Tag

Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên từ Hàn Quốc

Du lịch 07/06/2019 11:15
aa
TTTĐ - Rạng sáng ngày 6/6, chuyến bay mang số hiệu VN9411 của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) khởi hành từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đã hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên từ Hàn Quốc

Bài liên quan

Sân bay Vân Đồn đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

Sân bay Vân Đồn đạt thỏa thuận với nhiều hãng hàng không, lữ hành quốc tế

Sân bay Vân Đồn chính thức chào đón hãng hàng không thứ 3

Hành khách bay tới Vân Đồn được giảm tới 50% giá vé vui chơi tại Sun World Halong Complex

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – những trải nghiệm đẳng cấp

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin khánh thành sân bay quốc tế Vân Đồn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bấm nút khánh thành sân bay Vân Đồn

Máy bay A321 của VNA đưa 180 hành khách khởi hành từ Incheon lúc 23h45 ngày 5/6 và đáp xuống Vân Đồn lúc 1h45 ngày 6/6/2019. Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện các sở ban ngành trên địa bàn tỉnh và đại diện sân bay Vân Đồn, đại diện hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã tổ chức nghi thức phun vòi rồng chào đón máy bay và tặng hoa hành khách, phi hành đoàn.

Đây là chặng bay quốc tế thứ hai được khai thác tại Vân Đồn, chỉ sau hơn 5 tháng sân bay đi vào hoạt động. Trước đó, rạng sáng ngày 27/5, sân bay Vân Đồn đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Thẩm Quyến (Trung Quốc). Đường bay Vân Đồn - Thẩm Quyến hiện do hãng hàng không Donghai Airlines khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ 2 và thứ 6.

Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên từ Hàn Quốc

Theo ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng HKQT Vân Đồn, việc đón các chuyến bay quốc tế chỉ sau 5 tháng vận hành là kỷ lục mới trong khai thác sân bay tại Việt Nam, bởi thông thường, các sân bay mới phải mất từ 3-5 năm mới có thể khai thác được chặng quốc tế.

“Thành tích này là kết quả của các hoạt động xúc tiến thị trường, quảng bá du lịch Hạ Long mà tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group và Sân bay Vân Đồn đã bền bỉ theo đuổi suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Sân bay Vân Đồn cũng góp phần không nhỏ thúc đẩy các hãng hàng không, công ty lữ hành đẩy nhanh việc mở đường bay quốc tế kết nối Vân Đồn với thế giới”, ông Phạm Ngọc Sáu chia sẻ.

Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên từ Hàn Quốc

Dự kiến trong tháng 6, Vân Đồn sẽ có thêm đường bay mới Vân Đồn - Đài Loan do Bamboo Airways khai thác. Đối với thị trường Trung Quốc, tới đây sẽ có thêm các đường bay tới Hải Nam, Nam Ninh, Trịnh Châu, Quảng Châu.

Đến cuối năm, sân bay tiếp tục đón các chuyến bay từ Nhật Bản, Thái Lan. Thị trường nội địa được mở rộng thêm với các chặng Vân Đồn - Đà Nẵng, Vân Đồn - Phú Quốc.

Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên từ Hàn Quốc

Tính từ thời điểm khai trương đến nay, Sân bay Vân Đồn đã phục vụ gần 750 chuyến bay, tương ứng khoảng 95.000 lượt hành khách. Mới đây, Sân bay Vân Đồn đã xuất sắc lọt vào top 5 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới, theo đánh giá của chương trình quản lý chất lượng sân bay (APMP) quý 1/2019 do Vietnam Airlines công bố.

5 tháng đầu năm 2019, tỉnh Quảng Ninh đón trên 7,5 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng khách quốc tế đạt trên 2,4 triệu lượt, tương đương con số hơn 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng qua (xấp xỉ 7,3 triệu lượt). Thành tích ấn tượng của Quảng Ninh có đóng góp lớn từ chuỗi những công trình hạ tầng giao thông, hệ sinh thái bất động sản du lịch đồng bộ được hình thành trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Trong đó, sân bay Vân Đồn là một mắt xích giao thương quan trọng đưa khách đến Quảng Ninh bằng đường hàng không, và sẽ còn tiếp tục giữ vai trò động lực đối với du lịch Quảng Ninh trong tương lai.

Đọc thêm

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Xem thêm