Tag

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc

Điện ảnh - Âm nhạc 02/08/2024 11:27
aa
TTTĐ - Chương trình "Giao lộ thời gian - Love In The Bay" số 3 phát sóng lúc 20h thứ 7 ngày 10/8 trên FPT Play sẽ là màn hòa giọng giữa nữ ca sĩ Làn Sóng Xanh - Phương Thanh cùng "Ông hoàng nhạc phim" Phan Mạnh Quỳnh.
Phương Thanh “đọ sắc” cực gắt bên Cẩm Ly khiến người hâm mộ xuýt xoa Ca sĩ Phương Thanh làm giám khảo Miss Petite Vietnam 2023 Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

Lần đầu tiên làm việc cùng nhau, hai ca sĩ đã có những màn song ca và đổi hit cực chất trên du thuyền Ambassador Cruise giữa vịnh Hạ Long để phục vụ khán giả.

Với phong cách biểu diễn "máu lửa" chưa từng “đụng hàng”, Phương Thanh dễ dàng được khán giả nhận diện khi vừa cất giọng. Với lần trở lại này tại "Giao lộ thời gian - Love In The Bay", “chị Chanh” tiếp tục thử thách bản thân với những ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh và tiết lộ về lý do trở lại mạnh mẽ trong năm 2024 này.

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc
Nữ ca sĩ Phương Thanh trong chương trình "Giao lộ thời gian - Love in the bay"

Đến với chương trình, nữ ca sĩ cho biết cô… ghét nhạc của Phan Mạnh Quỳnh vì các ca khúc của anh đều khó thuộc. Lời 1 và lời 2 của ca khúc lại mang những giai điệu khác nhau, đến nỗi có những bài, cô học cả tuần vẫn chưa thể thuộc được.

Phương Thanh lý giải về từ “ghét” dành cho nhạc của Phan Mạnh Quỳnh: “Ghét ở đây là ghét yêu, ghét thương. Vì khi đã thuộc được, hát được nhạc của Quỳnh, bản thân mình lại thấy cuốn hút bởi sự biến chuyển trong giai điệu và lời hát. Khi đã thuộc được một bài thì những bài sau trở nên dễ dàng hơn”.

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc

Phương Thanh tiết lộ, nhạc sĩ Dương Cầm là người giúp cô bớt áp lực khi làm quen với những ca khúc mới.

Dù số lần hợp tác không nhiều, Phương Thanh luôn thể hiện sự tin tưởng với nhạc sĩ 8X: “Mỗi lần tập một bài khó, Phương Thanh chỉ nhìn Dương Cầm, thậm chí làm nũng với Dương Cầm như một cách để mình có thêm niềm tin”.

Có thể nói 2024 là năm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Phương Thanh. Cùng với việc cho ra mắt MV mới, Phương Thanh còn hội ngộ khán giả và đồng nghiệp qua live concert "Đóa hồng gai". Cô cho biết mình không chọn cột mốc 10 năm hay 15 năm mà chỉ đơn giản vì năm nay là năm Thìn.

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc

Nữ ca sĩ bộc bạch: “Phương Thanh có một lời hứa là "Em sẽ trở lại vào đúng năm Thìn, là năm của em". Cô quan niệm nghệ sĩ nào cũng có những giai đoạn thăng trầm.

Điều quan trọng nhất là sự kiên nhẫn, vui vẻ chấp nhận và đừng quá thất vọng khi sự nghiệp đi xuống. Sẽ đến thời điểm mọi sự chuẩn bị trở nên chín muồi để nghệ sĩ ấy trở lại phục vụ khán giả. Với Phương Thanh, thời điểm ấy chính là năm Giáp Thìn 2024.

Phan Mạnh Quỳnh là ca - nhạc sĩ trẻ tiếp theo Phương Thanh hợp tác. Những ca khúc mang đậm tính trữ tình, tự sự của nam ca - nhạc sĩ được Giám đốc âm nhạc Dương Cầm "khoác màu áo mới" với chất liệu rock.

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc

Tại "Giao lộ thời gian - Love In The Bay", Giám đốc âm nhạc Dương Cầm là người rất tinh tế khi khéo léo sắp xếp list nhạc theo mạch cảm xúc. Bắt đầu với câu chuyện về "Người yêu cũ", nữ ca sĩ Phương Thanh chia sẻ: “Trước đây Phương Thanh đã từng thích bài này.

Có người muốn mình cover mà lúc đó Phương Thanh còn đau lắm, chưa quên được, không liên lạc với người yêu cũ nên sợ hát thì sẽ nhớ và khóc thêm. Giờ Phương Thanh đã can đảm hát bài này bởi thật sự là quên được rồi!".

