Tag

Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn ngay từ mùng 1 Tết

Xã hội 25/01/2020 22:47
aa
TTTĐ - Ngày mùng 1 Tết Canh Tý (25/1/2020), nhiều tổ công tác thuộc Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã triển khai kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên toàn quốc theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ với tinh thần nghiêm túc ngay từ những ngày đầu Xuân mới.

Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn ngay từ mùng 1 Tết

Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra nồng độ cồn ngay trong ngày đầu năm mới Canh Tý

Bài liên quan

Tài xế đi vào các tuyến cao tốc sẽ bị kiểm tra nồng độ cồn

TP HCM: CSGT kiểm tra tất cả phương tiện trên đường vào ban đêm

Kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy với các nạn nhân tai nạn giao thông

Hà Nội: Xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

CSGT Hà Nội tập huấn nâng cao hiệu quả xử lý người vi phạm nồng độ cồn

Ghi nhận của PV vào chiều cùng ngày tại cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, Đội tuần tra kiểm sát số 2, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã triển khai chốt kiểm tra tại trạm thu phí cao tốc thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên theo hướng Hà Nội đi Hải Phòng.

Nhiều phương tiện khi qua trạm thu phí đã bị Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn
Nhiều phương tiện khi qua trạm thu phí đã bị Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn

Tại đây hàng chục tài xế khi bị dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn đều chấp hành khá nghiêm túc và bày tỏ quan điểm phải xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Anh Nguyễn Huy Long (sinh năm 1976 ở Thanh Trì, Hà Nội) lái xe du lịch 45 chỗ biển kiểm sát 29B - 404.37 cho biết, nhiều lái xe đã bảo nhau uống bia rượu là một thói quen xấu, cần phải từ bỏ. Cũng nhờ có Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ đi vào cuộc sống nên không còn tình trạng ép, mời nhau cốc bia, chén rượu tại các cuộc vui liên hoan, hoặc đến các gia đình chúc Tết trong những ngày đầu năm mới.

Khi bị Cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra nồng độ cồn trong ngày đầu năm mới Canh Tý, nhiều tài xế đã vui vẻ chấp hành yêu của tổ công tác
Khi bị Cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra nồng độ cồn trong ngày đầu năm mới Canh Tý, nhiều tài xế đã vui vẻ chấp hành yêu của tổ công tác

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về việc tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn tại trạm thu phí, đại uý Nguyễn Ngọc Hoàn, Đội phó Đội tuần tra kiểm soát số 2 cho biết: Tổ công tác chọn địa điểm trạm thu phí để tiến hành dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế là hợp lý, không gây nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như tài xế và các phương tiện khác.

“Việc kiểm tra các phương tiện tại đây sẽ kịp thời phát hiện tài xế có sử dụng rươụ, bia, ngăn chặn phương tiện chạy vào cao tốc, qua đó kiềm chế khả năng xảy ra tai nạn từ xa vì khi chạy vào tuyến cao tốc với vận tốc cao, quãng đường rất dài, đi qua nhiều tỉnh thành sẽ rất nguy hiểm”, đại úy Hoàn nói.

Cũng theo vị cán bộ Đội Tuần tra kiểm soát số 2 (Cục Cảnh sát giao thông), kể từ khi Nghị định 100/2019/NĐ - CP của Chính phủ có hiệu lực, nhờ tuyên truyền tốt trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh nên các tài xế sử dụng rượu bia đã giảm hẳn. Tổ công tác mới xử lý 3 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, chủ yếu là những người điều khiển phương tiện xe ô tô cá nhân.

Máy đo nồng độ cồn, ống thổi được cảnh sát giao thông bảo quản theo đúng quy định
Máy đo nồng độ cồn, ống thổi được cảnh sát giao thông bảo quản theo đúng quy định

Trước thông tin dịch viêm phổi do virut corona lan rộng, nhiều lái xe lo ngại thiết bị đo nồng độ cồn không bảo đảm vệ sinh? Đại uý Nguyễn Ngọc Hoàn khẳng định, Cục Cảnh sát giao thông đã trang bị thêm rất nhiều ống thổi được bảo quản đúng quy trình, khi tiến hành kiểm tra, người điều khiển phương tiện có thể kiểm tra trước khi chấp hành.

Tổ công tác thuộc Đội tuần tra kiểm soát số 2 (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) triển khai làm nhiệm vụ tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
Tổ công tác thuộc Đội tuần tra kiểm soát số 2 (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) triển khai làm nhiệm vụ tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Tại Hà Nội, đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, các tổ công tác chuyên đề thuộc các đội địa bàn, các tổ công tác 141 cũng tiến hành xử lý vi phạm nồng độ cồn ngay từ ngày mồng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý trên tinh thần “thượng tôn pháp luật”.

Đọc thêm

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Xem thêm