Tag

Ca sĩ Mai Thương ra cùng lúc 2 MV về đạo làm con

Điện ảnh - Âm nhạc 25/08/2021 00:00
aa
TTTĐ - Ca sĩ Mai Thương vừa giới thiệu với công chúng 2 MV "Nhớ mẹ" và "Nhớ cha". Đây là sản phẩm âm nhạc được nữ ca sĩ thực hiện để bày tỏ tình cảm, tri ân đấng sinh thành của mình nhân mùa Vu lan. Cô cũng mong muốn thông qua âm nhạc, sẽ nói hộ được tâm tình của những người con muốn gửi tới cha mẹ mình.
Ca sĩ Đường Tấn Phong hỗ trợ hàng trăm suất quà cho người dân tại Hà Nội

Bài hát trong MV "Nhớ mẹ" được nhạc sĩ Mạnh Chiến phổ nhạc từ lời thơ của Đậu Hoài Thanh. Cũng chính nhà thơ Đậu Hoài Thanh là người đã động viên, đồng hành cùng Mai Thương thực hiện MV này.

Nữ ca sĩ Mai Thương
Nữ ca sĩ Mai Thương

"Nhớ mẹ" mang âm hưởng dân gian với giai điệu thiết tha, sâu lắng với ca từ giản dị nhưng giàu hình ảnh. Với giọng hát ngọt ngào, tình cảm của Mai Thương, bóng hình người mẹ tảo tần, hết lòng vì con và nỗi nhớ, yêu thương mà người con dành cho mẹ được hiển hiện rõ nét, chạm vào cảm xúc người nghe.

MV thứ hai có tên gọi "Nhớ cha" lại là một ca khúc nhạc nhẹ trữ tình do nhạc sĩ Tuấn Phương sáng tác. Một lần được nhạc sĩ Tuấn Phương cho nghe bài hát này, Mai Thương đã thích ngay lập tức dù sở trường của cô là dòng nhạc dân gian.

Ca sĩ Mai Thương ra cùng lúc 2 MV về đạo làm con

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Việc thể hiện một ca khúc nhạc nhẹ như "Nhớ cha" quả thực không dễ dàng với tôi. Khi thu âm, tôi gặp không ít khó khăn khi hát lên những quãng cao của cách hát nhạc nhẹ. Tôi cứ nghĩ mình không làm tốt được. Khi gửi bản thu tới nhạc sĩ Tuấn Phương, tôi lại được khen là hát rất tốt, tình cảm. Có lẽ là bởi tôi đã hát bằng tất cả nỗi nhớ thương với người cha đã khuất.

Năm 2018, tôi đã từng mang ca khúc này tham dự cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3". Đến mùa Vu lan năm nay, tôi quyết định thực hiện MV cho ca khúc, bởi cùng với việc hát về mẹ, tôi còn muốn làm một sản phẩm âm nhạc tri ân tới những người cha, nhất là khi tôi không còn bố”.

Mai Thương tiết lộ, khi nhận bài hát "Nhớ cha" từ nhạc sĩ Tuấn Phương, cô vẫn chưa biết tác giả phần lời là ai. Đến khi chuẩn bị phát hành MV, hỏi thông tin ca khúc thì cô mới biết chính là nhà thơ Đậu Hoài Thanh. “Thực sự là một cái duyên thú vị khi không hề chủ định mà cả 2 ca khúc tôi hát cho mùa Vu lan năm nay lại cùng do cô Đậu Hoài Thanh viết lời”, Mai Thương nói.

Ca sĩ Mai Thương ra cùng lúc 2 MV về đạo làm con

Chia sẻ thêm về bộ đôi sản phẩm âm nhạc thực hiện cho mùa Vu lan, giải Ba Sao Mai 2017 cho biết, cô luôn dành cho cha mẹ mình tình cảm yêu thương, trân trọng, biết ơn. Cha của Mai Thương mất sớm. Khi cô còn nhỏ chưa hiểu được lòng cha, đến khi lớn lên muốn báo đáp thì cha đã không còn. Gánh nặng gia đình vì thế càng dồn nặng lên vai người mẹ của Mai Thương.

Dù gia cảnh rất khó khăn, nhiều người phản đối việc Mai Thương theo con đường ca hát nhưng mẹ của cô luôn ủng hộ con gái. Nữ ca sĩ quê Bắc Ninh không quên được những ngày tháng đầu tiên mình bước chân xa nhà, lên Hà Nội ôn thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Một mình mẹ cô vừa nuôi các em ở quê, vừa lo lắng cho cô ở Hà Nội.

Mai Thương và mẹ
Mai Thương và mẹ

Gần như tuần nào mẹ cũng từ Bắc Ninh ra Hà Nội, đến ký túc xá để chăm nom con gái, lo từng bữa ăn thức uống. “Tôi có được ngày hôm nay cũng nhờ công lao của mẹ”, Mai Thương bộc bạch.

Ca sĩ Mai Thương quê ở Gia Bình, Bắc Ninh, là ca sĩ đầu tiên của vùng đất Quan họ giành giải thưởng Sao Mai ở dòng dân gian. Cô tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đầu năm 2020, cô gây chú ý với khán giả và giới chuyên môn với bộ phim ca nhạc "Duyên nợ yếm đào".
Lương Nguyệt Anh thi hát tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021 Lương Nguyệt Anh thi hát tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021
Sỹ Luân chia sẻ bí mật bất ngờ về cuộc sống riêng tư Sỹ Luân chia sẻ bí mật bất ngờ về cuộc sống riêng tư
Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn tại bệnh viện dã chiến, khu cách ly Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn tại bệnh viện dã chiến, khu cách ly

Đọc thêm

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Xem thêm