Sau "Người yêu cũ", Phương Thanh tiếp tục đem đến cho khán giả mashup "Người lạ thoáng qua - Vì em yêu anh". Khi nhìn lại, cô cho rằng, những người con gái đã dành cả tuổi trẻ cho tình yêu rồi cũng phải khép lại “phương trời thanh xuân” ấy để bước tới ngưỡng cửa cuối cùng của sự hạnh phúc với mashup "Thuyền quyên - Vợ người ta". Cô hài hước dí dỏm: “Ước gì hát xong bài này được lấy chồng!”.

Phương Thanh song ca với Phan Mạnh Quỳnh
Phương Thanh song ca với Phan Mạnh Quỳnh

Nhạc sĩ Dương Cầm liên tục làm khó các ca sĩ khách mời với những màn đổi hit đầy bất ngờ. Lần đầu tiên, khán giả yêu nhạc sẽ được nghe một Phan Mạnh Quỳnh hát “rock tình cảm” với mashup "Trống vắng - Con tim tan vỡ". Tuy không có những đoạn gằn giọng dữ dội, song nam ca sĩ vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ và đậm chất riêng theo đúng với tinh thần của bài nhạc.

Khán giả theo dõi chương trình cũng có cơ hội thưởng thức những bản hit của nam ca - nhạc xứ Nghệ như "Nhạt", "Khi người mình yêu khóc" hay "Thương em".

Đặc biệt, bản hit "Sau lời từ khước" lần đầu tiên có màn thể hiện song ca với phần kết hợp giữa hai ca sĩ khách mời của "Giao lộ thời gian - Love in the bay".

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc
Liveshow "Giao lộ thời gian - Love In The Bay" số 4 được hợp tác sản xuất bởi FPT Play và Du thuyền Ambassador chào đón sự xuất hiện bộ đôi ca sĩ Thu Phương và Minh Vương (M4U) vào ngày 16/8 tại Hạ Long và sẽ ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ vào 20h thứ Bảy 24/8 trên FPT Play với chất lượng 4K.

Đọc thêm

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh Văn hóa

Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh

TTTĐ - Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu". Bài hát được viết và hoàn thành trong dòng cảm xúc trân trọng và biết ơn sâu sắc của các nghệ sĩ và được phát hành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9.
Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam

TTTĐ - Vào 20h10 ngày 6/9, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ chính thức khai diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương.
“Legacy of Love” - Di sản  tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng Điện ảnh - Âm nhạc

“Legacy of Love” - Di sản tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng

TTTĐ - “Legacy of Love - Di sản tình yêu” là một dự án gồm nhiều hoạt động về cố nhạc sỹ Thanh Tùng sẽ chính thức ra mắt bắt đầu từ ngày 15/9.
“Hóa giải” giành giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất Văn hóa

“Hóa giải” giành giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất

TTTĐ - Phim “Hóa giải” được trao giải Nhất trong Lễ bế mạc Liên hoan phim ngắn Hà Nội (Giải Sao Khuê) lần thứ nhất năm 2024.
Á hậu Kiều Diệu Hương “Đi tìm thương nhớ cũ” Điện ảnh - Âm nhạc

Á hậu Kiều Diệu Hương “Đi tìm thương nhớ cũ”

TTTĐ - Á hậu Tài sắc thế giới Kiều Diệu Hương vừa cho ra mắt album MV ca nhạc “Đi tìm thương nhớ cũ”, như một món quà âm nhạc đặc biệt dành tặng khán giả.
"Độc đạo" - bộ phim mới về đề tài cảnh sát hình sự Văn hóa

"Độc đạo" - bộ phim mới về đề tài cảnh sát hình sự

TTTĐ - Sau “Biệt dược đen” - tác phẩm đầu tay thuộc series cảnh sát hình sự tạo được ít nhiều ấn tượng, bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương, Trần Trọng Khôi tiếp tục “dấn thân” vào dòng phim vốn được coi là vất vả nhưng luôn là món ăn tinh thần yêu thích của đông đảo khán giả truyền hình. “Độc đạo" được kỳ vọng mang lại những phút giây kịch tính, cuốn hút và đầy cảm xúc vào mỗi thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 2/9.
32 tác phẩm tham dự Liên hoan phim ngắn Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

32 tác phẩm tham dự Liên hoan phim ngắn Hà Nội

TTTĐ - Liên hoan phim ngắn Hà Nội (Giải Sao Khuê) lần thứ nhất - năm 2024 có chủ đề "Vì một Hà Nội ngàn năm văn hiến". Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm