Tag

Chàng MC trẻ rèn luyện, trưởng thành từ Đoàn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/03/2021 09:19
aa
TTTĐ - Vui vẻ, năng động và luôn tràn đầy nhiệt huyết là những điều dễ nhận thấy ở Nguyễn Nhật Bình, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nhật Bình hiện đang là MC của VOV giao thông và nhiều chương trình của Đoàn.
Chàng MC trẻ mê tình nguyện

Ngay từ khi là học sinh trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) Nhật Bình đã tích cực tham gia hoạt động Đoàn. Sự năng nổ, nhiệt huyết giúp chàng trai trẻ nhanh chóng được tín nhiệm làm Bí thư Đoàn trường THPT Việt Đức. Đây là cơ hội để Nhật Bình khẳng định bản thân và tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho các bạn học sinh trong trường.

Trở thành sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Nhật Bình tiếp tục tích cực tham gia công tác Đoàn tại trường và địa phương. Năm 2020, chàng trai trẻ được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn địa bàn dân cư số 5, phường Hàng Đào (Hoàn Kiêm, Hà Nội).

Nguyễn Nhật Bình
Nguyễn Nhật Bình

Nhật Bình cho biết: “Số lượng đoàn, viên thanh niên trên địa bàn lớn nhưng phần lớn sinh hoạt hai chiều. Thời gian đi học, đi làm chiếm phần lớn nên làm thế nào thu hút họ đến với hoạt động Đoàn là bài toán khó”.

Hiểu rõ muốn thu hút thanh niên phải có các hoạt động thiết thực,Nhật Bình đã tìm tòi, tổ chức nhiều mô hình hấp dẫn. Trong đó, công trình tuyến phố nở hoa và tranh tường bích họa thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Dưới bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của thanh niên các tủ điện vốn chằng chịt quảng cáo rao vặt trái phép đã được thay áo mới tươi đẹp hơn, góp phần làm đẹp ngõ phố.

Từ khi là học sinh Nhật Bình đã tích cực tham gia công tác Đoàn
Từ khi là học sinh Nhật Bình đã tích cực tham gia công tác Đoàn

Theo Nhật Bình, để làm tốt công tác Đoàn ở địa bàn dân cư, Bí thư Chi đoàn cần phải mang trong mình sự đam mê, lòng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ đoàn cũng phải là người gương mẫu, đi đầu thì mới thuyết phục được thanh niên.

Với cách làm sáng tạo, năm 2020, Nhật Bình được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu Thủ đô. Trước đó, chàng trai trẻ được vinh danh Bí thư Chi đoàn giỏi quận Hoàn Kiếm, nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và khối THPT năm học 2016 - 2017.

Tham gia các hoạt động Đoàn giúp Nhật Bình rèn luyện kỹ năng làm chủ sân khấu
Tham gia các hoạt động Đoàn giúp Nhật Bình rèn luyện kỹ năng làm chủ sân khấu

Hơn 7 năm gắn bó với công tác Đoàn nên Nhật Bình có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. “Mình vẫn nhớ lần Chi đoàn ra quân vệ sinh môi trường với mục tiêu rà soát và làm sạch toàn bộ các bốt điện. Tuy nhiên, khi mọi người đang làm thì một bạn gặp tai nạn.

Các bạn đoàn viên, thanh niên rất lo lắng, nhanh chóng hỗ trợ, đưa bạn đó đến cơ sở y tế. Ngày hôm đó, chúng mình không hoàn thành mục tiêu đề ra nhưng lại cảm thấy rất ấm áp bởi tình cảm yêu thương, đùm bọc nhau giữa đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn”, Nhật Bình kể.

Chàng trai trẻ là MC nhiều chương trình của Đoàn
Chàng trai trẻ là MC nhiều chương trình của Đoàn

Với Nhật Bình hoạt động Đoàn đã mang lại những người bạn đáng quý. Đặc biệt, chàng trai trẻ được rèn luyện và tiếp thu nhiều bài học quý giá để trưởng thành, tự tin và sống có trách nhiệm hơn.

Hiện là Nhật Bình là sinh viên năm cuối khoa Phát thanh và Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhưng chàng trai trẻ đã có thời gian dài làm việc tại VOV giao thông, Đài tiếng nói Việt Nam. Ngoài ra, chàng trai trẻ cũng là gương mặt MC quen thuộc trong các chương trình của Đoàn.

Nhật Bình hiện đang làm việc tại VOV giao thông
Nhật Bình hiện đang làm việc tại VOV giao thông

Nhật Bình chia sẻ: “Điều thú vị nhất của phát thanh chính là mọi góc nhìn cuộc sống đều được truyền tải qua tai. Mình cảm thấy rất vinh dự khi được làm việc đó, lan tỏa đến mọi người những thông điệp nhân văn qua âm thanh, giọng nói. Mình sẽ luôn nỗ lực để làm thật tốt công việc này”.

Bình cho biết thêm, luôn biết ơn các hoạt động của Đoàn đã cho chàng trai trẻ môi trường để trải nghiệm, rèn luyện để có kỹ năng, bản lĩnh làm chủ sân khấu, giao tiếp với mọi người tốt hơn.

Đọc thêm

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Xem thêm