Tag

Cam kết bố trí đủ xe để giải tỏa khách trong dịp Tết

Đô thị 24/12/2023 16:01
aa
TTTĐ - Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp 900 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách cho dịp Tết Dương lịch và 1.300 phù hiệu cho Tết Nguyên đán năm 2024.
Đồng loạt ra quân tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Giáp Thìn Ban Chỉ đạo 197 quận Cầu Giấy ra quân "Cùng dân đón Tết" Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để Nhân dân đón Tết Hà Nội: Sẵn sàng nguồn hàng thiết yếu phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tăng cường lực lượng chốt trực, tránh xảy ra ùn tắc trong dịp Tết

Đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách

Theo dự báo của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, trong dịp Tết Dương lịch năm 2024 (kéo dài 3 ngày), lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng cao hơn ngày cuối tuần.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động bình quân khoảng 30-50% hệ số trọng tải phương tiện. Vì vậy, lượng xe đang hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

Một số tuyến cự ly ngắn có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào một số thời điểm trong ngày. Do đó, cần có dự phòng phương tiện tăng cường theo thời điểm vào chiều ngày 29/12/2023, sáng 30/12/2023, chiều 1/1/2024 và sáng 2/1/2024.

Năm nay Tết Nguyên đán Giáp Thìn sẽ kéo dài 7 ngày, từ ngày 8/2/2024 (tức ngày 29 tháng chạp năm Quý Mão) đến hết ngày 14/2/2024 (tức ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Cam kết bố trí đủ xe để giải tỏa khách trong dịp Tết
Theo dự báo của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, trong dịp Tết Dương lịch năm 2024 (kéo dài 3 ngày), lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng cao hơn ngày cuối tuần.

Theo ông Hùng, đối với Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đợt cao điểm sẽ diễn ra từ ngày 31/1/2024 đến hết ngày 9/2/2024, vì đây là khoảng thời gian người lao động tự do và sinh viên bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, về quê chuẩn bị lễ ông Công, ông Táo cổ truyền.

"Từ ngày 8/2/2024 cán bộ công nhân viên chức, người lao động bắt đầu đợt nghỉ Tết kéo dài 7 ngày. Trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán khách sẽ dàn đều, tập trung cao hơn vào trước ngày 23 tháng Chạp và ngày bắt đầu được nghỉ theo lịch của Nhà Nước, dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 300% đến 350% so với ngày thường", ông Hùng cho hay.

Một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai… sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào từng thời điểm nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày.

Lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt phục vụ lễ, Tết là 2.500 xe. Trong thời gian trước Tết Nguyên đán, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn. Sau thời gian nghỉ Tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Gia Lai, Buôn Mê Thuột…

Sẵn sàng phương án huy động xe dự phòng

Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết: Dự báo tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng 300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 950 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa...

Tại Bến xe Gia Lâm, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Còn tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng trên 18.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

Cam kết bố trí đủ xe để giải tỏa khách trong dịp Tết
Bến xe sẽ phối hợp cùng các đơn vị vận tải bố trí phương tiện bảo đảm số lượng phương tiện để vận hành theo biểu đồ hoạt động đã đăng ký và tăng cường giải tỏa khách khi có yêu cầu

Bến xe sẽ phối hợp cùng các đơn vị vận tải bố trí phương tiện bảo đảm số lượng phương tiện để vận hành theo biểu đồ hoạt động đã đăng ký và tăng cường giải tỏa khách khi có yêu cầu phát sinh.

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp 900 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách cho dịp Tết Dương lịch và 1.300 phù hiệu cho Tết Nguyên đán năm 2024.

Đồng thời, cũng đề nghị Tổng công ty Vận tải Hà Nội chỉ đạo các đơn vị hoạt động buýt chuẩn bị sẵn sàng phương án huy động xe dự phòng nhằm giải tỏa hết khách trong các ngày cao điểm.

Cùng với đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội kiến nghị Sở Giao thông vận tải và Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức phân luồng giao thông các khu vực xung quanh bến xe; cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của sở được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải tỏa khách.

Đơn vị này cũng sẽ phối hợp cùng các doanh nghiệp vận tải để tổ chức bán vé điện tử, cấp lệnh điện tử theo quy định (yêu cầu các đơn vị bán vé điện tử có phương án bán vé dự phòng cho hành khách trong trường hợp hệ thống phần mềm gặp sự cố), bảo đảm 100% hành khách trên xe khi xe xuất bến phải có vé.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm