho từng hộ gia đình, từng người.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã có thư thăm hỏi gửi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội, chia sẻ những mất mát, đau thương với các gia đình người bị nạn trong vụ hỏa hoạn.

Đọc thêm

Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công trực thuộc UBND TP Hà Nội Tin tức

Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công trực thuộc UBND TP Hà Nội

TTTĐ - Chiều 4/10, tại kỳ họp thứ mười tám, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô Tin tức

Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô

TTTĐ - Phấn đấu năm 2035, diện tích nhà ở đạt khoảng 28m2 sàn/người; diện tích cây xanh toàn đô thị đạt 6m2/người; số lượng quận gồm 16 địa phương; hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô ...
Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết Tin tức

Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các đại biểu Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô Tin tức

Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (4/10), triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” đã chính thức được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm là một trong những hoạt động trọng tâm của TP Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10 Tin tức

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10

TTTĐ - Sáng 4/10, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức họp báo thông tin, giới thiệu về Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.
HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội Tin tức

HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 18 của HĐND TP Hà Nội diễn ra trong 1 ngày với khối lượng công việc lớn, gồm 20 nội dung. Trong đó, 5 nội dung quy phạm pháp luật, 15 nội dung chuyên đề.
Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng nay, 4/10, Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP Hà Nội khóa XVI chính thức khai mạc. Kỳ họp được HĐND TP tổ chức để xem xét, quyết nghị 20 nội dung thuộc thẩm quyền.
Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu Tin tức

Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu

TTTĐ - Chiều 3/10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân Vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn đã đến thăm, tặng quà 4 gia đình thương binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn các huyện Thạch Thất, Quốc Oai nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Ngày 3/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tiếp Đoàn công tác Viện Kiểm sát Nhân dân Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), do đồng chí Viện trưởng Khamsouk Sengmixay làm Trưởng đoàn, tới chào xã giao.
Đầu tư, du lịch bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng Tin tức

Đầu tư, du lịch bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Ngọc Tú khẳng định, kinh tế Thủ đô phục hồi rõ nét, sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, đầu tư, du lịch, tiêu dùng đang có những bứt phá, đóng góp tích cực vào mục tiêu tăng trưởng.
Xem thêm