Tag

Cặp đôi BTV Anh Tuấn- Diễm Quỳnh tái ngộ trong "Quán thanh xuân"

Văn hóa 04/01/2019 16:46
aa
TTTĐ- Trong "Quán thanh xuân"- một chương trình mới lên sóng VTV1 từ ngày 6/1 tới, cặp đôi MC Anh Tuấn- Diễm Quỳnh sẽ tái ngộ khán giả trong vai trò người dẫn chương trình với rất nhiều cảm xúc.

Cặp đôi BTV Anh Tuấn- Diễm Quỳnh tái ngộ trong

MC Anh Tuấn và Diễm Quỳnh đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình "Quán thanh xuân"

Bài liên quan

VTV cho ra mắt loạt chương trình mới "Hôm nay"

Lê Chi suýt bị đóng băng khi ghi hình tại Nhật Bản

"Đại tiệc" của vũ khúc ánh sáng và sắc lửa trong Lễ hội đếm ngược Countdown

Khám phá kinh đô đầu tiên của Nhật Bản qua năm tập "The start of Japan"

Ai cũng có một thời thanh xuân rực rỡ của cuộc đời, quãng thời gian mà càng về sau, khi đã trưởng thành rồi nhìn lại, sẽ khiến mỗi người cảm thấy bồi hồi, lưu luyến và nhớ mãi. Chiều 3/1, tại Hà Nội, ê-kíp sản xuất chương trình "Quán thanh xuân" đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt điểm hẹn mới này với khán giả.

"Quán thanh xuân" được ra đời từ mong muốn tạo ra nơi gặp gỡ của những người đã trải qua thanh xuân hay đang ở trong chính thanh xuân của mình, để họ gặp gỡ bạn cũ, ôn lại những câu chuyện xưa, nghe những bài ca chứa đầy kỉ niệm trong một không gian thảnh thơi, gần gũi.

Không gian của
Không gian của "Quán thanh xuân" đậm tính hoài cổ

Chương trình gồm 3 phần chính: "Gặp nhau là thanh xuân", "Vết xước tuổi thanh xuân", "Thanh xuân là cảm xúc", mỗi số chương trình lại mang chủ đề khác nhau.

Sau chủ đề đầu tiên "Mùa chim làm tổ" phát sóng vào ngày 6/1, dự kiến, "Quán thanh xuân" sẽ đi theo những chủ đề như: "Radio & chiếc cassette," "Những sân ga & những chuyến tàu", "Ban nhạc cựu trào", "Khu tập thể", "Du học sinh Nga", "Truyền hình thời đen trắng", "Kịch Lưu Quang Vũ", "Ký túc xá", "Mối tình đầu"…

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt chương trình
Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt chương trình "Quán thanh xuân"

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Trưởng Ban Thanh thiếu niên, Đài THVN cho biết sở dĩ điểm hẹn mới này có tên gọi là "Quán thanh xuân" bởi ê-kíp sản xuất mong muốn mang tới cho khán giả một không gian gần gũi với những hình ảnh thân thương, bình dị nhất, nơi chính khán giả trở thành một nhân tố của chương trình.

Cặp đôi BTV Anh Tuấn- Diễm Quỳnh tái ngộ trong

Người dẫn chương trình được rất nhiều khán giả mến mộ cũng tâm sự: "Chúng tôi muốn "Quán thanh xuân" không phải theo kiểu quán cà phê như đúng từ mà mọi người vẫn thường nói tới mà nó là nơi hẹn hò để tất cả mọi người chia sẻ cảm xúc.

Các thành viên trong ê-kíp của tôi từng chia sẻ rằng nếu người trẻ không thích xem chương trình này thì phụ huynh của họ sẽ xem. Nếu phụ huynh yêu thích thì một ngày nào đó, họ sẽ giục con cái của mình xem, để hiểu về cha mẹ mình đã từng sống ra sao. Chính vì lẽ đó, chúng tôi không lo chương trình này quá hoài cổ, bởi đó là xu hướng của cả nhân loại, một ngày nào đó cả tôi hay bạn đều không còn trẻ nữa nên chúng tôi đứng ở chặng ga gọi là không còn trẻ để chờ mọi người từ thanh xuân dồn về".

Theo đó, mỗi chương trình sẽ có một chủ đề, khách mời và những ca khúc hòa quyện trong một không gian chung của những câu chuyện xưa. Mỗi chủ đề đều có một không gian thể hiện riêng, phù hợp với giai điệu, ca khúc mà chỉ cần vang lên là ký ức của một thời đã ùa về.

Empty

Chương trình sẽ tạo cho khán giả sự xúc động qua những cuộc gặp gỡ bất ngờ với bè bạn cũ lâu năm mất liên lạc, những tri kỷ thời trẻ trung… Những kỷ vật, kỷ niệm được các khách mời mang đến cũng chứa đựng cảm xúc tạo nên nụ cười và nước mắt: Chiếc đĩa than, đồng hồ con gà, lưu bút... những điều phổ biến trong quá khứ, nay trở thành xa lạ, thậm chí khó có thể nhìn thấy ở cuộc sống hiện tại.

Linh hồn của
Linh hồn của "Quán thanh xuân" chính là ban nhạc

Không gian của "Quán thanh xuân" được bố trí mang hơi hướng hoài cổ, ban nhạc chơi trực tiếp, có phần ngẫu hứng chính giữa sân khấu. Âm nhạc như một mạch xuyên suốt và duy trì không khí của chương trình.

Linh hồn của "Quán thanh xuân" chính là ban nhạc - những người bằng âm nhạc đưa mọi người trở về những ký ức đã nằm sâu trong ngăn nào đó trong lòng mỗi khách mời và người xem.

Ban nhạc của "Quán thanh xuân" có sự góp mặt của những nhạc sỹ nổi tiếng, gạo cội, những nghệ sỹ cựu trào và cả những nghệ sỹ trẻ đương thời. Ban nhạc cũng sẽ tham gia vào câu chuyện chung của chương trình, sẽ hát những bài hát của chủ đề và có thể chơi ngẫu hứng được những bài hát phù hợp với nội dung.

Tập đầu tiên "Quán thanh xuân" sẽ ra mắt vào ngày 6/1 trên kênh VTV1 với chủ đề "Mùa chim làm tổ".

Bài liên quan

Sao mai Thu Hằng "khoe" vẻ đẹp đất nước qua MV "Nhà em ở lưng đồi"

Nhiều bài hát của nhạc sĩ An Thuyên lần đầu tiên xuất hiện trong "Đi tìm bóng núi"

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm