Tag

Chủ nhật Đỏ: Sứ mệnh kết nối những tấm lòng nhân ái

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 18/12/2022 10:13
aa
TTTĐ - Sáng nay (18/12), trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội, lễ khai mạc ngày hội chính Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023, đã diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo Trung ương, Trung ương Đoàn, các học viện, trường đại học cùng đông đảo sinh viên, học viên đang học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
“Chủ nhật Đỏ” lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người Phao cứu sinh cho người bệnh cần máu trong dịp Tết Nguyên đán "Chủ nhật đỏ" tại Celadon City thu hút gần 1.000 người tham dự Chủ nhật Đỏ - Hành trình lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Phát biểu khai mạc ngày hội chính Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023, Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền phong, Trưởng ban tổ chức Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023, cho biết: 15 năm qua, báo Tiền phong tự hào cùng các đơn vị trong ban tổ chức, cùng với hệ thống Đoàn, Hội, các trường đại học, học viện, doanh nghiệp, các lực lượng xây dựng Chủ nhật Đỏ đạt hai mục tiêu: Huy động số lượng máu mỗi năm và xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện. Đến nay, phong trào hiến máu của đất nước ta đã lớn mạnh, cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu máu để điều trị ở các bệnh viện.

Chủ nhật Đỏ: Sứ mệnh kết nối những tấm lòng nhân ái
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền phong, Trưởng ban tổ chức Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023

Tổng Biên tập Lê Xuân Sơn nhìn nhận: “Chủ nhật Đỏ dần hình thành và trở thành phong trào được tổ chức hằng năm. Tuy nhiên, đối tượng người hiến máu vẫn tập trung vào một số nhóm đối tượng, chưa lan tỏa rộng rãi đến toàn dân. Do vậy, ban tổ chức Chủ nhật Đỏ sẽ nỗ lực lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện tới tất cả mọi người để khi người bệnh cần máu là có máu điều trị".

PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Vinh dự được đồng hành cùng chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ 7 trong 15 năm tổ chức, tôi xin gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức, quý vị đại biểu đã lựa chọn Đại học Bách Khoa làm địa điểm tổ chức chương trình. Chủ nhật Đỏ là một sự kiện đáng quý, thể hiện truyền thống sẻ chia của dân tộc Việt Nam. Chúng ta đều thấy, từ một “đốm lửa nhỏ”, đến nay, chương trình đã lan tỏa đến hơn 40 tỉnh, thành với sự chung sức của cộng đồng, đặc biệt là sinh viên các trường đại học để trao đến giọt máu nghĩa tình cho người bệnh, đồng bào, chiến sĩ cần tiếp máu”.

Chủ nhật Đỏ: Sứ mệnh kết nối những tấm lòng nhân ái
Các đại biểu khách mời tham dự chương trình

Với riêng thầy và trò Đại học Bách Khoa Hà Nội, sẽ tiếp tục nghiên cứu, làm việc, nỗ lực học tập để tạo nên môi trường “xanh hơn” - xứng đáng là địa điểm đáng tin cậy để ban tổ chức chương trình tiếp tục lựa chọn đồng hành trong những năm tiếp theo.

Dự và phát biểu tại ngày hội chính Chủ nhật Đỏ năm nay, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế rất vui mừng khi được chứng kiến không khí vui tươi, sôi động mà thấm đậm tình yêu thương, nhân ái của cộng đồng.

“Trước hết, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, thay mặt những người bệnh được nhận máu trong cả nước, tôi trân trọng cảm ơn các Quý vị đại biểu, các em sinh viên, các tình nguyện viên đã không quản thời tiết giá rét, dành thời gian tới tham dự, động viên chương trình và trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện. Chính những sự kiện hiến máu như Chủ nhật Đỏ đã góp phần đảm bảo nguồn máu cho điều trị người bệnh dịp trước và sau Tết Nguyên đán, góp phần mang lại sự sống, niềm tin cho họ và gia đình của họ. Bộ Y tế đánh giá cao ý tưởng tổ chức chương trình Chủ nhật Đỏ của Báo Tiền Phong và các đơn vị phối hợp”, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Chủ nhật Đỏ: Sứ mệnh kết nối những tấm lòng nhân ái
Á hậu Phương Nga tham gia Chương trình Chủ nhật Đỏ

Thứ trưởng Bộ Y tế mong Chủ nhật Đỏ - chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn cao đẹp sẽ ngày càng được nhân rộng để góp phần phát triển bền vững phong trào hiến máu tình nguyện. Nhân dịp này, ông kêu gọi những người khỏe mạnh hãy tham gia hiến máu cứu người, đặc biệt các cán bộ y tế hãy đi đầu trực tiếp tham gia hiến máu để hưởng ứng phong trào này.

Là một sinh viên Đại học Bách Khoa cũng như một trong những tình nguyện viên tham gia giúp đỡ trong công tác hậu cần, theo dõi chăm sóc những người sau hiến máu, bạn Mã Thị Thu Hương sinh viên năm nhất khoa Kinh tế Công Nghiệp Đại học Bách Khoa chia sẻ: "Vì một số lý do cá nhân nên em không thể tham gia hiến máu, nhưng bản thân em vẫn cảm thấy rất vui vì có thể thực hiện công tác hậu cần trong một chương trình rất ý nghĩa như này.

Chủ nhật Đỏ: Sứ mệnh kết nối những tấm lòng nhân ái
Anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn và nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong đã tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân

Tham gia chương trình, em được trò chuyện với rất nhiều bạn tình nguyện viên đã tham gia hiến máu, có người đã hiến máu tới 10 lần, em hi vọng trong tương lai sẽ tham gia hiến máu để cống hiến vì cộng đồng nhiều hơn. Việc tham gia hoạt động tình nguyện của nhà trường đặc biệt là chương trình Chủ nhật Đỏ năm nay là một kỷ niệm khó quên với em cũng được coi là một dấu mốc của tuổi thanh xuân, của tuổi trẻ vì cộng đồng”.

Trong khuôn khổ của chương trình, để tuyên dương các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho thành công của chương trình Chủ nhật Đỏ cũng như có nhiều thành tích đối với hoạt động hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn và nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong đã tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân.

Chủ nhật Đỏ: Sứ mệnh kết nối những tấm lòng nhân ái
Đông đảo bạn trẻ tham gia hiến máu tại Chủ nhật Đỏ lần thứ XV

Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023 nhận được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là sự vào cuộc của 40 tỉnh/thành phố, dự kiến được tổ chức trong 4 tháng (11/2022 - 2/2023) và tiếp nhận 45.000 - 50.000 đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị dịp cuối năm, trước và sau Tết Nguyên đán.

Chủ nhật Đỏ với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” được tổ chức lần đầu vào năm 2009, xuất phát từ một cuộc họp nội dung hằng ngày của báo Tiền Phong, khi hiện trạng thiếu máu điều trị trầm trọng trong dịp Tết Nguyên đán tại các bệnh viện được đưa ra bàn thảo.

Từ Chủ nhật Đỏ lần thứ nhất do báo Tiền Phong và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức với một điểm hiến máu duy nhất tại Hà Nội, tiếp nhận được 96 đơn vị máu, trong suốt những năm qua, báo Tiền Phong và các đơn vị đồng hành là Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cùng nhiều đơn vị khác vẫn luôn bền bỉ với sứ mệnh kết nối những tấm lòng nhân ái, sẻ chia giọt máu từ huyết quản vì sự sống của người bệnh và nhiệt thành trong việc góp phần xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước lớn mạnh.

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Xem thêm