Tag

Chiến dịch hè: An toàn, tập trung, hiệu quả, sáng tạo và bền vững

Nhịp sống trẻ 03/07/2020 16:03
aa
TTTD - Sáng nay (3/7) tại trường Lê Duẩn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020. Dự hội nghị có đồng chí Chu Hồng Minh, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội.

Chiến dịch hè: An toàn, tập trung, hiệu quả, sáng tạo và bền vững

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2020 diễn ra với phương châm "an toàn, tập trung, hiệu quả, sáng tạo và bền vững"

Bài liên quan

Tuổi trẻ Chương Mỹ nỗ lực, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Tuyên truyền văn hóa giao thông mở màn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Thanh niên huyện Ứng Hòa sôi nổi tình nguyện hè

Tuổi trẻ Đà Nẵng sôi nổi ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Nhiều hoạt động ý nghĩa khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần đi đầu tham gia giải quyết những vấn đề mới, khó

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Chu Hồng Minh cho biết, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay diễn ra trong thời điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Do đó, các hoạt động, công trình, phần việc được tuổi trẻ Thủ đô triển khai trong chiến dịch nhằm ra sức thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện trên; hướng tới chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đồng chí Chu Hồng Minh, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị
Đồng chí Chu Hồng Minh, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị

Với phương châm "an toàn, tập trung, hiệu quả, sáng tạo và bền vững", đồng chí Chu Hồng Minh nhấn mạnh với Chiến dịch tình nguyện Hè 2020, yếu tố an toàn của các tình nguyện viên phải được đặt lên hàng đầu.Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn đề nghị các cán bộ Đoàn - Hội, các đội trưởng, đội phó các đội tình nguyện và các bạn tình nguyện viên tham gia tập huấn cần xác định việc tham gia Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện là một việc hết sức nghiêm túc; những tình nguyện viên được lựa chọn tham gia Chiến dịch phải có đầy đủ các tố chất, phẩm chất và ý thức kỷ luật tốt.

”Ngoài tính an toàn thì tính thiết thực, sáng tạo, hiệu quả và lan tỏa cũng là phương châm chính trong chiến dịch” - đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn đề nghị các đội tình nguyện cần bám sát nội dung trên để xác định hướng hoạt động, phương pháp hoạt động và các chỉ tiêu, tiêu chí của mỗi đội hình trong suốt Chiến dịch.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Đồng chí Chu Hồng Minh đề nghị các bạn tình nguyện viên, đội tình nguyện Thủ đô cần xác định việc tham gia hoạt động trong Chiến dịch tình nguyện hè không phải là một hoạt động dã ngoại hay hoạt động mang tính chất vui chơi, mà cần xác định đây là một môi trường để người trẻ trải nghiệm một cách nghiêm túc, có kỷ luật, là một cơ hội để rèn luyện bản thân, phát triển toàn diện.

Với tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp, đây là một cơ hội để đóng góp những công trình, phần việc thiết thực, khẳng định trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với cộng đồng; từ đó khẳng định được vai trò của màu áo xanh thanh niên tình nguyện với xã hội, khẳng định trí tuệ, nhiệt huyết, trách nhiệm của mỗi người trẻ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô đối với cộng đồng.

Đồng chí Chu Hồng Minh hy vọng, mỗi tình nguyện viên Thủ đô sau buổi tập huấn sẽ quyết tâm làm tốt vai trò của mình trong chiến dịch, để mỗi một Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Thủ đô sẽ là một mùa hè thanh niên tình nguyện của tất cả sự thành công, an toàn và trọn vẹn.

Tình nguyện viên dự Hội nghị
Tình nguyện viên dự Hội nghị

Trong sáng nay, hội nghị diễn ra với 2 chuyên đề: Chuyên đề "Triển khai chiến dịch hè” và "Tiếp sức mùa thi", "Mùa hè xanh" do đồng chí Ngô Văn Thiện, UVBTV, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên thành phố trình bày; chuyên đề số hai do Đại tá, PGS.TS Vũ Đình Oánh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển lý luận Nghiệp vụ an ninh, Học viện An ninh Nhân dân giảng dạy với nội dung "Kỹ năng truyền thông, phản bác thông tin, luận điểm sai trái và các thế lực thù địch".

Đọc thêm

Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ

TTTĐ - Nhiều người trẻ ở huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nối nghiệp và phát triển nghề truyền thống. Tại các sự kiện đặc biệt của Đoàn - Hội địa phương, họ thường mang sản phẩm tới các gian hàng trưng bày, giới thiệu tới đông đảo bạn bè, du khách thập phương.
Ấm áp nhà ăn “0 đồng” dành tặng bệnh nhân nghèo Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ấm áp nhà ăn “0 đồng” dành tặng bệnh nhân nghèo

TTTĐ - Tại con ngõ nhỏ 15 Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) có một nhà ăn "0 đồng". Đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, nhà ăn này mang đến những bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.
Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy

TTTĐ - Văn phòng Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận và Tỉnh Đoàn Ninh Thuận vừa tổ chức Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024.
50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024 có sự tham gia của 50 thí sinh xuất sắc đến từ 38 Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. Thí sinh đoạt giải Nhất hội thi, ngoài phần thưởng tiền mặt 30 triệu đồng, sẽ được tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1 vào năm 2025.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề Nhịp sống trẻ

Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề

TTTĐ - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025. Nhiều học sinh đã không đỗ lớp 10 trường công lập đã chủ động “rẽ lối” sang học nghề.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Xem thêm