Carlsberg tiền gần hơn tới việc hiện thực hóa chai bia “giấy” đầu tiên trên thế giới
Chai bia "giấy" của Carlsberg được làm từ 100% sợi gỗ tự nhiên
Bài liên quan
Carlsberg chính thức giới thiệu nắp chai ZerO2 tại Việt Nam
Carlsberg ra mắt phiên bản bia Red Barley giới hạn, dành riêng cho người hâm mộ Liverpool FC
Carlsberg Việt Nam: Nỗ lực theo đuổi sự hoàn hảo
Carlsberg Việt Nam khai trương tour tham quan nhà máy bia tại Huế cho công chúng
Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon tại các nhà máy vào năm 2030
Bia Halida được Mỹ vinh danh là "Đáng để thưởng thức"
Chai bia "giấy" của Carlsberg thân thiện với môi trường |
Theo đó, hai phiên bản thử nghiệm mới của chai Green Fibre, chai bia “giấy” đầu tiên trên thế giới đã được hé lộ. Carlsberg cũng đã công bố về sự hợp tác cùng các công ty đa quốc gia hàng đầu có chung tầm nhìn về phát triển bền vững, sẽ đồng hành cùng hãng trên hành trình sản xuất bao bì thông qua cải tiến về công nghệ chai giấy.
Đánh dấu những bước tiến trên hành trình phát triển bền vững với sáng kiến về bao bì của Carlsberg, chai bia “giấy” đồng thời cũng là một phần quan trọng trong chương trình Together Towards ZERO, thể hiện mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng của hãng. Theo đó, Carlsberg cam kết xoá bỏ hoàn toàn khí thải carbon tại các nhà máy của mình và giảm thiểu 30% khí thải carbon trong mỗi sản phẩm bia đến tay người tiêu dùng vào năm 2030.
Hai phiên bản thử nghiệm mới
Được làm từ sợi gỗ tự nhiên có thể được tái chế hoàn toàn, hai phiên bản thử nghiệm này có một lớp màng chắn bên trong để chứa bia. Trong đó, một phiên bản sử dụng polymer PET tái chế mỏng, một phiên bản sử dụng polymer PEF 100% sinh học.
Đây là thử nghiệm mà Carlsberg đặt ra để đánh giá chất lượng của công nghệ màng chắn - thể hiện mong muốn của hãng trong việc tạo ra một dòng bao bì đột phá, 100% sinh học và hoàn toàn không có polymer.
Carlsberg tiếp tục hành trình của mình bằng việc tiếp tục hợp tác với các chuyên gia hàng đầu để chinh phục những thách thức công nghệ phía trước |
Myriam Shingleton, Giám đốc phụ trách Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Tập đoàn Carlsberg, chia sẻ: “Chúng tôi đã và đang không ngừng cải tiến trên tất cả các loại bao bì và hài lòng với những thành quả đã đạt được đối với sáng kiến Green Fibre tính đến thời điểm hiện tại.
Dù chưa chạm tới vạch đích, hai phiên bản thử nghiệm này là bước tiến thực sự quan trọng trên hành trình hiện thực hoá tham vọng tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường của chúng tôi.
Mọi sự đổi mới đều cần có thời gian và Carlsberg sẽ tiếp tục hành trình của mình bằng việc tiếp tục hợp tác với các chuyên gia hàng đầu để chinh phục những thách thức công nghệ phía trước, giống như cách mà chúng tôi đã làm với bao bì giảm thiểu nhựa Snap Pack”.
Những đối tác mới
Carlsberg khởi động dự án phát triển sản phẩm chai Green Fibre làm từ sợi gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường vào năm 2015 với sự tham gia của các chuyên gia đến từ EcoXpac, Công ty bao bì BillerudKorsnäs và các nghiên cứu sinh sau tiến sĩ của Đại học Kỹ thuật Đan Mạch, được hỗ trợ bởi Quỹ Đổi mới sáng tạo Đan Mạch. Sự hợp tác này đã cho ra đời công ty sản xuất chai giấy Paboco® - một liên doanh giữa BillerudKorsnäs và đơn vị sản xuất chai Alpla.
Bắt đầu từ ngày hôm nay, Carlsberg sẽ chính thức đồng hành cùng các Công ty Coca-Cola, The Absolut Company và L’Oréal trong một cộng đồng phát triển chai giấy thân thiện với môi trường, do Paboco® khởi xướng. Cộng đồng này tập trung các công ty và chuyên gia hàng đầu thế giới có chung tầm nhìn phát triển công nghệ bao bì bền vững, với mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng cao đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường.
Bà Myriam Shingleton chia sẻ thêm: “Thành quả cho những nỗ lực của chúng tôi và các đối tác trong dự án Green Fibre từ năm 2015 đến nay là minh chứng cho khả năng tạo nên đột phá khi các bên phối hợp cùng nhau.
Chúng tôi rất vui khi giờ đây các công ty có chung chí hướng đã cùng với Carlsberg tham gia vào cộng đồng chai giấy của Paboco®. Những hợp tác dựa trên khao khát tạo nên đột phá trong phát triển bền vững như thế này chính là cách tốt nhất mang đến những thay đổi thực sự”.
Hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ
Green Fibre không phải là sáng kiến duy nhất thể hiện nỗ lực của Carlsberg trong việc phát triển công nghệ bao bì bền vững. Trong năm 2018, tập đoàn bia Đan Mạch đã cho ra mắt hàng loạt những cải tiến về bao bì bao gồm màng co nhựa tái chế, mực in thân thiện với môi trường và tiêu biểu phải kể đến bao bì Snap Pack, sử dụng một loại keo đặc biệt để gắn lốc 6 lon Carlsberg thay cho màng co nhựa truyền thống.
Mới đây nhất tại Việt Nam, toàn bộ nắp chai công nghệ mới mang tên ZerO2 cũng đã được ra mắt, thân thiện với môi trường đồng thời giúp lưu giữ hương vị bia tươi ngon hơn 15% so với những nắp chai thông thường.
Bắt đầu từ những phát kiến mang tính lịch sử trong ngành công nghiệp bia như men bia tinh khiết và thang đo độ pH, những sáng kiến đột phá về bao bì cũng là một phần trên chặng đường nỗ lực không ngừng cải tiến sản phẩm nhằm theo đuổi sự hoàn hảo của Carlsberg.
Phát triển bền vững là một định hướng kinh doanh tốt cho cả công ty Carlsberg và xã hội. Năm 2017 đánh dấu sự ra đời của chương trình phát triển bền vững đầy tham vọng mang tên Together Towards ZERO. Theo đó, tập đoàn Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030. Chương trình là hành động của Carlsberg trong nỗ lực thực hiện mục tiêu sản xuất bia vì một tương lai tươi sáng hơn.