Tag

“Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản” - món quà ý nghĩa dành tặng các bạn nhỏ

Văn hóa 01/06/2022 15:17
aa
TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và mở ra mùa hè khám phá, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức sự kiện “Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản”.
Mẫu nhí Vũ Việt Thái Hà chào hè với bộ ảnh cực chất

Sự kiện hứa hẹn sẽ là một món quà ý nghĩa dành tặng cho các bạn nhỏ và công chúng Thủ đô, đặc biệt là những người yêu mến văn hóa Nhật Bản với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Đây cũng là một trong các hoạt động tiền đề hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, góp phần tăng cường hiểu biết về văn hóa Nhật Bản, thắt chặt hơn tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia.

“Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản” - món quà ý nghĩa dành tặng các bạn nhỏ
Hình ảnh tại sự kiện khai mạc chương trình "Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản" tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sáng 1/6

Sự kiện “Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản” bao gồm chuỗi hoạt động trưng bày và trải nghiệm, tương tác tập trung vào những nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc.

Điểm nhấn của sự kiện là trưng bày giới thiệu 108 búp bê truyền thống Nhật Bản với nhiều kích thước và loại hình như búp bê thiếu nữ, búp bê nam, búp bê hình dáng 12 con giáp, búp bê nhân vật cổ tích… Đặc biệt trong bộ sưu tập là búp bê Hina được trang trí trên kệ 7 tầng.

“Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản” - món quà ý nghĩa dành tặng các bạn nhỏ

Ở Nhật Bản, ngày 3 tháng 3 là lễ hội dành cho các bé gái (hay còn gọi là lễ hội búp bê Hina). Trong lễ hội này các gia đình sẽ trang trí những con búp bê Hina với mong muốn cầu cho con cái không gặp tai họa và mong cho cuộc sống luôn được hạnh phúc.

Bên cạnh trưng bày búp bê, công chúng đến với sự kiện còn có cơ hội chiêm ngưỡng Kimono - quốc phục Nhật Bản và các tác phẩm hoa Ikebana, một loại hình nghệ thuật cắm hoa truyền thống của Nhật Bản đã có lịch sử từ thế kỷ thứ VII.

“Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản” - món quà ý nghĩa dành tặng các bạn nhỏ

Trong không gian trưng bày còn có một món quà đặc biệt dành cho các bạn nhỏ là bộ sưu tập và các hoạt động tương tác thú vị là đồ chơi truyền thống Nhật Bản, như: Kendama (Đồ chơi tung hứng), Koma (Con quay), Hanetsuki (Cầu lông), Tako (Diều giấy thủ công)…

Bên cạnh nội dung trưng bày hấp dẫn, khu vực trải nghiệm sẽ giúp cho chuyến tìm hiểu văn hóa của công chúng thêm phần ý nghĩa như: Mặc thử trang phục Yukata và chụp ảnh tại các không gian văn hóa Nhật Bản; Trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực qua lớp học làm bánh Wagashi; Thử tài khéo léo với lớp học cắm hoa Ikebana hay luyện tập sự tỉ mỉ với hoạt động gấp giấy Origami; Được hướng dẫn và trải nghiệm hoạt động viết chữ nghệ thuật, cách ghi chép sổ tay… đến từ Chilli Việt Nam - đại lý độc quyền thương hiệu văn phòng phẩm cao cấp của Sun - Star Bandai Namco và Beifa Nhật Bản…

“Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản” - món quà ý nghĩa dành tặng các bạn nhỏ

“Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản” là hoạt động mở màn cho một mùa hè đầy sôi nổi dành cho các bạn nhỏ và công chúng Thủ đô. Thời gian diễn ra sự kiện từ ngày 1 - 14/6/2022 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Quyền Linh tới Long An tặng 20 chiếc xe lăn cho thí sinh Quyền Linh tới Long An tặng 20 chiếc xe lăn cho thí sinh "Hát cho ngày mai"
Gặp mặt  thiếu nhi của chương trình “Nối vòng tay thương” Gặp mặt thiếu nhi của chương trình “Nối vòng tay thương”
“Tỏa sáng nghị lực Việt” 2022: Tôn vinh 50 tấm gương thanh niên khuyết tật “Tỏa sáng nghị lực Việt” 2022: Tôn vinh 50 tấm gương thanh niên khuyết tật

Đọc thêm

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Xem thêm