Tag

Chọn sự khác biệt để đạt được điều khác biệt

Nhịp sống trẻ 10/06/2023 17:08
aa
TTTĐ - Vượt qua hơn 100 đề tài, Phạm Thị Thùy Linh và các thành viên đội KSA, trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt tại Hà Nội để tranh tài tại chung kết Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” lần thứ VIII - năm 2023. Linh cho biết, để có mặt ở chung kết, bản thân cô gái trẻ cùng các thành viên đã phải nỗ lực không ngừng.
Nâng cao chất lượng ngành Thương mại điện tử và Kinh tế số trong chương trình đào tạo

Giao lưu, học hỏi để tiến bộ

Linh hiện là sinh viên năm thứ ba, khoa Tài chính, trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Bén duyên với nghiên cứu khoa học từ năm thứ hai đại học, cô gái trẻ đã được rèn luyện học hỏi và tìm thấy rất nhiều điều thú vị. Đây cũng là một phần lý do khiến Linh và các thành viên trong đội đến với Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng”.

“Để có mặt tại chung kết toàn quốc, chúng mình đã phả vượt qua 28 đề tài nghiên cứu cấp trường. Từ 162 đề tài của sinh viên toàn quốc, Ban tổ chức đã chọn ra 13 đội tranh tài tại chung kết trong đó có đội KSA của chúng mình”, Linh chia sẻ.

Phạm Thị Thùy Linh
Phạm Thị Thùy Linh

Chung kết hội thi diễn ra vào ngày 11/6 tại Hà Nội. Từ ngày 9/6, Linh và thành viên trong đội đã từ Thành phố Hồ Chí Minh bay ra Bắc. Cô gái trẻ cho biết, lần đầu ra Hà Nội có nhiều bỡ ngỡ nhưng các thành viên trong đội đã vượt qua bằng chính sự chủ động, tự lập của bản thân.

Đề tài Linh và các thành viên mang đến chính là: “Công ty nắm giữ tiền mặt dưới cú sốc đôi của kinh tế bất định và lạm phát: Bằng chứng mới từ Việt Nam” (FIRM CASH HOLDINGS UNDER TWIN SHOCKS OF ECONOMIC UNCERTAINTY AND INFLATION: NEW EVIDENCE FROM VIETNAM). Theo cô gái trẻ đây là đề tài rất cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Nghiên cứu hướng đến điều tra xem liệu cú sốc kép từ bất ổn kinh tế và lạm phát có ảnh hưởng đến việc nắm giữ tiền mặt của doanh nghiệp tại Việt Nam hay không?

Đề tài còn hướng đến nghiên cứu xem xét mức độ ảnh hưởng của các biến số như lạm phát, chu kỳ công ty, quy mô công ty và các yếu tố tương tự đến quyết định nắm giữ tiền mặt của các doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam trước những sự kiện bất ổn của nền kinh tế toàn cầu. Để tài được nhóm bạn trẻ thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Thùy Linh (giữa) cùng các thành viên trong đội tham quan tại Hà Nội
Thùy Linh (giữa) cùng các thành viên trong đội tham quan tại Hà Nội

“Quá trình triển khai chúng mình gặp khá nhiều khó khăn nhưng đã đoàn kết vượt qua. Kết quả nghiên cứu có thể giúp một số doanh nghiệp có thể dễ dàng cân nhắc trong việc nắm giữ tiền mặt hơn", Linh chia sẻ.

Sống và học đều phải hết mình

Linh cho biết thêm, “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” là một sân chơi lớn. Đây là nơi sinh viên mạnh dạn trình bày kết quả nghiên cứu ban đầu, không nhất thiết các kết quả phải quá hoàn thiện mà quan trọng đó là sự tự tin. Hội thi khuyến khích sinh viên đem đến những ý tưởng, nghiên cứu để được giao lưu, học hỏi. Điều này khiến cô gái trẻ và các thành viên bớt áp lực và tự tin với các lĩnh vực nghiên cứu của mình.

Chuyến đi mang đến cho Thùy Linh cùng các bạn nhiều trải nghiệm
Chuyến đi mang nhiều ý nghĩa cho Thùy Linh cùng các bạn trẻ đến từ TP Hồ Chí Mình

Đây cũng là dịp để Linh khám phá vùng đất mới, làm quen với những người bạn mới. Lần đầu ra Hà Nội, dù chưa đi được nhiều nhưng cô gái trẻ cảm nhận rõ sự khác biệt với thành phố phương Nam nơi Linh đang sống. “Ấn tượng đầu tiên của mình là Hà Nội có nhiều đường phố rất rộng. Mình cũng đã được đến phố cổ và cảm nhận những nét rất riêng mà chỉ Thủ đô và người Hà thành mới có”, cô gái nói.

Linh bật mí thêm, ba của cô gái trẻ làm việc tại Hà Nội và khoảng 2 tuần sẽ trở về nhà tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công việc của ba khá bận rộn nên chưa có nhiều thời gian chia sẻ với Linh về Hà Nội. Vì thế, chuyến đi này Linh mang theo cả sự tò mò về mảnh đất nơi ba đang gắn bó và làm việc nhiều năm.

Sinh ra trong gia đình có điều kiện nhưng Linh không ỷ lại mà học cách tự lập từ nhỏ. Bạn trẻ sinh năm 2002 bật mí, điều này khiến mình chủ động và tự tin hơn trong cuộc sống.

Quan điểm sống và học tập của Linh cũng là: “Sống hết mình, học tập và tận hưởng hết mức khi còn có thể”. Linh chọn làm điều khác biệt để đạt điều khác biệt và hướng đến thành công trong tương lai.

Đọc thêm

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Xem thêm