Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đề xuất mở rộng lên 12 làn xe
Kẹt xe trên tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây
Bài liên quan
Thủ tướng: EVFTA và EVIPA như "cao tốc hiện đại" nối gần hơn nữa EU và Việt Nam
Nhờ sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh sẽ đón nhiều du khách từ thị trường Hoa ngữ
Cảng Trần Đề là “ứng viên” sáng giá cho hệ thống logistics khu vực ĐBSCL
Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa
Theo đó, lý do địa phương này đề xuất mở rộng đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây (cao tốc HLD) đoạn từ TP HCM – Long Thành lên 12 làn xe là vì tuyến đường này đang quá tải trầm trọng, thường xuyên ùn tắc, là điểm đen về tai nạn giao thong; Nếu chỉ xây dựng theo quy hoạch là 8 làn xe sẽ không đáp ứng được nhu cầu đi lại, nhất là vào các khung giờ cao điểm, các dịp lễ tết..
Được biết, tuyến đường cao tốc HLD được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư dự án vào năm 2007, chia làm 2 giai đoạn xây dựng.
Giai đoạn 1 là đoạn An Phú – Long Thành với quy mô 4 làn xe cho cả đường và cầu; Giai đoạn 2 hoàn chỉnh đoạn từ An Phú – Long Thành sẽ mở rộng lên 8 làn xe cho cả đường và cầu, đoạn từ Long Thành đến Dầu Giây sẽ mở rộng lên 6 làn xe.
Mới đây, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) – đơn vị quản lý đường cao tốc HLD cho biết, từ khi đưa vào khai thác, lưu lượng phương tiện lựa chọn đường cao tốc HLD làm lộ trình di chuyển đang tăng lên từng ngày.
Thống kê trong năm 2015, cao tốc HLD đã phục vụ gần 10 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn và chỉ sau 3 năm, lượng phương tiện đã đạt mốc gần 15 triệu lượt/năm, tăng 50%. Trong quý 1/2019, tuyến cao tốc này đã phục vụ hơn 4 triệu lượt xe, tăng hơn khoảng 14% so với cùng kỳ 2018. Riêng những tuần đầu của dịp cao điểm hè, lưu lượng phương tiện tăng hơn 20% so với cùng kỳ.
Qua số liệu thống kê trên cho thấy, từ khi đưa vào khai thác, lưu lượng phương tiện lựa chọn đường cao tốc HLD làm lộ trình di chuyển đang tăng lên từng ngày, khiến nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông trong các khung giờ cao điểm còn tăng cao.