Tag

Cảm phục “Người thợ điện” đã 83 lần hiến máu cứu người

Đô thị 20/10/2023 10:00
aa
TTTĐ - Tại Công ty Điện lực Thanh Trì trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) có một "bông hồng" đã 83 lần tham gia hiến máu cứu người.
Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm Khuyến cáo đề phòng chập điện, cháy nổ Tra cứu số điện hàng ngày trong tầm tay Để khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện hạ áp...

Phong trào hiến máu nhân đạo luôn nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực, trách nhiệm của toàn xã hội. Đạo lý “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã được chú trọng và vun đắp, thực sự trở thành một nét văn hoá của cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Một trong số đó là chị Huỳnh Thị Mỹ An - Công ty Điện lực Thanh trì đã 83 lần hiến máu cứu người.

“Mình hiến máu cứu người không vì mục đích gì cả mà nó xuất phát từ cái tâm thôi. Mỗi lần đi hiến máu mình không hề có đắn đo, cứ nghĩ việc mình làm sẽ giúp được nhiều người là trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái rồi”.

Cảm phục chị Huỳnh Thị Mỹ An đã 83 lần hiến máu cứu người
Cảm phục chị Huỳnh Thị Mỹ An đã 83 lần hiến máu cứu người

Đó là chia sẻ bộc bạch của chị Huỳnh Thị Mỹ An - Đội Phó Đội dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Thanh trì. Mặc dù công việc hàng ngày vất vả, khó khăn, bận rộn với gia đình, nhưng 13 năm qua, chị đã 83 lần tham gia hiến máu tình nguyện cứu người (trong đó có 26 lần hiến máu toàn phần và 57 lần hiến tiểu cầu).

Chia sẻ về câu chuyện “bén duyên” với hoạt động hiến máu, chị An cho biết, năm 2010, trong một lần hiến máu cho người thân trong tình trạng nguy hiểm, nhận thấy sự quý giá của những giọt máu có thể giành giật lại sự sống cho một người, chị đã tham gia quyết tâm hiến máu cho đến khi còn có thể. Lúc ấy, kết quả xét nghiệm cho biết chị có nhóm máu B, có thể cho máu để cứu người nên chị vui lắm, cái cảm giác đó đối với chị không sao quên được.

Chị An luôn sẵn sàng tình nguyện hiến máu để cứu người
Chị An luôn sẵn sàng tình nguyện hiến máu để cứu người

Không những phải hoàn thành công việc với khối lượng lớn, vất vả và khó khăn, chị còn luôn chu toàn trong cuộc sống sau giờ làm với các thiên chức làm con, làm vợ và làm mẹ vì vậy nên cuộc sống chị An luôn vất vả và bận rộn. Thế nhưng, hễ có người bệnh, chương trình cần hiến máu là chị lại sẵn sàng tình nguyện tham gia.

Có người cho rằng chị "gàn dở", đi làm vất vả, mình là phụ nữ phải giữ sức khỏe cho bản thân; nhưng với chị, hiến máu cứu người là hành động cao cả, nhân văn. Minh chứng cho điều đó, kể từ lần hiến máu đầu tiên, đến nay chị đã có “bảng thành tích” với 83 lần hiến máu, nhiều nhất là 15 lần năm 2022 tại Viện huyết học - Truyền máu Trung ương, các chương trình hiến máu tại Quận nơi cư trú, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và EVNHANOI.

Cảm phục “Người thợ điện” đã 83 lần hiến máu cứu người
Những bằng khen ghi nhận những hoạt động tình nguyện hiến máu cứu người của chị Mỹ An
Những bằng khen ghi nhận những hoạt động tình nguyện hiến máu cứu người của chị Mỹ An

Ngoài việc tự mình đi hiến máu, chị An còn vận động được người thân trong gia đình cùng tham gia. Đến nay, cả chồng và con trai chị đều ủng hộ và nhiệt tình hiến máu cứu người.

Ghi nhận về người Thợ điện có tấm lòng cao cả này, chị An đã nhận được nhiều bằng khen, chị là tấm gương điển hình về hoạt động hiến máu cứu người của EVNHANOI.

Trao giọt máu đào – Tự hào người thợ điện Thủ đô Trao giọt máu đào – Tự hào người thợ điện Thủ đô

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN ...

Thợ điện miền Bắc không quản ngại băng giá Thợ điện miền Bắc không quản ngại băng giá

TTTĐ - Trước tình hình thời tiết cực đoan rét đậm, rét hại, băng giá xuất hiện tại các vùng núi cao phía Bắc, ...

Chàng thợ điện sở hữu Chàng thợ điện sở hữu "bộ sưu tập" sáng kiến cải tiến kỹ thuật

TTTĐ - Anh Nguyễn Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội vừa được Trung ...

Thợ điện Thủ đô mang “Tết ấm” đến với những hoàn cảnh khó khăn Thợ điện Thủ đô mang “Tết ấm” đến với những hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Với mong muốn sẻ chia với cộng đồng, mang mùa xuân ấm áp đến với những hoàn cảnh khó khăn, tuổi trẻ ...

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ Đô thị

Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ

TTTĐ - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 11065/VP-ĐT, ngày 11/9 gửi các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải; Công an thành phố, UBND các quận về việc phối hợp triển khai công tác khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 (Yagi).
Xem thêm