Tag
Luật Thủ đô:

Chính sách cởi mở, người trẻ có nhiều cơ hội cất cánh

Nhịp sống trẻ 13/07/2024 22:48
aa
TTTĐ - Luật Thủ đô (sửa đổi) hiện đang nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân về những chính sách, điểm mới… Đặc biệt, nhiều người trẻ kỳ vọng vào tính thực tiễn của các chính sách về phát triển nhân tài, giáo dục.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Trung tâm ngoại ngữ Sedu và câu chuyện thành công của những người trẻ

Không để “lọt” nhân tài

Hiện nay, nhiều người trẻ tài năng phải đối mặt với việc không được tận dụng và phát triển hết tiềm năng của mình do các chính sách hạn chế. Trong Luật Thủ đô (sửa đổi), quy định thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một nội dung hết sức quan trọng. Nếu làm tốt vấn đề này sẽ giúp Thủ đô phát triển mạnh mẽ, đột phá để đạt được các mục tiêu đề ra.

Bạn Nguyễn Đức Hoàng, 22 tuổi, Nam Từ Liêm (Hà Nội) bày tỏ bản thân mình quan tâm và theo dõi Luật Thủ đô sửa đổi và cảm thấy những chính sách, quy định mới “tạo điều kiện cho các học giả cũng như các nghiên cứu viên có cơ hội được phát triển cũng như phát huy được tài năng của mình”.

Đức Hoàng dành sự quan tâm lớn cho những chính sách giúp người trẻ chuyển đổi số mạnh mẽ.
Đức Hoàng dành sự quan tâm lớn cho những chính sách giúp người trẻ chuyển đổi số mạnh mẽ.

Đức Hoàng mong rằng với những điểm mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ có tác động tích cực hơn với cuộc sống của mình, giúp người dân tuân thủ thực hiện vì lợi ích của chính họ.

Cũng là một bạn trẻ dành sự quan tâm cho những chính sách phát triển nhân tài, bạn Lê Hoài Linh, sinh viên năm tư Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Luật sửa đổi lần này tạo nhiều điều kiện hơn cho những cá nhân, nhà khoa học có thể được đầu tư vốn, hưởng mức ưu đãi trong quá trình thực hiện nghiên cứu của mình.

Với những chính sách, điểm mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi), sinh viên sẽ nhận được thêm những sự hỗ trợ từ những dự án nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp sáng tạo trong quá trình học tập cũng như cơ hội việc làm sau khi ra trường”.

Với các chính sách cởi mở của Thủ đô (sửa đổi), Hà Nội sẽ thu hút tốt nguồn nhân tài chất lượng cao
Với các chính sách cởi mở của Thủ đô (sửa đổi), Hà Nội sẽ thu hút tốt nguồn nhân tài chất lượng cao

Với những sửa đổi rất sát với thực tế cuộc sống, người trẻ mong muốn sẽ tạo ra môi trường thuận lợi hơn cho việc tìm kiếm, thu hút và phát triển nhân tài. Điều này có thể được thực hiện bằng cách loại bỏ các rào cản về chính trị, quyền lực và thủ tục. Thay vào đó, tạo ra một môi trường cởi mở và đáp ứng nhu cầu của các nhà khoa học, nhà sáng tạo và nhân tài trẻ.

Học tập bám sát thực tiễn

Luật Thủ đô (sửa đổi) có nhiều quy định việc đầu tư, xây dựng hệ thống trường học công lập, cơ sở giáo dục chất lượng cao cũng như chú trọng khâu quản lý và phát triển toàn diện cho học sinh, sinh viên. Đây là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được Luật Thủ đô đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về phát triển chất lượng nguồn nhân lực của Hà Nội.

Hiện đang là sinh viên trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, bạn Lê Văn Thành Long rất quan tâm vấn đề giáo dục trong Luật Thủ đô mới được sửa đổi. Thành Long mong Luật sẽ “tác động góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai”.

Thành Long cũng chia sẻ thêm: “Với Luật sửa đổi lần này, Thành phố ban hành những quy định cụ thể hơn, bổ sung chương trình giáo dục mầm non, phổ thông phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô nhằm tăng tính chủ động, sáng tạo của người học. Hoặc xây dựng cơ sở vật chất giáo dục và chương trình giảng dạy tốt và chuyên nghiệp”.

Những sửa đổi trong Luật Thủ đô tạo một môi trường học tập có tính thực tiễn cao
Những sửa đổi trong Luật Thủ đô tạo một môi trường học tập có tính thực tiễn cao

Bạn Thu Hà, 20 tuổi ở quận Đống Đa (Hà Nội) cho hay: “Em khá ấn tượng bởi Luật Thủ đô đã đã đề cập đến vấn đề tiêu chí của cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ giảng dạy, chương trình học cho các học sinh. Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình học tập, nguồn nhân lực trong tương lai”.

Nhiều người trẻ mong muốn có cơ hội tiếp cận với các nguồn kiến thức mới và phát triển các kỹ năng sáng tạo của mình. Để thực hiện yêu cầu này, cùng với những sửa đổi mới trong Luật, Thủ đô Hà Nội cần tăng cường đầu tư vào giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy và cung cấp các nguồn tài nguyên học tập đa dạng.

Đọc thêm

Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp Camera 360 trẻ

Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp

TTTĐ - Hưởng ứng lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sáng 14/9, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Nam Từ Liêm đã ra quân dọn dẹp, vệ sinh đường phố, trường học…
700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão Tôi yêu Hà Nội

700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão

TTTĐ - Hơn 700 đoàn viên, thanh niên thuộc 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải cành cây đổ… trên các tuyến phố. Sự nhiệt huyết của các bạn trẻ đã góp phần trả lại vẻ đẹp của đường phố Hà Nội sau cơn bão số 3.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Nhiều xã của huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước Nhịp sống trẻ

Nhiều xã của huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước

TTTĐ - Đến sáng nay (ngày 13/9), nhiều xã, đường giao thông của huyện Chương mỹ vẫn ngập sâu khiến cho việc sinh hoạt, đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Thanh niên Đông Anh cùng bà con vượt lũ Nhịp sống trẻ

Thanh niên Đông Anh cùng bà con vượt lũ

TTTĐ - Dưới cơn mưa tầm tã cùng dòng nước lũ chảy xiết, các bạn đoàn viên thanh niên Đông Anh không ngại vất vả hỗ trợ giúp đỡ bà con vùng lũ.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
Xem thêm