Tag

Chelsea chính thức ra mắt thủ thành đắt giá nhất thế giới

Bóng đá 09/08/2018 12:18
aa
Sau khi đồng ý bán thủ thành Thibaut Courtois cho Real, Chelsea đã tạo nên cú sốc trên thị trường chuyển nhượng khi chính thức ra mắt thủ thành Kepa Arrizabalaga từ Athletic Bilbao.

Chelsea chính thức ra mắt thủ thành đắt giá nhất thế giới

Kepa Arrizabalaga là thủ môn đắt giá nhất thế giới. (Nguồn: Getty Images)

Theo giới truyền thông, Chelsea đã phải chi ra số tiền lên đến 80 triệu euro cho Athletic Bilbao, để có được chữ ký của của thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Với mức phí chuyển nhượng này, Kepa Arrizabalaga đã chính thức thiết lập nên kỷ lục mới khi trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới, vượt qua kỷ lục 75 triệu euro mà Liverpool chi ra để chiêu mộ Alisson.

"Đây là một quyết định rất quan trọng với bản thân, sự nghiệp và cả cuộc sống của tôi. Rất nhiều thứ thu hút tôi đến với Chelsea từ những danh hiệu mà đội bóng đã giành được, các cầu thủ câu lạc bộ có, thành phố và cả Premier League nữa. Đó là sự tổng hòa của những điều ấy và tôi rất hạnh phúc khi Chelsea đã quyết định tin tưởng cũng như chiêu mộ mình", Arrizabalaga chia sẻ trên trang chủ của The Blues.

Giống như nhiều cầu thủ của Athletic Bilbao, Kepa bắt đầu sự nghiệp ở CLB hạng 4 Basconia. Tới năm 2012, anh cập bến San Mames và 1 năm sau có màn ra mắt đội B của Bilbao. Để tích lũy kinh nghiệm, Kepa đã chuyển tới Ponferradina và Valladolid theo các bản HĐ cho mượn.

Thủ môn Kepa Arrizabalaga
Thủ môn Kepa Arrizabalaga

Trở lại Bilbao vào năm 2016, Kepa là lựa chọn số 3 ở khung gỗ, sau Gorka Iraizoz và Iago Herrin. Tới ngày 11/9/2016, thủ thành này đã có màn ra mắt đội 1 Bilbao ở trận thắng Deportivo 1-0. Đây cũng là mùa giải cuối cùng của HLV Ernesto Valverde ở sân San Mames.

Kể từ khi được HLV Valverde trao cơ hội ra mắt tới nay, Kepa đã có tổng cộng 54 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở mùa giải trước, thủ thành 23 tuổi này gây ấn tượng mạnh khi có tới 64 pha cản phá thành công trước những cú dứt điểm trong vòng cấm, xếp thứ 3 ở La Liga. Ngoài ra, anh cũng cản phá thành công 2/3 quả phạt đền.

Sau khi gây ấn tượng ở tuyển U18 Tây Ban Nha, Kepa đã được triệu tập tham dự VCK U19 châu Âu năm 2012. Ở giải đấu đó, thủ thành này là lựa chọn số 1 ở khung gỗ U19 Tây Ban Nha. Anh đã góp công lớn giúp đội bóng xứ sở bò tót giành chức vô địch trên đất Estonia. Khoảnh khắc ấn tượng nhất của Kepa ở giải U19 châu Âu 2012 là 2 cú cản phá phạt đền thành công trước các cú dứt điểm của Samuel Umtiti và Kondogbia, giúp U19 Tây Ban Nha vượt qua U19 Pháp ở bán kết.

Do chấn thương, Kepa không thể tham dự VCK U20 thế giới năm 2013. 4 năm sau, vào ngày 22/3/2017, thủ thành này đã được triệu tập lên ĐTQG Tây Ban Nha tham dự 2 trận đấu với Israel (vòng loại World Cup) và Pháp (giao hữu). Ở trận gặp Pháp, anh đã được trao cơ hội ra mắt khi vào sân thay Pepe Reina. Ở VCK World Cup 2018, Kepa là 1 trong 3 thủ thành được lựa chọn vào danh sách của tuyển Tây Ban Nha.

Đọc thêm

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
28 đội bóng tranh tài ở Giải Bóng đá U9 toàn quốc Bóng đá

28 đội bóng tranh tài ở Giải Bóng đá U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 11/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo, họp chuyên môn và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm