Tag
Cử tri Hà Nội kiến nghị

Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm

Đô thị 24/07/2024 18:53
aa
TTTĐ - Cử tri Hà Nội kiến nghị, thành phố cần đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; có quy hoạch tầm nhìn dài hạn, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong thời gian tới.
Diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô ngày một hiện đại Sở hữu hạ tầng giao thông “khủng”, Đà Nẵng là tâm điểm kết nối trong nước và quốc tế
Cử tri huyện Phúc Thọ phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Minh Phú
Cử tri huyện Phúc Thọ phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Minh Phú

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Thông qua tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổng hợp 33 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố Hà Nội.

Các lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch, đầu tư, quản lý đô thị, giao thông vận tải, tài nguyên môi trường có nhiều cử tri kiến nghị nhất với 20 nhóm ý kiến. Trong đó, cử tri thành phố mong muốn và kỳ vọng, khi Luật Thủ đô năm 2024 vừa được Quốc hội thông qua, thành phố sớm có chính sách về huy động và sử dụng các nguồn lực trong đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở phát triển dân cư và sự gia tăng các phương tiện giao thông, cần có quy hoạch tầm nhìn dài hạn, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong thời gian tới.

Cử tri cũng kiến nghị UBND thành phố tiếp tục có ý kiến với các cơ quan đẩy nhanh tiến độ chuyển các trường đại học ra khỏi nội đô, góp phần giảm tải áp lực giao thông, hạ tầng và môi trường khu vực nội đô.

Cử tri đề nghị UBND thành phố nghiên cứu đầu tư dự án đường sắt trên cao nối từ ga quận Bắc Từ Liêm đến thị xã Sơn Tây; sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết khu vực cảng Hồng Vân, triển khai dự án cảng container quốc tế Hồng Vân (huyện Thường Tín).

Đối với các lĩnh vực kinh tế, nông nghiệp nông thôn, cử tri kiến nghị UBND thành phố phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có giải pháp tháo gỡ theo hướng cho phép người dân lắp dựng các công trình tạm phục vụ sản xuất nông nghiệp ngoài bãi sông Hồng, sông Đuống theo quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp đã được phê duyệt. Cử tri kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo bảo đảm đủ nước cho người dân sử dụng, tăng cường công tác kiểm tra chất lượng nguồn nước định kỳ và niêm yết công khai theo quy định để người dân yên tâm sử dụng…

Về an ninh, trật tự xã hội, cử tri thành phố cho rằng, hiện nay, UBND thành phố và các quận, huyện rất quan tâm đến công tác phòng cháy, chữa cháy, đã bổ sung kinh phí, trang thiết bị cũng như thành lập đội phòng cháy, chữa cháy tại các tổ dân phố, xây dựng các mô hình, tổ liên gia về công tác phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, đối với các địa bàn có nhiều nhà cao tầng, đặc biệt là nhà cao hơn 10 tầng, thì khi xảy ra cháy nổ, hệ thống thang dây, xe chuyên dụng khó có thể tiếp cận để giải cứu kịp thời. Do đó, cử tri kiến nghị UBND thành phố tiếp tục nghiên cứu đến các phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà cao tầng.

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đề nghị, UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời để đại biểu Quốc hội báo cáo với cử tri trong kỳ tiếp xúc trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV.

Đọc thêm

Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ Đô thị

Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ

TTTĐ - Trước nguy cơ bão số 3 (YAGI) gây gió mạnh và mưa lớn, Công an Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế đi trên cầu, tránh đi vào những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn...
Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão Đô thị

Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

TTTĐ - Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều 6/9, Thủ đô Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn mưa bão, nhiều khu vực có mưa giông lớn, gió giật liên hồi do ảnh hưởng của hoàn lưu xa siêu bão Yagi (bão số 3).
EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi Đô thị

EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi (bão số 3), dù chưa đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam nhưng hoàn lưu xa của bão đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến thời tiết tại nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời.
Công nhân thoát nước Hà Nội chủ động ứng trực, phòng chống bão số 3 Môi trường

Công nhân thoát nước Hà Nội chủ động ứng trực, phòng chống bão số 3

TTTĐ - Trước ảnh hưởng của bão số 3, Công ty TNHH Một thành viên (MTV) Thoát nước Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, phương án cụ thể nhằm đảm bảo công tác thoát nước, phòng chống ngập lụt và an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Còn tái diễn vi phạm trật tự đô thị tại quận Thanh Xuân Đô thị

Còn tái diễn vi phạm trật tự đô thị tại quận Thanh Xuân

TTTĐ - Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 197 quận Thanh Xuân về công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận.
TP Bến Cát hoàn thành chỉ tiêu cả năm Đô thị

TP Bến Cát hoàn thành chỉ tiêu cả năm

TTTĐ - Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố, Bến Cát đã hoàn thành xuất sắc hầu hết các chỉ tiêu và nhiệm vụ của cả năm chỉ trong 9 tháng, góp phần củng cố vị thế của mình như một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Dương.
Hải Dương: Kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 Xã hội

Hải Dương: Kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024

Việc kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhằm đánh giá thực trạng tình hình quản lý, sử dụng đất và biến động đất đai của từng đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện và trên phạm vi toàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2024...
Đường nối TP Hồ Chí Minh - Bình Dương khánh thành nhưng chưa thông Nhịp sống phương Nam

Đường nối TP Hồ Chí Minh - Bình Dương khánh thành nhưng chưa thông

TTTĐ - Dự án đường trục chính Đông - Tây kết nối TP Hồ Chí Minh và Bình Dương với tổng mức đầu tư 730 tỷ đồng vừa được khánh thành nhưng chưa thể nối thông tuyến do một phần đường vẫn chưa được thi công.
Hà Nội chuẩn bị số hóa 3D biệt thự thuộc nhóm 1 Đô thị

Hà Nội chuẩn bị số hóa 3D biệt thự thuộc nhóm 1

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với biệt thự thuộc nhóm 1 và xây dựng phần mềm quản lý nhà biệt thự theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy.
Lập phương án đảm bảo nguồn điện thông suốt dịp Quốc khánh 2/9 Đô thị

Lập phương án đảm bảo nguồn điện thông suốt dịp Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án và triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, thông suốt trong thời gian này.
Xem thêm