Tag

Các trào lưu gây "bão" của giới trẻ trong mùa dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 04/06/2021 15:00
aa
TTTĐ - Cứ mỗi mùa dịch, giới trẻ lại tạo ra các trào lưu đầy sáng tạo và thú vị để thời gian ở nhà thêm vui vẻ, bớt nhàm chán và trở nên có ý nghĩa hơn cho bản thân và những người xung quanh.
Những chuyến xe nghĩa tình của tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục vào tâm dịch

Vào bếp mùa dịch có gì khó

Dịch Covid-19 là thách thức với ngành ẩm thực khi phải trải qua đợt cách ly xã hội, nhiều lần phong tỏa, hạn chế tiếp xúc. Song, ẩm thực vẫn là sân chơi giải trí có sức hút với cộng đồng thông qua nhiều hình thức trực tuyến. Mùa dịch đến, nhiều người không thể ra ngoài ăn uống hay mua đồ ăn sẵn. Nhiều người chọn ẩm thực, nấu nướng tại nhà, vừa là cách để tận hưởng thời gian rảnh rỗi, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe. Song song đó, thời gian này còn là lúc nhiều gia đình có dịp cùng nhau dọn dẹp, chăm sóc tổ ấm thay vì những ngày thường bận rộn.

Vào bếp mùa dịch có gì khó
Vào bếp mùa dịch có gì khó

Từ đó, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ thời gian này chụp ảnh bữa cơm nhà, các món ăn tự tay nấu và kinh nghiệm trang hoàng tổ ấm lên hội, nhóm trên mạng. Các hội nhóm này không chỉ là nơi để khoe thành quả các món ăn ngon, gian nhà đẹp, mà còn là nơi các tín đồ ẩm thực giao lưu, chia sẻ câu chuyện ẩm thực, bàn luận công thức nấu nướng, ý nghĩa bữa cơm gia đình…như một hình thức “giao tiếp” đặc biệt trong mùa dịch

Trào lưu "Ở nhà ôn thi"

Số lượng bài tập rất lớn nhưng dịch Covid thì cũng phức tạp không kém. Để giải quyết tình trạng căng thẳng đó, trào lưu "Ở nhà ôn thi xuất hiện. Trào lưu nhanh chóng thu hút được cộng đồng mạng trẻ tuổi với việc chia sẻ những kiến thức, những kỹ năng xử lý bài tập đơn giản, nhanh chóng và ấn tượng.

Trào lưu Ở nhà ôn thi giúp các bạn học sinh, sinh viên hiệu quả hơn trong học tập
Trào lưu Ở nhà ôn thi giúp các bạn học sinh, sinh viên hiệu quả hơn trong học tập

Đặc biệt, khi thời điểm mùa thi tốt nghiệp cận kề nhưng dịch covid khiến cho việc ôn thi trực tiếp rất khó khăn. Trào lưu đã mang tới những bí kíp, kinh nghiệm về kiến thức hay cách làm bài thi hiệu quả nhất dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Từ cách để ghi nhớ từ vựng, cách làm phép nhân nhanh chóng, cách giải nhanh toán di truyền, phân tích một nhân vật văn học,...tất cả đều được giải quyết đơn giản hơn, hiệu quả hơn.

Trào lưu "Tên hay dịch bay"

Xuất phát từ một bức ảnh trên MXH kèm theo hashtag #tenhaydichbay, trào lưu kêu gọi người dân ở nhà, đảm bảo an toàn chống COVID-19 nhận sự hưởng ứng rầm rộ.

Nhờ tính vần điệu và sự vui nhộn, thú vị nên trào lưu "Tên hay dịch bay" nhanh chóng trở lên hot, thu hút sự tham gia của nhiều người, đủ mọi lứa tuổi với nhiều hình ảnh thú vị

Các trào lưu gây bão của giới trẻ trong mùa dịch
Trào lưu Tên hay bay dịch
Trào lưu Tên hay dịch bay

Với việc hưởng ứng "Tên hay dịch bay", mỗi người đã góp phần nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng. Hoạt động này cũng mang lại niềm vui, phấn khởi cho mọi người giữa những khó khăn trong mùa dịch.

Mạng xã hội TikTok lên ngôi

Có thể nói Tiktok là ứng dụng có tốc độ phát triển thành công nhất trong thời gian qua, khi mà người người nhà nhà khi nghỉ dịch đều chơi TikTok.

