Tag

Các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn

Giáo dục 22/08/2023 14:28
aa
TTTĐ - Theo kế hoạch, chiều tối nay (22/8), khi quá trình lọc ảo trên hệ thống tuyển sinh chung hoàn tất, các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn. Tuy nhiên, từ trưa 22/8, nhiều trường đại học đã bắt đầu công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, sớm hơn dự kiến.
Hà Nội: Điểm chuẩn, học phí vào lớp 10 ở các trường tư Chi tiết các trường THPT công lập ở Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 Hạ điểm chuẩn vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam Điểm chuẩn ngành báo chí, truyền thông dự kiến tăng
Các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn
Các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn từ hôm nay (22/8)

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023 của 34 đào tạo trình độ đại học chính quy, chương trình song ngữ.

Theo đó, điểm chuẩn của trường dao động từ 16 đến 21 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Kinh doanh quốc tế và Quan hệ quốc tế với 21 điểm.

Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh có điểm chuẩn dao động 16-21 điểm tùy ngành. Các ngành Công nghệ thông tin, Dược học có điểm chuẩn cao nhất là 21 điểm.

Điểm chuẩn của Đại học Nha Trang dao động từ 16 đến 23 điểm. Các ngành có điểm chuẩn cao là Marketting, Kinh doanh thương mại và Ngôn ngữ Anh.

Học viện Ngân hàng có điểm chuẩn khá cao với mức cao nhất là 26,5 cho ngành Luật kinh tế. Ngành có điểm chuẩn thấp nhân là Ngân hàng và Tài chính quốc tế với 21,6 điểm.

Nhiều trường đại học đã dự kiến công bố điểm chuẩn vào chiều tối nay như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Hùng Vương, Đại học Thái Nguyên, Đại học Thương mại…

Thời điểm công bố điểm chuẩn của các trường muộn hơn hai ngày so với kế hoạch ban đầu (vào chiều ngày 20/8) do Bộ GD&ĐT tăng thời gian lọc ảo.

Lý giải nguyên nhân, đại diện Bộ GD&ĐT cho hay việc điều chỉnh này do năm 2023 thí sinh chỉ phải đăng ký xét tuyển theo ngành (không phải đăng ký xét tuyển theo tổ hợp và phương thức xét tuyển), hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung vì thế được cung cấp nhiều nguồn dữ liệu hơn để hỗ trợ các trường sử dụng trong nhiều phương thức xét tuyển đợt 1. Vì vậy, các trường cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn thành việc xét tuyển.

Thời hạn cuối để các trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển là 17 giờ ngày 24/8.

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
Xem thêm