Tính đến tháng 4 năm 2021, TikTok đã đạt mốc 2,3 tỷ lượt tải xuống trên phạm vi toàn cầu và trong quý 1/2021, Tiktok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Hiện nay, Việt Nam là quốc gia có số lượng người dùng TikTok cao nhất tại Đông Nam Á.

Các trào lưu gây
Trào lưu "Vũ điệu bầu cử"

Nhờ mạng xã hội này mà ai ai cũng có thể là những nhà sáng tạo nội dung. Có những trào lưu rầm rộ chỉ bắt nguồn từ một câu nói "cool ngầu cực chất" hoặc lời bài hát.

Nhiều bạn trẻ trở thành "hot TikToker" nhờ những clip triệu view, nội dung đơn giản, hài hước như: Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ; biến hình Winx; nhảy giữa không trung; Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé!...

Các trào lưu gây
Trào lưu "Vũ điệu rửa tay"

Ngoài ra còn là các trào lưu khiến cư dân mạng đứng ngồi không yên như: Vũ điệu rửa tay, Vũ điệu bầu cử, Ở nhà làm đẹp, biến hình,…

Các trò chơi gây sốt

Có thể nói trong suốt mùa dịch, các trò chơi điện tử cũng là một phương tiện giải trí đối với rất nhiều người. Cờ tỷ phú là một trò chơi thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng.

Trên bàn cờ, người chơi tung hai viên xúc sắc sáu mặt để di chuyển khắp bàn trò chơi, mua và giao dịch tài sản, đồng thời phát triển chúng bằng những ngôi nhà và khách sạn. Người chơi thu tiền thuê từ đối thủ của họ, với mục đích là đẩy họ vào tình trạng phá sản. Tiền cũng có thể kiếm được hoặc bị mất thông qua các thẻ cơ hội (chance), và các ô thuế. Ngoài ra người chơi có thể bị đưa ra hoang đảo, ở đó họ không thể di chuyển cho đến khi họ đáp ứng một trong một số điều kiện.

Cờ tỷ phú là một trò chơi trí tuệ hấp dẫn mùa dịch
Cờ tỷ phú là một trò chơi trí tuệ hấp dẫn mùa dịch

Trò chơi có rất nhiều quy tắc nội bộ, và hàng trăm phiên bản khác nhau tồn tại, cũng như nhiều phụ bản và phương tiện liên quan. Cờ tỷ phú đã trở thành một phần của văn hóa đại chúng quốc tế, đã được cấp phép hoạt động tại hơn 103 quốc gia và được ấn hành bằng hơn 37 ngôn ngữ. Trong mùa dịch, trò chơi trở nên gây sốt do lối chơi cuốn hút và các thành viên trong gia đình có thể tham gia chơi cùng nhau tại nhà.

Ngoài ra, dân tình trên mạng xã hội mà đặc biệt là "hội những người yêu mèo" xôn xao bàn tán về một trò chơi mới có tên Adorable Home. Adorable Home (Ngôi nhà đáng yêu) là tựa game mobile được phát triển bởi HyperBeard, hiện đang phát hành trên iOS Store và Google Play Store.

Tựa game Adorable Home đầy hấp dẫn
Tựa game Adorable Home đầy hấp dẫn

Bạn sẽ hóa thân vào một cặp vợ chồng chuyển đến căn nhà mới, tại đây họ cùng chung sống với những chú mèo. Khi đó, bạn chỉ có 1 chú mèo màu trắng tên Snow, nhiệm vụ của bạn là cố gắng mua thêm càng nhiều mèo càng tốt và trang trí cho ngôi nhà của mình.

Trào lưu GenZ sáng tạo

GenZ là “chúa sáng tạo” với vô vàn ý tưởng và nội dung đọc lạ có 1-0-2. Trong trào lưu này, các bạn trẻ sẽ sử dụng TikTok để quay cảnh về một trong 2 nội dung.

Các trào lưu gây
Trào lưu "Genz sáng tạo"

Nội dung đầu tiên là kiến thức: Chia sẻ những kiến thức chung về các lĩnh vực sáng tạo (marketing, thiết kế, nghệ thuật, làm phim,…)

Nội dung về ý tưởng: Chia sẻ những những ý tưởng sáng tạo có ích để những hoạt động hàng ngày của sinh viên như học tập, ôn thi, làm việc,… trở nên dễ dàng hơn.

Trào lưu đã nhanh chóng trở thành sân chơi để các bạn GenZ lan tỏa những ý tưởng sáng tạo và những việc làm ý nghĩa trong mùa dịch.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm